Pagkagising ko, yakap-yakap ko na pala yung stuffed toy, napag-isipan ko na tawagin na lang siyang Mr.Bunny. Yung isa kasi Mr.Teddy. Ganito na lang, ang tawag natin kay________ay Mr.Teddy.
Nag-unat pa ako ng katawan may breakfast na ako kaagad sa mesa ko at kinain ko yun. Naligo na rin ako kasi.......MONDAY na.....may pasok...
Nasaan na kaya si Mother? hindi ko siya nakikita. Tatanungin ko nga itong si Cassandra. Nasa garden kami inaantay yung limo."can I ask you something Cassandra?" "Yes your highness" "Where's mother?" "Her highness went to Paris for her latest fashion line, weren't you informed of this your highness?" "No.no I wasn't"
"Oh look,the limo's here" pagpasok ko nang limo, nandoon na kaagad si William, may binabasa, minememorize 'ata. "William,what's that?" "this? just some paperworks from Pervannia" "...is that so...?" ang awkaward nanaman ng atmosphere, tuwing nasa loob kami ng limo.
At last, nandito na rin kami sa school sa La Neoella school (A/N: ang weird ng pangalan,kinuha ko kasi sa kapatid ko yung pangalan, Noel) nagpop-up si Karen sa harapan ko. "Good morning!" bati niya."Good morning" sabay ngiti ^ ^
Habang naglalakad kami papunta sa classroom,"So...I heard from Gerard that you and the Prince got on a date?" "Really?" sabi nung mga babae sa hallway, in sync. pa . Pamilyar yung mukha ng mga babaeng 'to ah "When did Gerard tell you?" I asked nervously "Yesterday, he texted me,no,he called me last night. He also said he'll keep a close eye on that Prince" I sweatdropped.
"So Princess,did you really go on a date with the prince?"
"Did you have fun?"
"Did he kiss you?"
"What was it like?"
Nagsuguran ang mga tanong sa'kin. Grabe ang daming fangirls. Mahirap maging sikat. Nararamdaman ko ngayon yung feeling na kilala ka ng isang tao pero sila hindi mo kilala...
Pagdating namin sa room,umupo kami sa kanya-kanya naming pwesto,napansin ko si Michael at binati siya ng "Good Morning" "'morning" hindi talaga siya masyadong nagsasalita. "i heard,Sebastian is your brother" "...yes" ang awkward....
"Okay class,our lesson for today is about..."
-- -- -- -- -- -- -- -- -- --
Did I ever tell you na meron kaming Drama class? parte kasi ng subject naming 'Arts' kaya, 'eto ako ngayon. Pinipilit umiyak.
Si Karen, kanina lang nagpanggap na nababaliw.Sisiw nga lang sa kanya eh, siguro kasi yung split personality nag-react.
'eto na, ang scene ko. Yung lalaking kapatid ko namatay tapos dapat akong umiyak.
"why...why did you leave me brother?! I-I thought we would always be together! I thought we can pull this through!" tapos nagpatulo ako ng luha sa kaliwang mata ko.
clap! clap! clap! clap! clap!
Nagpalakpakan sila."Very good Ms.de Clarin, you have great potential in acting, wouldn't you want to go to hollywood and be an actress?" tanong ng teacher "Um...well,acting isn't my dream so , I guess not" "My my,you are one of our best actress besides Karen" pwede na nga 'ata mag-artista si Karen eh..
"oh,it almost slipped my mind, I'm going to mention your project!" nagbulungan yung mga kaklase ko. Si Michael naka-pokerface. Si Karen excited. Si William pa-cool lang.
"actually,it's a class project" inannounce ng teacher. The girls squealed in delight. I wonder why?
"What do you think of enacting Sleeping Beauty,my dears?" tanong ng teacher. "Yes ma'am,that's a good idea!" sigaw ng mga babae,kaya pala eh.Kaya pala nag-squeal yung mga babae kasi...bunutan ang role (A/N: yun lang!), ano kaya ang role ko? sana hindi princess kasi princess na nga ako, princess pa uli. Ang redundant naman.
BINABASA MO ANG
Princess Tomboy (On Hold for who knows how long..)
RandomIto po ay isang istorya tungkol sa prinsesang tomboy na nagngangalang Maria Sunshine Wilhelmina Evangeline Renee de Clarin...*hingal* *hingal* Siya po ay nagcro-crossdress,at mayroon siyang dalawang katauhan.Si Willy ang tomboy mode,at si Maria ang...