Chapter 11(The Search)

66 52 5
                                    

Celina's POV


After 2 days...


Hay wala naman kasing masyadong may gusto ng chess dito.. Kahit si bestie at juan ayaw din... Iba daw kasi sports nila.. Kaasar...


Pero may isa akong kilala na magaling mag chess...

Palagi ko siyang kasama sa district pero nung nakaraang district pinadefault niya yung laban niya..


Si.... Hazel Marie Hernandez - The Silent Lady Attacker ng BITCH GIRLS...


Kagaya nga ng sabi ko walang taong BOBO.. Sadyang tinatamad lang yung taong ito na gamitin yung talino niya..


Sa totoo lang nung Daycare kami ni Hazel naging magkatabi kami.. Kaya nag uusap kami...


Hanggang sa naging kagrupo niya sila Barbie..

Nag -iba na ang ugali niya... Yung dating masipag mag -aral naging tamad na...


Yung dating nag rereview... Nangongopya nalang.. At pinapakopya niya pa sa mga kagrupo niya..


Yung dating inosente.. Naging BULLY na..


Bakit siya Silent Attacker...?

Dahil akala mo tahimik lang at inosente yun pala pinagplaplanuhan na niya kung paano ka niya papabagsakin..
Saklap lang ng buhay.. Hay...

Renzo's POV


Hay.. Pagod na pagod na kami ni Celina...


Pero alam ko may mas mapapadali na paraan para makahanap kami... Pero....

Yung isang tao na pwedeng kasama ko sa chess.. Yung taong kasama ko sa district na pinadefault niya yun laban niya nung nakaraang district meet...


Si... Owie Havier - The Finisher

Bale tahimik na tao lang siya pero mula nung naging kagrupo niya sila Gerald.. Nag iba na ang ugali niya..


Dati lumalayo siya sa mga gulo.. Ngayon siya na ang tumatapos ng gulo.. Hay..


Kaya siya nabansagang "The Finisher"


Nagkatinginan kami ni celina.. Parang may sasabihin siya may sasabihin din ako...


"Renzo/Celina May sasabihin ako sayo " sabay naming sabi sa isa't isa..

Author's Note: cut po muna tayo dyan saglit may dearest readers.. Keep reading po.. Mamaya or tomorrow po ulit continuation.. Keep reading po.. Please vote and comment po.. Thanks..


Continuation...

Celina's POV

Parang alam ko na ang sasabihin ni Renzo.. Hay...

"Sige ikaw na mauna Lin.. "sabi ni Renzo..


"Hay parang alam ko na kung sino ang pwede kong makasama.. Si Hazel.. 😞.. "malungkot kong sabi.

"Ako din si Owie "mas malungkot niyang sabi..


"Kung bakit sa lahat lahat sila nalang talaga ang natitira na paborito ang chess na sport.. Hay.. "sabi ko kay renzo..


"Renzo anong date na ngayon? " tanong ko kay renzo..

"September 01, 2017" sabi niya..

"ibig sabihin ngayon na ang pag babalik nila.. "sabi ko..


"Well well well.. Haha.. You remember us my dearest ugly duck.. "sabi ni BARBIE... O_O sabay tawanan nila..


Magkasama ang mga grupo nila ngayon..

"Pasalamat nalang kayo nandyan na mga BFF's niyo.. Kaya medyo papakabait muna KAMI" sabi ni Gerald..


Magkapatid nga naman.. Mag kaparehong magkapareho ang ugali.. Tsk..


"We hear that you need hazel and owie for chess... Well.. " sabi nanaman ni Barbie..


Hay.. Maldita na nga chismosa pa.. Tsk..

"WE ACCEPT.. YOUR WISH... "sabay na sabi nila hazel at owie..


Mukhang may balak nanaman tung mga ito..

<Lagi naman.. Haha>

Aba natawa ka pa talaga miss Author.. Tsk.. Kami nanaman kawawa..


<Just go with the flow baby.. Haha>

Grrrr..

"Bestieeeeeeee... " sigaw ni bestie.. Hihi

"Bro." sigaw din ni juan..

Aba magkasabay tung dalawa laging ah.. Haha..

Parehas ding late lagi..

Pag ka lapit ni Bestie at juan dito samin nag alisan ng ang BITCH GIRLS at GWAPO BOYS...


*cringggg* *cringgggggg*


Ayan na nag alarm na yung bell..
Nag beso beso nalang kami ni bestie..


Then nag apir nalang si Renzo at Juan..

Aakyat narin kami ngayon sa stairs.. Woohh taas naman kasi kapagod ah...

"Lin.. Ako nalang mag buhat niyan.. " walang pasubalong kinuha agad ni renzo yung MGA BAG ko.. Haha.. "MGA " ibig sabihin di lang isang bag ang dala ko.. Kung hindi 3 bags... Wahahaha..

Author's Note : Tomorrow na po ulit ako gagawa ng next chapter.. Keep updated po.. Keep reading my dearest readers.. Thanks.. 💋

When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon