Liza's POV
Continuation...
Kinabukasan...
"Hey Saph, gising." Sabi ng isang tinig at sa hula ko ay si Beatrice yun.
"Hmmm, 5 minutes." Malumanay kong saad.
"Anong 5 minutes 5 minutes yung pinagsasabi mo! Hello, debut na ngayon ni Kath at aayusan natin sya! NARIRINIG MO BA 'KO! DEBUT NA NI KATH NGAYON!" Sigaw ni Beatrice kaya nagising yung diwa ko, pano banaman sa tenga ko pa isinigaw. Kaya ina-analyze ko ulit yung sinabi ni Beatrice habang nakapikit. Ano nga yung sinabi nya..
.
.
Gumising kana!
.
.
Hello, debut ngayon ni Kath!
.
.
Naririnig mo ba 'ko! Debut ngayon ni Kath!
.
.
.
.
.
"What?! Debut na ba ni Kath ngayon?!" Pasigaw na tanong ko kay Beatrice. No! No! No!
"Oo, kaya dalian mo dyan babaita. Aayusan pa natin si Kath atsaka yung gown iaayos pa natin. Dalian mo baka magising yun." Bulong ni Beatrice na pasigaw? Ay, ewan. Kaya dali-dali akong tumayo at pumunta na sa C.R, at ginawa ang ritwal ko.
After 15 years.. Este minutes..
Pagkalabas na pagkalabas ko pa lang..
"Bat ba ang tagal mo?!" Pasigaw ni Beatrice. Tangna! Nakalunok ba 'to ng speaker, kaganina pa 'to sigaw ng sigaw e.
"Shhh! Ang ingay mo, baka magising si Kath.
Tsaka ginawa ko yung ritwal ko, okay?" Sabi ko kaya ngumuso sya habang tumango-tango."Okay, magbihis kana tas kakain na tayo ng almusal." Sabi ni Beatrice at lumabas na ng kwarto ko.
Nagsout muna ako ng t-shirt na blue, at palda, kasi nga yun yung theme nung debut ni Kath then nagsuot ako ng white shoes. Kaya lumabas na ako ng room ko at nagtungo na sa dinning room.
Wow! Bacons, hotdogs, at sinangag na kanin! Lalantakan ko na sana yung pagkain ng magsalita si Beatrice.
"Gisingin mo muna ang mga boys." Sabi ni Beatrice kaya napanguso ako at sinunod nalang ang utos nya.
Inuna ko muna ang kwarto ni kuya Joel.
"Kuya Joel gising na. Debut na ni Kath." Gising ko kay Kuya Joel na agad naman nagising.
"Ah sige, maliligo na 'ko." Sabi nya at tumayo na parang zombie.
Grrr. Creepy.
Kaya lumabas na ako ng kwarto ni kuya Joel at pumunta na sa kwarto ni Cold. Jusko! Hirap pa namang gisngin nito, daig pa babae.
"Ahmm, Cold gising na." Pustahan di pa 'to gigising.
"Hmmm." Ungol ni Cold. Aba!
"Cold. Gising na!" Mahina pero malakas ang pagkakasabi ko. Ay ewan.
"Maya." Maikling sabi nya. Uutuin ko 'to yan yung panggising ko sakanya. BWAHAHAHAHAHA!
"Andyan si papa mo. Papaluin ka daw nya pag di ka daw nagising. Hala yare ka." Panunukso ko, kaso wa epek.
BINABASA MO ANG
The Elemental Academy: The Lost Long Legendary Princess
FantasyMeet Kathryn Allysza Jade Suarez, Cold? Medyo lang. Masayahin yan pero minsan lang. Natuto syang magmahal dahil kay Prince Daniel A.K.A Bebe nya daw. Suportahan nyo po ang story at sabay nating sugpuin ang masasamang kalaban ng ating The Long Lost...