Chapter 13: Jeanne's Back

6 1 0
                                    

Bea's POV

OH HOLY FUCKING COW! Why? W-why? Ugh! Ba't ngayon pa?!

Why is she back?!

Lahat kami dito nashock dahil sa pagdating nya, except kay Kath?

"Walang pinagbago, Jeanne Flores." Sabi ni Kath. Oh shookt. No! No! No!

"Bakit? Sa tingin mo ba may magbabago sakin bukod sa maganda kong mukha?" Tanong ni Jeanne, I look at her hand, is she shaking?

"Liar." Maikling sagot ni Kath na kay pagka-cold. Anong maganda sa mukha nya? Wala naman e.

"Anong pinagsasasabi mong liar ha?" Tanong ni Jeanne na halatang ng gagalaiti na. Serves you right bitch!

"Bat di mo isipin." Sagot ni Kath. HAHAHAHAHA!

"Ugh! You're just wasting my time!" Tuluyan ng tumaas boses nya. Oww.

"Bat sinabi ko bang pumunta ka dito para ubusin mo oras mo dito?" Tanong ni Kath, susugod sana sya kaso bumalik din sya sa dati nyang pwesto.

"Babalik ako, humanda ka na Kathryn." Sabi nya at..

"Kahit di kana bumalik, sabi nga ni mang tani I am ready." Sabi ni Kath, inirapan lang sya ni Jeanne at tuluyan ng nawala kasama ang kapwa nyang hayop at sinalo naman ni Kuya Joel ang babaeng pinapalutang nila, na tuloy parin sa pagiyak.

This is trouble.

Daniel's POV

What the hell?! I can't believe na bumalik pa rin sya dito.

I'm sure this is double trouble.

Joel's POV

Shit! We have to be ready on this bullshits of Jeanne.

We need HM right now.

Sofia's POV

This is the second time na mang-gugulo si Jeanne ulit, we need to fix this thing.

Jonathan's POV

That girl is really getting on my nerve, di na namin sya kailangan dito.

Gusto na naman nya ng gulo.

Alena's POV

Shit that girl, ililibing ko talaga ng buhay yon. Kala nya nakalimutan ko na lahat ng kagaguhang ginawa nya.

Magbabayad talaga sya!

Cloud's POV

I know, she wants a war.

Pero bakit ngayon?

Wrong timing, puta!

Liza's POV

That bitch, is want a war.

Well I'll forgive that bitch.

Kathryn's POV

She's back, and she will go to hell. Tangena, bat ba ko nag-eenglish? Wala naman akong pakialam sa babaeng eon. Tch.

Hays.. Makatulog na nga lang..

KINABUKASAN..

Kathryn's POV

YOOO! Morning mga par, hahaha. Saya-saya kuya will!

Bumangon na ko sa kama ko, at naligo na. At pagkatapos ko gawin ang aking morning routine ko, bumababa na ako.

At pagbaba kooooo.. ayun tulog pa ang mga gago.

So I decide na magluto na ng breakfast.

AFTER 1900000 YEARS..

Done! Hmm.. I have a brilliant idea, that they will surprise haha..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"SUNOOOOG! TULONG MAY SUNOOOOG!" Sigaw ko with matching scared voice haha.

Kaya ramdam ko ang presence nila at..

"ASAN ANG SUNOG?!! ASAAAAAN?!!" Sigaw ni Saph, at hinawak-hawakan pa ko sa balikat at niyugyog.

"SAAN?! KATH, MAGSALITA KA?!" Sigaw nilang lahat in chorus. Kung andito lang kayo, pfft! pota, mga priceless hahahaha.

"PFT! HAHAHAHAHAHAHAHAHA mga utooooo! HAHAHAHAHAHA!" I laugh at loud, kaya sila pokerface. HAHAHAHAHA.

"Kath, that's not a good joke." Sabi ni Joel incold voice, as if I scared.

"FYI, it's 9:30 in the morning and *i look at my watch* there's 30 minutes to eat and prepare." I said incold deep voice and as usual i wear my pokerface expression.

Then, nashock sila at sabay-sabay na umakyat sa mga kwarto nila, buti nalang may mga sariling cr sila sa kwarto nila.

after 5 minutes..

Ang bilis nila, daig nila si flash myghad.

Buti nalang tapos na ko kumain, at marami akong niluto, kaya ayun nagsing-kain na sila at.. potaaaa! ubos yung sinangag ko!

"Done? May 10 minutes pa tayo para maglakad at pumasok sa room natin." Sabi ko kaya kinuha na nila yung mga gadgets nila.

"Aba! Magaaral ba kayo o maggagadgets inside the room?" Tanong ko. Then, they look at each other and..

"BOOOOOTH!" They said happily, and chorusly.

Tinarayan ko na lang sila at pinangunahan ko ng lumabas, shet tinamad na tuloy ako pumasok I sense a new STUDENT here.


FASTFORWARD...


'Guys garden lang ako.' I said in telephaty. Then, I leave them.

I decided na matulog muna dito.

Bye, people.




HAAAAA! SORRY FOR THE LAME SHORT STORY.

DON'T FORGET TO LIKE AND FOLLOW ME.


The Elemental Academy: The Lost Long Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon