Chapter 3: Meet My Parents

14 2 0
                                    

Daniel's POV

Kasalukuyan kong gigisingin si Kath para makapunta na kami sa magulang nya. Ya' you read it right. Pupunta kami sa Elemental Kingdom. Para bisitahin si King Arthuro and Queen Cathlina, pero di to' alam ni Kath. Kasi nga Gift ko sa kanya. Shhh nalang kayo ha? Pagsinabi nyo magiging abo kayo gusto nyo?

(Author: Ge bukan mo, gusto mo mategi agad? Sabihin mo lang gagawin ko. Para wala na kayong happy ending ni kath? Gusto mo??)

Joke lang author. Di mabiro. Gisingin ko na nga si kath.

*tok tok tok*

"Com'in." Said Kath. Gising na pala sya.

"Ye--, uy Daniel kaw pala yan. Pasok." Sabi ni Kath. Ganda nya pag bagong gising shet!

"Done checking my beautiful face?" Tanong ni Kath.

Mahangin din pala. Ge sasabayan kita.

"Yes, am I?" Tanong ko din sa kanya.

Kaya ngumisi sya.

"Yes." Sagot nya. "You're handsome guy I've ever know. Babe..." Sabi nya. Kaya nanigas ako nung papalapit sya sakin at sinara ang pinto, deretso lang ang tingin nya sakin nakita ko sa mga mata nya tumingin sya sa mata ko, ilong, hanggang sa... Labi. Don't tell me? Kaya na pangisi ako. Unti unti nyang nilapit ang mukha nya pero nakatingin parin sa labi ko. Shet! Namumula na ata ako neto e. This girl is driving me crazy again!

"Hmmm, nice smell." Sabi ni Kath.

"Uh, thanks. By the way, let's go. Some one is waiting for us." Sabi ko sa kanya at ngumiti lang sya sakin bilang sagot.

Shet! Ganda nya pag nakangiti. Parang anghel. She's really goddess. Kamukha nya ang mama at papa nya. Sino pa ba? Sina King Arthuro at Queen Cathlina lang naman. Di ko alam na nakabihis na sya dahil pinitik nya yung ilong ko. Kaya nag-shrug sya.

"Uhm, okay na ba to'?" Tanong nya sakin. Naka Off-shoulder sya na damit kulay blue tas pants at white shoes. Bagay na bagay sa kanya at sa kutis nya. She is really goddess.

"Ya', and let's go. Magteleport nalang tayo papunta dun." Sabi ko sa kanya.

Pero nginitian nya ko at...

.

.

.

.

.

.

.

At hinalikan nya ko sa...

.

.

.

.

.

.

.

.

Sa pingeee!! Putspa. Ba't nya yun ginawa?! Kenekeleg eke shet!

"Whats that for? That's the way I say thank you and... I Love You." Sabi nya. Tangana juice! Lupa lamunin mo na ko!!

"I-uh-uhm, y-youre w-welcome." Sabi ko. Sheett! Ang isang Daniel Ace John Gonzales Prinsipe Ng Fire Kingdom. Nauutallll! Wahhh! Mommy help! Pinapakilig ako ng babaeng to'!!

The Elemental Academy: The Lost Long Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon