Kathryn's POV
"Kath!" Sigaw nilang lahat except kay HM.
Naging slow-mo ang lahat ng pumutok ang baril. Tinaas ko ang kaliwa kong kamay ginamit ko ang dalawa kong daliri at kinuha yung bala basta yung dalawang daliri ginanon ko basta ganun. Hirap kaya mag explain. -_________-
"Balak mo pakong barilin ng patalikod. So selfless. Ba't di mo yan ginawa ng nakaharap ako." I said. Tas humarap ako sa kanya. "Boomed it!" I shouted. Halata ang gulat nya ng sumigaw ako. "Okay~? So HM. Who's the winner?" Tanong ko. "And the winner is Princess Kathryn From Element Kingdom." Said HM. "Okay. Royalties let's go this girl is just WASTING MY TIME." Sabi ko na may diin. Then we walk away. Pero nagsalita pa sya. "Kailangang malaman ni Lord Trector. Na bumalik kana." Sabi nya. Hindi sya si Beatrice. Kaya nagteleport ako papunta sa likod nya at sinabing. "Nasaan si Beatrice?" Tanonh ko dito sa Pekeng Beatrice. "Ba't ko sasabihin? Wala ka na dun!" Sigaw nya. Kaya "Ahh~ di mo sasabihin ha. Pwes di ka na rin makakabalik sa Lord Trector mo kung anuman ang tawag sa kanya." Sabi ko na may halong pagbabanta. "Kahit anong sabihin mo di ko sasabihin kung nasaan si Beatrice." Sabi nya. Kaya bumalik ang dati nyang anyo bumalik sya sa pagiging... Villianian. Kaya nilabas ko ang sword ko at tinutok sa leeg nya. "Ano? Sasabihin mo o sasabihin mo pili?" Tanong ko. "Parehas lang yun. Anong pagpipilian ko dun—" I cut her off "Kaya nga pumili ka e. Ang dami mong satsat. Ang dapat na ginagawa sa mga satsatera ay... Pinapatay." Sabi ko. In-Cold Deep Voice. "Ako si ang ika-7 heneral ng Villianians. Ako si Hannah Lopez. Ang tagapagmasid sayo'." Sabi nya. Eh? Layo ng sagot. "No' konek?" Tanong ko. "Say ba-bye to your lord." Sabi ko. Kaya sinaksak ko na ang sword ko sa dibdib nya at unti unting naging abo ang katawan nya. "Ang tagal magsalita. Ba-bye na nga lang di pa masabi sabi. Stupid." Sabi ko. "The show is done. Go back to your dorms. 9:30 ang start ng klase ninyong lahat so go back. Now." Sabi ni HM. Kaya dali dali silang bumalik dun sa kanilang dorms.
"Princess Kathryn." Tawag ni HM. "Po?" Tanong ko. "Let's talk. Sumama ka narin Prince Daniel." Sabi ni HM. "No need to be formal." Sabi ko.
"I need to talk the both of you." Sabi ni HM. "We're talking right now." Sabi ko. "About your powers." Sabi nya.
"What about that powers?" I asked.
"Paano mo nalaman ang kapangyarihan mo?" Nagaalalang tanong nya.
"Sumakit ang ulo at kamay ko. Nagising ako sa kwarto. At nagamit ko ang kapangyarihan ko." Sabi ko. Totoo naman e.
"I'm serious, Princess." Seryosong sabi ni HM. Takot na ba ko'? Ha! Your wrong. Hmmp!
"Hmmmm, I'm serious to. Miss." Seryoso ko ding sabi. Like Duhhhh! ~_____~.
"Okay. Go back to your dorms. It's 8:30 in the morning." Sabi ni HM.
"K." Sabi namin ni Daniel. Pinasama pa nya si Daniel wala namang gagawin dito. Hay~
*Fast Forward*
It's 8:55 in the morning. Nagpe-prepare na ko' para sa pagpasok. Alangan namang chillax lang ako dito no'? 1st honor ata ako nung pre-schooler hanggang ngayon 2nd semister.
"Kath! Breakfast is ready." Sigaw ni Saph. Hay~ makapagtanong nga mamaya tungkol sa buong kingdom ng Element World.
Ang ikli ng palda na to'! Longsleeve na polo. Necktie. Short Na Palda. Long black socks and Black shoes. Sinong mananahi dito at tipid mag tahi.
"Ahhhhhhh! Goddess! Fit na fit sayo ang uniform naten!" Sigaw ni Saph. Kakababa ko lang e. Sigaw ng sigaw. Ke aga-aga. -___-
"Eh? Ke ikli ikli nito." Sabi ko. "Okay na yan. Let's go and eat nag aantay ang mga boys dun." Sabi ni Saph.
"Good morning." Sabi nila Cold at Daniel.
"Morning." Sabi ko in cold voice.
-_____- — ako
^____^ — sila
Ang lalakas nang saltik ng mga to'. Halatang takas mental. Tsk!
"Let's go to the hospital." Sabi ko kaya nagulat sila.
"Huh? Nung' gagawin natin dun?" Tanong ni Cold.
"Papacheck up ko kayo. Baka mamaya pagkamalan pa kayong takas mental." Sabi ko.
"Hala. Wag na di naman kami takas mental e." Sabi ni Daniel. Tsk!
"Oo nga." Sabi ni Saph.
"K fine." Sabi ko
"Let's go." Sabi ko. This is going to be fun!
"Magkaklase pala tayong lahat. We are in Section Element. Yung E-1 ganun." Sabi ni Cold.
"Ahhh~" Yun lang nasabi ko pano ba naman kasama ko tong mga to'. Pero, yaan na. Wahahaha.
"Let's gooooooo!" I shouted. Kaya napatingin silang lahat. Pero, nasa dorm pa kami ha.
"Uh-eh, di pa tayo nag-bebreakfast e." Kaya napatigil ako.
"Ha?" Di pa kami nagbreakfast. The hell?!
"Okay, let's eat." Sabi ko with happiest tone. Para maiba naman diba? ^___^
"Why so happy? Kaganina ang cold cold mo but now, look your so happy." Sabi ni Daniel.
"Nothing. Gusto ko lang makilala ang mga terror nyong teacher." Sabi ko.
"Kanino mo narinig yan?" Cold.
"Sa tabi tabi lang." Sabi ko.
"Let's go~ This is going to be funnn!" I shouted again!
Palabas na kami ng dorm ng may nagbubulungan ulit. Like this...
"Girl, fit na fit sa kanya ang uniform ng academy oh. She is really a goddess I want her to be my friend." G-1. Thank you for the wonderful compliment.
"Ya', fit'in sa kanya yung damit. And ya' she's a goddess. Kamukhang kamukha nya ang Queen at King." G-2. I know right.
"Pre, tingnan mo si transferee oh. Ang ganda. Ligawan ko pre." B-1. Lel, taken na to'.
"Siraulo ka brad, taken na yan kay Prince Daniel. Sunugin ka nun." B-2. Your right, man.
"Oh.. That bitch." G-3. Pakyu ka te'. From the hell no'.
"Attention seeker." G-4. Mukha ba kong konsehal para maging attention seeker huh?! Upakan kita dyan e.
"Slut. Slut. Slut." G-5. Aba! E mas slut ka siraulo!
"Hi miss." Sabi nitong lalake. Aba malay ko kung sino to'?
"Back off, Joel." Sabi ni Daniel In Cold voice.
"Why? I just want to meet her." Sabi nitong Joel ba? Ah oo Joel nga.
Hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan. Susuntukin ko na sana. Kaso, may nauna e. At si Daniel ang sumuntok.
"She's mine. She will always be mine." Sabi ni Daniel.
'You're Mine. What ever is happen.' Telephaty. Si Daniel ang nagsalita sya lang wala ng iba.
'I know that. And you're mine too.'
—––———————————————————
Yesss~! Done Chapter 5. Don't forget to vote.
-melajoyce16
BINABASA MO ANG
The Elemental Academy: The Lost Long Legendary Princess
FantasyMeet Kathryn Allysza Jade Suarez, Cold? Medyo lang. Masayahin yan pero minsan lang. Natuto syang magmahal dahil kay Prince Daniel A.K.A Bebe nya daw. Suportahan nyo po ang story at sabay nating sugpuin ang masasamang kalaban ng ating The Long Lost...