Chapter 14(The Deal?)

70 44 8
                                    

Andrei's POV

"Okay stop crying baby.. Let's just have a deal.. " sabi ko kay celina.

Pag kasabi ko niyan tumigil na siyang umiyak... Hay salamat...

Nga pala..

Hi! I'm Andrei Clark Dela Vegas but they always call me Andrei Dela Vegas.. 16years old... The 1st boyfriend of Celina Hermosa and she's my 1st Girlfriend too.. I was damn inlove with her.. <Hoy mag tagalog ka naman.. Tsk>

Miss Author bakit galit ka ata sakin?

<Paepal ka sa lovelife nila eh.. Diba my dearest readers? >

MAHAL KO PARIN SI CELINA..

<Bakit kayo nag hiwalay? >

Ganito po kasi yun..

Nung Grade 7 kami dito na nag - aral si Celina at may Best Friend siya na si Nicole..

Si Nicole Vianno ay isa sa mayayamang anak ng business man and woman dito sa D.V.A.

Ang magulang ni Nicole ang isa sa pinaka malaking investors namin..

Kasunod narin si Juan Dela Cruz na mula sa pamilya ng mga investors namin.

Syempre hindi mawawala ang pamilya ng BITCH GIRLS at GWAPO BOYS sa mayayaman..

Nung Grade 7 kami sinimulan ko ng ligawan si Celina kasama ang best friend at parents niya..

And YES LEGAL KAMI.. Which is alam ng parents namin na magkarelasyon kami..

Nung Grade 8 June 20, 2014

Alalang -alala ko pa yun.. Friday...

Naisipan ko ng magpropose sa kanya...

Kaya gumawa ako ng paraan para maging special ito...

Pag katapos ng pasok uwian na ng hapon... Tapos...

"Hey andrei anong deal? " tanong ni celina.. Oo nga pala nag -uusap pa kami.. Hay.. Next time ikwento ko na yung buo..

"Hoy"dugtong niya pa..

"I'm thinking.. Just wait okay.. "sabi ko sa kanya.

"Lagi ka naman nagpapahintay pero lolokohin mo lang pala ako.. "mahinang sabi ni celina narinig ko naman..

"I'm sorry.. 😞"malungkot kong sabi..

"The damage has been done.. "sabi niya parang pinunit ang puso ko..

"May mahal na kong iba.. Yan ang tatandaan mo.. "dugtong pa niya.. Ang sakit parang gustong ko ng mamatay.. 😭

I start crying...

"Ano na yung deal.. Bilis.. " sabi niya..

"Let's be friends again and go to my birthday.. That's my deal.. "natahimik siya saglit..

"Okay.. Deal.. "inabot niya yung right hand niya para mag shake hands kami as a sign of agreement..

I grab her hand too.. To have a shake hands.. And then I pull her near to me... And hug her.. Then I hold her chin using my left hand and my right hand still holding her left hand..

Para siyang nanigas.. Di na siya gumagalaw..

I was planning to kiss her lips suddenly may biglang nagsalita..

"Don't you dare to continue it. Or I will break your face as harder as I can.. "

Who said that..?

Lumayo ako ng konti kay Celina.. Binitawan ko ang kamay niya at nilingon ko kung sino...

Si....

Renzo..

O_O

Ganyan ang pagkagulat namin ni Celina.. He's not wearing his eyeglasses at kitang kita sa mata niya ang galit..

Natigil ako sa kinatatayuan ko..

Nakalayo na sakin si Celina kasama si Renzo..

Then...

Author's Note: bitin muna po kayo my dearest readers.. I'll just update Lovers In Crime.. Keep reading po.. May continuation pa diyan.. Hihi.. Please Vote and Comment.. Thanks

Continuation...

Andrei's POV

Then... 

Dumating si Justine  Valencia..  My best friend since daycare..

"Bro...  Oh anong problema?  Kamusta pag -uusap niyo? BAKIT KA UMIIYAK.. LANGYA.. "Sabi niya sakin...

And YES umiiyak ako.. Gusto kong bawiin si Celina pero wala akong magawa..

"You know what...  Hanggang ngayon torpe ka parin.. Sira ka pa.. Bakit mo pa kasi siya niloko?  Para san para.. "pinigil ko siyang mag salita gamit ang pagtakip ng bunganga niya gamit ang kanan kong kamay..

Bakit nga ba kami nag ka hiwalay?

Hay..  Ganito yun...

Author's Note: Keep reading my dearest readers.. Pasensya natagalan mag update..  Hihi.. Please vote and comment naman po thanks.. 💋

When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon