Chapter 2(The beginning)

185 62 8
                                    

Celina's POV
Hi! Ang pangalan ko ay Celina Hermosa, 15 years old. Straight Honor student since Elementary.. Till now I'm Grade 11 ICT student. Bakit ko nga ba napili ang ICT I really don't know. 😂😂😂 . But I think dahil ang computers ngayon ang most common ways to communicate easily and make your school works done fast.. <Psst Celina iklian mo naman intro mo malapit na bandila oh.. Singit lang si author hehe>. Miss author pwede wait lang, okay ahmmm let's begin my story the first moment I born.




FLASHBACK....




Lily : Ma, manganganak na ko.. 😭
Celie: Mga kapitbahay tulong! Manganganak na anak ko.


...END OF FLASHBACK



Renzo's POV
Hi! Ang pangalan ko ay Renzo Eligante, 15 years old. Straight Honor student since Elementary.. Till now I'm Grade 11 ICT student. Bakit ko nga ba napili ang ICT I really don't know. 😂😂😂 . Mahilig ako mangalikot ng mga computer kaya siguro ako napadpad sa ICT.. Simple lang buhay ko mailap nga lang ako sa mga tao. Dahil sa isip ko mahirap magbigay ng tiwala mas lalo na sa BABAE.. Hay bakit sa babae?
<Uy ako na magkwento huwag mo munang sabihin. Hihi.>.



Oo na Miss author singit ka nanaman dyan. Tsk. By the way hindi naman ako masyadong gwapo kaya walang nagkakagusto sakin dahil... Hayz...





Author's Note : Keep Reading po.. Just wait for my updates to know what happened When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy. Please vote and comment para malaman ko ang mga feedbacks. Thanks...





Chapter 2. 1(Meet the parents)
Lily's POV
Hay 16years old na ang baby ko pero man hater parin siguro ako din may kasalanan. Pero meron siya ngayon isang kaibigang lalake, wag kayo maingay ah sa totoo lang mas matalino ito kesa sa kanya. Hehe.. Lumaki si Celina na walang nag papalaking ama. Hay. Ako nga pala si Lily Hermosa 48 years old na. 32years old na ko bago nabuntis siguro dahil sa dinami dami ko naging boyfriend nung Highschool ako kaya hindi ako agad nakahanap ng asawa. Ang pangalan ng aking ina ay Celie Hermosa parehas kami ni mamang na hiwalay sa asawa kasi napunta samin ang mga irisponsableng mga lalake. Hiling ko lang sana mapabuti ang lalakeng mamahalin balang araw ng aking anak. Yan na kakarating niya lang galing school.






Celina:Ma, hay nakakapagod sa school puro sulat ang pinapagawa samin halos hindi na sila magturo.
Ako: Anak hayaan mo na ganyan talaga ang buhay tiyaga tiyaga lang para makaahon.




Celina: Sabagay. Alam mo ba mama si Renzo kinawawa nanaman ng GWAPO BOYS syempre sakin naman yung BITCH GIRLS.. Gwapo't maganda sana sila pero nakakasuklam naman ang mga ugali hay.





Ako: Anak gusto mo bang ilipat nalang kita ng ibang school. Bakit di mo kasi isumbong sa mga teachers mo?
Celina: Hay paano ko isusumbong eh anak sila ng teacher pati pa principal. Kunsintidor naman yung mga magulang nila.
Ako: Hay... Anak lumaban naman kayo. (Napaisip nalang ako bakit kaya hindi marunong lumaban itong anak ko? Samantalang ako lagi akong nakikipag away dati.. *bugtong hininga*)





Celina: Mama san pala si lola?
Ako: Nasa kusina nagluluto. Sige anak pasok na ko ha.. Ingat kayo ni lola mo...
Celina: Sige ma ingat ka rin.





Roberto's POV
Ako nga pala si Roberto Eligante 44 years old. Anak ko si Renzo Eligante na sadyang napaka talino pero galit sa mga babae.. Hehe.. Pero meron naman siyang kaibigang babae hay ang gulo ng anak ko.. Ayan na pala siya.




Renzo:Pa, alis na po ba kayo?
Ako: Oo anak. Kamusta pala school mo?
Renzo: Ayon pa, nakatayo parin.
Ako: RENZO...




Renzo: Hehe di ka naman mabiro Pa, ok naman po.. 😂
Ako: Ok sige alis na ako..
Renzo: Sige pa ingat kayo.




Author's Note: Bakit kaya Man hater si Celina at Galit naman sa babae si Renzo.. Let's find out sa next chapter.. Please continue reading wait for my updates.. Please vote also THANKS..

When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon