Chap 2: Nhiệt Ba, em cười thật đẹp

145 12 0
                                    

Công ty Vạn Thịnh - công ty chính của Địch gia.

Chiếc BMW trắng quen thuộc của Nhiệt Ba từ từ tấp vào bãi. Cô nhanh chân tiến đến sảnh. Thư kí nhìn thấy Nhiệt Ba từ xa liền cúi đầu, đợi cô đến gần và lên tiếng:

- Thưa giám đốc, đây là ba ứng viên.

Theo hướng tay của thư kí, Nhiệt Ba nhìn một lượt cả ba rồi gật đầu lên tiếng:

- Đến phòng tôi!

- Dạ.

Cả năm người vào thang máy lên tầng cao nhất. Thang máy đóng rồi mở, Nhiệt Ba ung dung vào phòng mình:

- Từng người vào, Kenly, một li như mọi ngày. Thêm ba li trà hoa cúc.

- Dạ. - Kenly quay sang một trong ba người:

- Cô vào trước đi, còn hai cô ngồi đợi một chút.

Người đầu tiên cùng vào phòng với Nhiệt Ba. Cô thông thả ngồi vào bàn tiếp khách.

- Chúng ta không ngồi bên đó sao ạ? - Cô gái chỉ tay về phía bàn làm việc của Nhiệt Ba.

- Nhiều tài liệu quan trọng.

Câu nói làm cô gái hiểu ra, trong lòng biết đã mất điểm trước Nhiệt Ba vì nhiều lời. Cô ngồi xuống đối diện, bắt đầu giới thiệu:

- Tôi là Lý Tuyên, 27 tuổi...

- Có việc gấp sao? - Nhiệt Ba lên tiếng cắt ngang câu nói làm Lý Tuyên hơi lúng túng:

- Tôi... Tôi sợ chiếm nhiều thời gian của giám đốc.

- Tôi không gấp! - Lướt mắt qua sơ yếu lí lịch các thứ của Lý Tuyên. Vừa xong thì tiếng gõ cửa vang lên:

- Vào đi.

Kenly mở cửa bước vào, trên tay là khay nước. Cô đã đặt ở ngoài hai li. Đặt li cafe đá xay
trước Nhiệt Ba và li trà hoa cúc trước Lý Tuyên rồi ra ngoài.

- Trà hoa cúc giúp bình tĩnh hơn.

Cô gái chậm rãi hớp một ngụm rồi hít sâu. Nhiệt Ba từ đầu đã nhận định không chọn Lý Tuyên vì cô ấy rụt rè, không biết ứng xử.

Nhiệt Ba xem qua bảng thiết kế mẫu trang sức của Lý Tuyên.

- Cô về được rồi.

Dù hơi ngỡ ngàng vì Nhiệt Ba không hỏi gì mà đã bảo mình về, nhưng cô biết mình không có nhiều cơ hội.

Người thứ hai cũng như Lý Tuyên. Chưa đến 10' đã bước ra.

Người cuối cùng, cô bước vào, cúi chào rồi ngồi đối diện Nhiệt Ba. Một lúc sau:

- Trịnh Sảng?

Trịnh Sảng "ừm" một cái, Nhiệt Ba nói tiếp:

- Hai người trước đều nôn nóng giới thiệu, sao cô không làm vậy?

- Cô đã xem sơ yếu lí lịch rồi, tôi đâu cần giới thiệu.

Nhiệt Ba nhẹ nhếch môi, thoáng qua thôi nhưng Trịnh Sảng nhìn thấy "Nhiệt Ba, em cười thật đẹp".

- Cô nói về ý nghĩa của bảng thiết kế này đi.

- Dây chuyền kết cấu hai tầng là mẫu đang được ưa chuộng. Còn về ý nghĩa, thật ra tôi và em gái xa nhau từ nhỏ, tôi rất muốn bù đấp cho nó. Mặt ở dây nhỏ là nó, mặt ở dây lớn là tôi, phần khuyết của mặt lớn cũng như hình bóng nó trong lòng tôi. Sở dỉ chọn hình ảnh cỏ bốn lá vì bốn lá là tình yêu, hạnh phúc, may mắn, cuối cùng là hi vọng. Tôi hi vọng nó sẽ chấp nhận tôi.

Nghe xong, Nhiệt Ba gật gật đầu:

- Tối lắm, được rồi, cô có thể về.

Đứng lên cúi đầu chào rồi Trịnh Sảng ra về. Kenly liền bước vào phòng:

- Tiểu Ba, em chọn được ai rồi?

- Người này. - Nhiệt Ba đưa sắp tài liệu cho Kenly.

- Nếu gia đình không có việc, chị cũng không nỡ xa em!

- Ai cũng kiên dè em, còn chị lại ngược lại.

- Chị biết... Em cần nhất là sự quan tâm từ xung quanh. Chị thấy cô gái này cũng được lắm, lúc ngồi bên ngoài, cô ấy rất hòa nhã, thân thiện. Cô ấy có vẻ quan tâm đến cuộc sống và sở thích của em!

- Vậy sao? - "Là thật sự quan tâm, hay có ý gì khác?"

- Thôi, chị ra ngoài làm việc, hai giờ chiều có cuộc hợp cổ đông đó.

Nhiệt Ba gật đầu ý bảo được rồi. Kenly ra ngoài. Nhiệt Ba đứng lên vươn vai một cái rồi bước đến bàn làm việc. Khó khăn lắm mới tìm được người hiểu tâm tình của cô, vậy mà giờ sắp không còn nửa rồi...

***
Công ty Thiên Quyền - công ty chính của Dương thị.

Tại phòng giám đốc:

- Anh họ à, có việc nào lớn lao như lấy mã code công ty khác cho em làm không? Cứ ngồi nhập tư liệu thế này,quá phí nhân tài rồi đó!- Bân Bân vừa nhập xấp tư liệu vào máy vừa than thở.

- Hiện tại thì không. - Dương Dương không nặng không nhẹ trả lời.

Bân Bân phô trương thở dài một cái, như nhớ ra gì đó, cậu nói:

- Anh à, lúc sáng đến trường đại học cũ, em gặp một...

- Em gái hoa khôi.

- Đúng đúng! Rất xinh đẹp, mà sao anh biết?

- Lúc sáng cậu đã nói qua điện thoại rồi.

Bân Bân "à" lên một cái rồi nói tiếp:

- Vừa xinh lại học giỏi. Hình như là một thiên kim tiểu thư đó. Tên là... Là Nhiệt Ba. Họ gì ấy nhỉ?

- Địch Lệ.

Đang tự trách tại sao lại quên họ của người đẹp thì lại nghe Dương Dương nhắc nhở, Bân Bân khá bất ngờ:

- Anh biết cô ấy sao?

- Thiên kim tên Nhiệt Ba chỉ có một người.

Bân Bân gật gù rồi tiếp tục công việc. Một lúc sau, Dương Dương tựa lưng vào lưng ghế hỏi:

- Tuần sau, Triệu gia có tiệc, Địch gia cũng được mời, cậu đi cùng anh không?

- Đi, đi chứ!

End chap 2.
Like và cmt để mình có động lực viết tiếp nha, yêu đọc giả!

Like và cmt để mình có động lực viết tiếp nha, yêu đọc giả!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[DươngSảng] [BânBa] Chị Em TốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ