Chapter 3: Prince William Edward Benjamin Gordon II (A.K.A prince of perverts)

61 3 0
                                    

"Uy, kumibo ka naman" bulong sa'kin ni Karen. I suddenly snapped out of my trance and shaked his hand. Ano ba yan! hindi ako naka-tomboy mode kaya walang shield,yung shield na yun kasi yung prumo-protekta sa'kin at sa girly emotions ko. Parang maskara ba.

  "It's nice to finally meet you Princess" and then ke kissed the back of my hand. I sweatdropped.It's okay Willy,keep your cool,don't lose it. Even if this guy looks like he got sent from heaven.Just think that, he dropped from the sky and fell 'faceplant' on the floor.

   Natawa naman ako sa pinagi-iisip ko.

"Your Highness!" mayroong sumigaw sa likod ko,boses ng lalaki,tumakbo siya papunta kay Jackpot. Butler niya ata eh pero mas maliit siya kay Jackpot ng onti.Pero wag ka! ang baby face niya. Grabe,ang dami pa palang mas gwapo sa'kin. Nang mapansin ako ng butler,humarap siya sa akin at nag-bow.

  "Your Highness,it's an honor to meet you" sabi ng butler."I am Sir Henry Rowans,you can simply call me Henry" he introduced himself "And this handsome young man here is Prince William Edward Benjamin Gordon II" inintroduce naman niya yung Jackpo- este,Prince. So,is he my fiance or what? Dito rin kaya nag-aaral yung kapatid niya? Wait! bakit ba ako nag-iisip ako ng ganitong bagay? I'm being curious in a girl's conciousness! Hala,bakit ba naman kasi....pinanganak akong may weakness sa gwapong lalaki! namana ko siguro kay Mother...enebenemenyen! Yun din siguro ang dahilan kung bakit na-inlove si Mother kay Father XD

-- -- -- -- -- -- -- 

     Isang oras kaming nag usap-usap dun sa greenfield,si Karen pasulyap-sulyap sa Prince. Yung Prince naman,kung makatitig sa'kin.He's looking into my very soul!.Nalaman ko naman yung Kingdom ng prinsepe ay malaki,masagana at kung anu-ano pang bagay na in-explain sa'kin ni Henry. Pangalan nga ng kingdom niya Pervannia.Pffft,hahahaha! *wipes tears* sorry ah,yung Pervannia kasi tunog pervert kaya naisip ko yung prinsepe 'Prince of Perverts'!

   Hay..'eto nakaupo nanaman ako dito, katabi ko si Karen at 'eto pa! Kaklase namin si Jackpo-este Prince! pero buti nalang at hindi ko siya katabi. Hindi ko nga katabi, pero one seat away naman.Ganito yung seating arrangement namin.

                                          Karen           Ako         Some guy        Prince

      Habang nagle-lesson,todo kinig ako.Kahit anong lutong ng British accent ng teacher, sinusubukan ko pa 'ring intindihin(kahit na sanay na ako sa bahay,iba talaga 'tong teacher na 'to).Lumingon ako sa kaliwa ko para tignan si Karen,nakita kong nagdo-drawing lang siya sa notebook niya.

         Tumingin naman ako sa kanan ko at nakita ko yung lalaki sa pagitan namin ni Prince, nakatitig siya sa blackboard at yung ulo niya nakapatong sa kanan niyang kamay na nakapatong sa desk (gets?). Mukha siyang bored. Yung Prince naman may blank expression,nakatingin sa blackboard.

       Yung mga fanboys ko naman kung titigan ako =___= '. Yung fangirls naman ng Prince nakatitig sa kanya. No fair! dapat nasa akin yung spotlight!. Bumalik yung tingin ko sa blackboard at nagsulat ng notes, ang diin ng sulat ko, sa sobrang diin halos mabutas na yung notebook ko.

   Riiiiing!

 Uwian na! grabe, ang daming nangyari. Hapon na at gusto ko nang umuwi at i-hug si Mr.slice-a-lot.Pero....

  "Maria punta tayo sa coffee shop" sabi ni Karen with pleading eyes.

  "Fine"

-- -- -- -- -- -- -- 

   Pagkatapos nun, sumakay na si Karen sa limo niya at umuwi. Ako din umuwi na,I can't wait to hold Mr.slice-a-lot! na-miss ko na rin makipag sword-fight kay Sebastian.

   Paglabas ko ng limo, mayroon nang naka-park na limo.Kaninong limo kaya ito? may bisita?. Pagpasok ko ng pinto yung head maid sinalubong ako "Your Highness" tapos bow "Her Majesty wants you to go to the quarters and prepare. Please follow me" Ano nga ba uli pangalan ng maid na'to? Ah! si Cassandra

(A/N:ang sosyal ng mga pangalan)

Pumasok kami ng kwarto ko at may nakahandang damit....ehm,dress! buti na lang hindi siya kulay pink,kulay lime green siya,parang kulay ng mga mata ko,pero hindi siya gaanong masakit sa mata. "um...Cassandra,you sure...you want me to wear that?" tanong ko "Why yes princess,Your Highness the Queen picked that dress herself" Mother talaga oh,masyadong 'girly' yung damit.'Di bagay sa'kin."You know Princess,these dresses suit you well" I look at her with a confused look "But Princess,I am well aware that you are....you prefer to love ladies,I'm sorry if you feel offended your highness" she said nervously.I laughed "Nah,it's ok,I just don't get why you always call me beautiful and such" "It is true that you are beautiful Princess".Well,come to think of it maganda naman talaga-       wait! no way am I thinking this! this is crazy! change topic! "I-I'll just go wear this!" I frickin' stuttered!

  Pagkatapos ko magbihis, Cassandra guided me to the Main Hall,at lahat ng maid at member sa palasyo gulat nanaman na makita ako in a dress.Binuksan ni Cassandra yung pinto ng Main Hall at pumasok ako "Her Highness,Princess Maria,is here" she announced.

   Pagpasok ko una kong nakita si Mother. Tumayo siya nung nakita ako, Pumunta siya sa'kin at nag-beso. Biglang pumasok sa isip ko,bakit ba ko naka-dress?hindi naman ako nagde-dress kapag regular lang na bisita. Wala na talaga ako sa sarili ko,siguro after-effect ng break up.

   "We have an important guest Maria" she smiled. Huh? important guest?

Yung couch kasi nakatalikod sa'kin kaya hindi ko alam kung sino yung naka-upo. Bigla namang tumayo yung mga guest na naka-upo at...

   "We meet again,Princess" sabi ni Prince.Kasama niya yung kapatid niya. Nag-smile silang dalawa ng sabay.Creepy! 'di ko alam kung charming ba yun o scary. Siguro may naalala lang ako....

  Pina-upo ako ni Mother sa upuan katabi niya,kaharap naman namin yung magkapatid."Maria,this is King Colin and Prince William of Pervannia Kingdom" Oh so hari na pala yung isa,ang bata pa nung itsura ah....so sino yung fiance ko? "We were just talking about your marriage" Kanino nga ako ikakasal? I can't help but ask "Ma,sino diyan?" I asked,the siblings gave me a confused look.Probably because I spoke in tagalog.

   "Eh 'di yung pinaka bata.Now please talk in English because our guests can't understand us,it's rude" sagot ni Mother "sorry..". Nakakabwiset kasi yung William, kung makatitig sa'kin wagas! Kung naka-tomboy mode ako susuntukin ko na 'to talaga eh!!!.Calm down,good manners...right ettiquetes...inhale,exhale.

  Maya-maya lang iniwan kami ni Mother at ni King Colin sa Main Hall,mag-isa...as in....kaming dalawa lang..."you're very interesting" "What?!" "I can sense something different in you..." Oh crap!              

Princess Tomboy (On Hold for who knows how long..)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon