Celina's POV
Since I was 3years old I started wearing eyeglasses. I meet some friends nung nagkasimula ako mag karoon ng isip sila lang lagi kong kalaro but after 3years lumipat sila ang mga friends ko at labis akong nalungkot nun wala narin kaming communication nun.
Since then From grade 1 to grade 4 I was alone. But suddenly I found a new friend named Nicole Vianno. Siya ang naging best friend ko hanggang grade 7. Naging patner-in-crime ko ika nga.. Hehe..
FLASHBACK... .
YEAR 2011
Hay *bugtong hininga* bakit kaya ayaw nila sakin? Tanong ko sa sarili ko. Pag may assignments naman nangongopya sila sakin. Pero pag kakopya nila hindi na nila ako kakausapin.After 3months
Ayan examination day na namin ngayon para nanaman silang langaw na umaaligid.. 3years na nila akong kinokopyahan kahit hindi ko ibigay yung mga sagot ko kinukuha parin nila yung papel or notebook ko.. Lagi ko silang sinusumbong sa teacher pero lagi din nilang nasusulsulan ito. Ang pinaka una talaga sa nangongopya sakin ay ang mga.....
BITCH GIRLS
Ang bata palang nila pero marunong na silang mambully. Porke mayaman lang sila kung bakit kasi nag aaral sila sa public at hindi sa pag aassume ko pero bakit lagi nalang kami mag kasection since kindergaten sinusundan ba talaga nila ako. How come naman natotoo ang grades nila eh nakikita naman ng mga teachers ang pangongodigo nila tuwing may activitoes,quiz,exam etc. THAT'S TOTALLY UNFAIR .. Bakit wala na bang hustisya. <Hindi ko naman po sinisiraan ang mga teachers pero sadya po talagang may nangyayaring kopyahan sa bawat school di naman po makakaila yun eh.. Miss Author here.. 😂>. Miss author yan ka nanaman.. <Aba nagrereklamo ka ba gusto mong tanggalin kita sa pagiging main character mo? >. HINDI KA NAMAN MABIRO MISS AUTHOR.. HIHIHI... 😂✌.. Okay back to reality...
.... END OF FLASHBACK
Renzo's POV
When I was A young boy.. Hihi..Daanin nalang natin sa tula,
Ang kwento ng aking pagkabata;
Na sadyang nakakahanga,
Ngunit ito ay binubuo ng mga extra.Extrang kagaya ng mga nangongopya,
Mula sa Olongapo hanggang sa Bataan pa;
Sadyang GWAPO BOYS ang nangunguna sa aking lista,
NANG MGA MANGBUBULLY SA AMING ESKWELA.Bakit nga ba ganito ang mundo?
Na iprenisinta ng simpleng globo,
Mga taong mahilig mangopya ng mga sagot ko,
Ganito naba ang sila sakin sa pagkaidolo?<Uy renzo ayusin mo nga kwento mo
Baka hampasin kita ng tabo
Sa iyong lumalaking ulo.>Hehe ito na po Miss author.. Nung bata palang ako magsimula mag karoon ako ng isip nag karoon na ko ng friends kaso nga lang bago ako mag grade 1 lumipat na kami ng ibang bahay Siguro dahil nandito ang karamihan ng kamag anak namin.
Magsimula noon wala na kaming communication nakakalungkot mang isipin pero ganun talaga ang buhay. Nung year 2011 nag karoon ako ng bagong kaibigan si Juan Dela Cruz till grade 7 kasi lumipat narin sila ng bahay eh..
Meron pala sakin lagi nangbubully ito ang
GWAPO BOYS
Kung bakit naman kasi since kindergarten nangongopya na sila sakin at di naman ako nag aassume pero lagi nalang nila sinusundan ang pinaglilipatan namin.. Nakakaasar..
BINABASA MO ANG
When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]
Teen Fiction[On-Hold/Unedited] This story tells about the early teenage relationship between students with their different characteristic. Nerdy Girl- Man hater, Single,Smart but lack of self confidence. Nerdy Boy- Girl hater, Single, Smart, Not so Handsome b...