Celina's POV
Well... Kakarating lang namin ni Renzo dito sa room.
Nga pala ang adviser namin si Mr.Reynaldo Dimaculangan.. Haha yung kengkoy /strict na teacher namin...
Siya ang coordinator ng SPORTS CLUB namin dito sa DVA.
Siya rin ang P.E. and Health teacher ng lahat ng strands ng grade 11..
Magaling siya sa larangan ng taekwondo and sepak.
Ayan na papasok na siya.. Yung gulo gulong upuan namin dito sa room naayos na into 3rows by 2's
"Good Morning Class.. "
Tayuan ang lahat ng students and greet.
"Good Morning Sir." sabay sabay namin sabi
"Ganyan na ba kayo? Kung di pa ako babati wala kayong mga kusa... "Galit na bungad samin ni Sir.
"Hindi porket ICT strand kayo minamaliit niyo nalang sarili niyo... Wag niyong hahayaan maging ganun nga ang tingin sa inyo ng iba.. Hindi tapunan ng mga balasubas na students ang ICT.. MATATALINO ANG MGA ICT STUDENTS TANDAAN NIYO YAN." sermon starts.. 😭
"Remain standing... " biglang lumabas saglit si Sir. Mga 10mins.
After 10mins.
"SORRY NA PO SIR." Sabi namin sa kanya ngawit na kaya kami.. Hayz..
"Ok I accept your apology class. " sabi ni sir.. 😊
"You may take your seats.. " 😂😂😂😂 salamat sir... Wahahahahaaha...
"Well about my announcement earlier... About the groupings... " naputol ang sabi ni sir may umextra eh.. Tsk.
"Sir. Rey excuse po.. Pinapatawag daw po kayo saglit sa office... " sabi ni Ms. SC PIO.
Author's Note : Wait for the continuation my dearest readers.. Keep reading po. Hihi.. Isip pa ko ng magandang scene.. Haha.. Please vote and comment thanks.. 😂💋
Continuation....
Celina's POV
Ayan habang wala nanaman si Sir. Gulo gulo nanaman ang klase hay...
Lumapit bigla sakin si Renzo..
"Lin... Ano kaya talaga problema sa grouping parang big deals.. Haha... " sabi niya..
Napatawa nalang din ako.. Pero parang kinakabahan ako... Hay...
"Classmates nandyan na si Sir.. " sabi nung Class Pres. Namin na si Nathan..
Nagsipag ayos na mga upuan ulit.. Tumahimik narin... Hay peaceful...
"CLASS ANONG INGAY ANG NARIRINIG KO SA MAY OFFICE ALAM NIYONG NASA BABA LANG NG ROOM NATIN YUNG OFFICE ANG IINGAY NIYO... " Sigaw samin ni Sir.
"Ikaw nathan imbis na atahimikin mo sila ang ingay niyo parin.. " napayuko nalng si nathan.. Di naman kasi niya mapagbawalan mga classmates namin...
Bale halo halo nga ang mga students dito sa strand namin pero 50% galing sa section A... Which included kami ni Renzo at nathan... 25% galing sa public schools.. 15% galing sa ibang private school.. 10% repeater.. Well mahirap makapasa talaga dito sa DVA...
Disciplined students ang nag aaral dito except nalang sa bullies..
Disciplined din sana sila kaso nga lang gulo lagi binibigay nila sa school.. Bale ang BITCH GIRLS at GWAPO BOYS kaklase nila bestie at juan sa STEM 11... Kahit papaano kasi sa pangongopya sakin at kay renzo ng mga bullies nayun may talino din naman.
Lahat naman ng tao may talino basta gagamitin lang ng maayos.. WALANG TAONG BOBO.. Tatandaan niyo yan.. Tamad lang talaga mag-aral yung iba.. Ok back to reality na tayo..
"Eheemmm.. Celina are you with us? " tanong ni sir.. Pahiya ako dun noh.. Haha..
"Medyo hindi Sir."sagot ko..
"Ok ibalik mo na presence dito sa room... " sabi ni sir.
Paanong di ako mapapansin agad eh nasa harapan ako.. Bale nasa right side ako pag nakaharap sa may blackboard namin near sa pinto at bintana.. Nasa 2nd floor pala kami ng building.. Hihi.. Samantalang si Renzo nasa left side ko sa may ginta row.. Malabo rin ang mata eh.. Si nathan naman nasa right side ko.. Mabait naman siya...
"CELINA HERMOSA I WANT TO TALK TO YOU NOW... "Opps hihi kinakausap pala ako ni Sir.
"Sorry Sir."sabi ko...
"Wahahahahahahahah"
"Hahahahahaha"
Yan ang tawanan ng mga kaklase ko napayuko nalang ako..Pero nakita ko si renzo nag aalala na sakin.. Hay.. I'm okay dear...
"Ano ba iniisip mo Celina? " tanong sakin ni Sir.
"Nagkwekwento lang po ako sa Readers... " malungkot kong sabi..
"Well mamaya ka na magkwento I need your presence pa ngayon.. As I said kanina habang di ka makikinig sakin... Ang Sportfest natin ay magkakaroon ngayon ng groupings.. Then by Section parin naman... Ang kasama ng Section natin ay STEM 12, STEM 11, ICT11, 10 A,9 C,9D, 8A.. So You and Renzo ay ang participants agad ng chess because kayo narin ang inilaban ng Chess sa district.. So, kayong dalawa ang maghahanap na 1 pang player babae at lalake from our team.. Which is Yellow Golden Tiger.. " sabi ni Sir. Andami palang sinabisinab kanina ni sir wala akong narinig.. HihiHih..
"CELINA... " sigaw ni sir.
"Yes.Sir copy... "sabi ko..
Magpapatry out pala kami naku pagod nanaman toh..
Pero bias si Sir. Ah halos lahat sama -sama ang mga player na kateam namin na sumali sa district.. Hehe...
Kaya pala kami kinakabahan kanina ni Renzo.. May gagawin pala kami na nakakapagod.. Hay..
Nakakapagod kaya mag patry out..
Buti nalang week long ang sportsfest.. Pero ang hanapan ng players month aabutin..
Pero kahit papaano may napag -aaralan namin kahit napakarami ng events at gastusin dito sa school..
Saan kaya namin sisimulan ni Renzo?
SYEMPRE bukas na namin sisimulan may klase pa eh..
Start kaya kami sa STEM 11? Pero mukhang di maganda na doon kami magstart...
Author Note: My dearest readers.. Wait for the next chapter po ah.. Tomorrow po ulit yung update.. Keep reading po.. Sa mga di p po nakavote.. Vote and comment na po Thanks.💋
BINABASA MO ANG
When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]
Teen Fiction[On-Hold/Unedited] This story tells about the early teenage relationship between students with their different characteristic. Nerdy Girl- Man hater, Single,Smart but lack of self confidence. Nerdy Boy- Girl hater, Single, Smart, Not so Handsome b...