Chapter 13(The Traning)

65 49 3
                                    

Celina's POV



Nandto na kami sa school and kasama namin sina Hazel at Owie dito sa training room ng Team Namin..



Kagaya ng dati tahimik lang ang lugar.. Syempre naglalaro kami ng chess..



Pagkapasok mo dito ang maririnig mo lang ang mga salitang "Check " at "Checkmate" minsan meron pang "Excuse"pag aayusin yung mga piece ng chess..


Touch move kasi ang rule.. Kaya kung balak mong ayusin dapat sasabihin mo ang "Excuse"..


"Check" naman ang sasabihin kung may piece ka na pwede kumain sa king piece ng kalaban..


"Checkmate" naman kung game over na...

Pang 5round na namin toh ni renzo.. At 4-1 parin ang standing syempre siya ang 4 .. Lugi nga pero ok lang..



Biglang dumating ang coach namin sa chess.. Si Ms. Patricia Hipolito.. Sikat siyang chess player dahil naka abot na siyang CLARAA meet...

"Oh change partners naman.. Di na ba kayo nag sasawa sa kalaro niyo.. I'll be checking you again later.. " sabi ni Ms.


Kaasar feel ko pang kalaro si Renzo eh..

Ngumiti si Owie.. Tsk..


"Renzo palit tayo.. " tumango nalang si Renzo.. Hay..

Bakit mo ko iniwan renzo..
Huhuhuhu...


<O.A. Mo noh.. >


Hihi di ka naman mabiro miss author..


Bale nasa kanilang table lang si renzo.. Halos magkatabi lang kami...

Ng biglang inusod ni owie ng malayo sa table nila renzo ang table namin.. Tsk kaasar..


"Bakit mo ba inusod? "tanong ko..


Lumapit siya at binulong sa tenga ko sa may kaliwa..

"Para masolo kita.. Hihi" amputik nag init mga pisngi ko.. Kaasar..

Bale nasa right side ko si Renzo.. Hay malayo nga lang di ko marinig usapan nila..

Biglang lumapit si Hazel sa kanya at may binulong din.. Kaasar ano kaya yun.. Hayz..

Renzo's POV

Itong epal na Owie nilayo ba naman sakin si Celina kaya nakatingin ako kanila.. At..


Langya may sinabi pa siya kay Celina ano kaya yun eh biglang namula ang pisngi ni Celina..

Kung nakamamatay lang ang tingin namatay na tung Owie na toh.. Tumingin pa sakin na parang nang -aasar.

"Hayaan mo na nga sila.. "O_O gulat akong sinabi sakin ni Hazel.. Ngek oo nga pala may nasa harapan ko.. Nakita pa tuloy niya reaksyon ko.. Hay..

Bigla siyang tumayo at binulong sa kaliwang tenga ko na..

"Hayaan mo na sila.. Para masolo kita" What the ano daw... Tsk..

Nag init pisngi ko.. Naku naman...

Celina's POV

Bakit kaya namula ang pisngi ni Renzo.. Huhu..

Nang -inggit pa itong Hazel na toh.. Kaasar..

Biglang O_O... Hinawakan ni Owie ang kanang kamay ko tapos hinalikan niya ito.. Kaya grabe ang pag kagulat ko..


When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon