Celina's POV
*tiktilaok tiktilaok* alarm ng cellphone ko 😂
*hikab* hay sarap matulog.. Naku naman may pasok nanaman pala.. Hihi.. Naaalala ko parin kahapon...
FLASHBACK...
After naming masabi na gusto namin ang isa't isa
Medyo naasar ako sa kanya..."Renzo alam mo ba day ngayon? " tanong ko.
" Hapon na kaya di na umaga. Haha.. "
Grrrrr.."Kaasar... Taba... " sabi ko.
"August 28, 2017 ngayon.. Bakit? "
Aba nakalimutan niya pala? 😭😭😭😭😭"Ewan ko sa iyo. Sige pasok muna ako sa loob."
Sabay pasok ko nga sa may kusina..Nakakaasar naman siya nakalimutan niya 1st celebration pa naman ng anniversary namin being best friends tapos nakalimutan niya..
"Oh bakit busangot mukha mo diyan Celina?" tanong ni Mama.
"Wala ma, ang init kasi ng panahon" pinapainit pa ni Renzo ang ulo ko sabi ko sa sarili ko.
"Hay edi kainin niyo na yung ginawa mo. Para makahingi narin ako.. Haha" si mama talaga takaw.. Hahahaha..
<Gusto mo isumbong kita celina? HAHA Pahinge naman din ako oh.. >
Miss author naman eh..
Ano nga ba yung ginawa kong food namin?
AHMMM ... Masarap siya.... Malamig... Matamis... Ahmmmm... Ito ay......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Minatamis na kamote na may chocolate.. Haha...
Ito siguro First Gift ko kay Renzo atlis ako nag luto..Papunta na ko sa may refrigerator namin.
Binuksan ko na yung refrigerator...
Sabay kuha sa may freezer...Hmmmmm...
Ambango ng gawa ko... Hihi.."Anak pahinge na.. " sabay abot ng platito ni mama.. Hay..
"Ayan na Ma." hay"Masarap naman anak." sabi niya
Aba naubos niya nga agad within 5seconds tapos masarap lang.. Tsk.."punta na ko ulit dun ma." dinala ko na syempre lahat.. Hihi..
Renzo's POV
Hay nagtampo ata si Celina.. Nagjojoke lang naman ako eh..
Antagal niya ah.. Ay timang ka talaga Renzo ayusin mo na yung ibibigay mo ah.. Sabi ko sa sarili ko.. Hihi..
Ayan na parating na siya.. Tago... Ayun sa may kurtina..
"Renzo.... Renzo... " sabi niya.. Haha hanapin mo ko..
*plak* bakit parang may nilapag siya sa table anlakas ah.. Hihi.."Renzo lalabas ka diyan o kukurutin kita" ay nahanap ako agad.. Hihi..
Sabay naming sabi...
" HAPPY 1st FRIENDSARY CELINA/RENZO"
Sabay abot niya nung gawa niya na food... Sakin naman melon juice na may real melon na buo buo... hihi.. Perfect...Celina's POV
"Aba may pambara at panulak na tayo ah.. Haha.. Kala ko nakalimitan mo eh.. Favorite ko ito.. " sabi ko.."Favorite ko rin ito... "sabi ni renzo..
Sabay nanaman naming sabi..
" THANK YOU "....
At nag tawanan na kami.. Hihi...... END OF FLASHBACK
Renzo's POV*Kring kring kring kriinnnggg* Ansakit sa tenga ng alarm ko hay...
May pasok nanaman pala.. Hay..
Naaalala ko nanaman kahapon.FLASHBACK...
Habang kumakain kami ni Celina...
Dumukot siya sa may bulsa niya..." Ito pala yung isa ko pang gift sa iyo... " sinuot niya sakin yung bracelet na gawa sa mga laso at yarn habang may nakaburdang R.. Sabay sa kanya naman may nakaburdang C...
"Ito naman pala ang isa ko pang gift sayo... " sabay abot ko sa kanya key chain na ginawa ko.. Bale couple keychain yun na may nakalagay na ibon at baboy sa gitna.. Syempre sa kanya yung ibon sakin yung pig para pag makita namin yun maalaala namin ang isa't isa...
... END OF FLASHBACKAfter 1 hour and 30minutes...
Dahil mag kapitbahay naman kami ni celina sabay na kaming naglakad papuntang school...
After 15 minutes....
CHADA.... Haha..
Nakarating narin kami saDELA VEGAS ACADEMY
Ang isa sa pinaka sikat na private school sa Zambales. <Pasintabi po sa mambabasa created name lang po yan ng school. Hihi >
Miss author kasi..
<Ano nanaman renzo? >WALA PO.
" Buti nalang naging scholar tayo dito noh... Ang ganda dito. " sabi ni Celina.
"Oo nga... " tugon ko...*Clap clap clap*
"Well well well look who's here the frog prince and the... " sabay tingin kay celina mula ulo hanggang paa. Yan si Alexander The Suitor Evil... Magaling mag paikot ng buhay ng mga babae sa una aakalain mong mabait pero pag napalapit ka na isusumpa mo sa pag uugali.. Varsity player siya since elementary." Ugly duck.... Well your a perfect couple to be eliminated... " dugtong pa nito.. Sino kaya tung babae na toh makasalita...
Celina's POV
HERE WE GO AGAIN... Kaya nakakatamad pumasok...
Maka ugly duck tong trisha na toh.. Well trisha the playgirl evil... Maganda nga napaka galing mambiktima ng lalake.. Pero hinahabol parin siya ng mga ito.. Sa una kala mo mapgkakatiwalaan yung pala mang gagamit lang..
Well nag buo na pala sila ng alliance ngayon kasama pa ang mga lalakeng ito.. Kung sabagay mula childhood pa naman lagi nalang silang nakabuntot sa bawat sagot namin.. Tsk..Author 's Note : Yan muna po ang pasimula ng kwento.. Kahit may mga introduction na nauna dito palang talaga ang simula... Wait for my next update.. Keep reading my dearest readers.. .💋
BINABASA MO ANG
When Nerdy Girl Meets Nerdy Boy [Filipino Version]
Novela Juvenil[On-Hold/Unedited] This story tells about the early teenage relationship between students with their different characteristic. Nerdy Girl- Man hater, Single,Smart but lack of self confidence. Nerdy Boy- Girl hater, Single, Smart, Not so Handsome b...