♣♣X is dead.♣♣
Craig's POV:
doing my morning routine is such a boring thing to do. Breakfast, bathe, picking up news paper. Pareparehas araw araw.
I silently read the daily news while listening to classical music.
This world.. Is such a cruel place to live on. Murder, Kidnapping etcetera.
Binasa ko ang headline at agad na napapunta sa head quarters namin.
**Dark Chevalier: headquarters.
Dark Chevalier.. Isang malaking agent company sa Pilipinas, pinakamalaki, at pinakatago, karamihan lang ng nakakaalam saamin ay ang gobyerno at ang mga ibang agent company na under namin. Dito sa Dark Chevalier ay tinetrain ang mga kalalakihang nakitaan ng potential habang sumasabak ng training sa military, para makapasok dito, itetest ang vitals at kakayahan ng irerecruit nila galing sa military at idadaan sa matinding initiation, isa na ako don, at isa din ako sa top agent ng kompaniyang ito..
Nadaanan ko ang initiation area, may dalawang lalaking tinuturukan ng isang klase ng chemical sa katawan na kapag kumalat sa dugo mo, unti unti kang pahihirapan, bibilis ang tibok ng puso mo, mahihirapan kang huminga, mahihirapan kang gumalaw, mamanhid ang buong katawan mo.. Para kang pinapatay. But you have to pass that initiation para makapasok sa organisasyon na ito.
Pagdating ng department ko, binati nila ako kagad.
"good morning department head." lumapit sakin si Jasmine, ang pinsan ko.
"may meeting?"
"yes. Importante daw.."
"tungkol saan?"
"sa hinahawakan mong kaso." tumungo na lang ako at dumiretso sa conference room.
"you're late."
"i know, napuyat ako." umupo na ako sa seat ko,
"puyat saan?" sabi ni Matthew, partner ko. I just smirk as an answer and let them continue.
"ano bang meron ngayon?"
"this." pinasa nila sakin yung black envelope na may seal ng isang knight.
Chevalier: knight.
Binuksan ko ang envelope and saw that it was X.
"what the--"
"X is dead."
"but how? How can a great Assassin get killed like that?"
"yan din ang tanong namin."
si X. Ang kasong hinahawakan ko, hindi lang basta bastang kaso to, mahirap na mission, I've been holding this case for eight months, pero hindi ko siya mahuli huli.
"are you sure it's her."
"yup. Napa-dna na namin nagmatch dun sa nakuha natin dati."
so it really is her.
Mikayla's POV:
ohmy! I'm late! Ang tagal kasi bago ko matapos yung ginawa ko kagabi, ang hirap hirap naman kasi eh.
"aaah!" nadapa ako, naman oh! Late na nga tapos nadapa pa, what an epic day!
Pagdating ko sa faculty room namin andun na silang lahat, nakatingin sakin.
"Miss Mendez! Late ka nanaman para sa faculty meeting natin!"
tuwing umaga kasi may faculty meeting kami.
BINABASA MO ANG
Art Of Assassination Trilogy (Book 1): Unveil [UNDER REVISION]
AdventureArt of Assassination Trilogy #1: Unveil X's life is full of mystery. Who killed her mother? Why did they kill her mother? Maraming katanungan ang buhay niya na pilit niyang inaalam at sinasagot. Namuhay siya bilang isang assassin sa Black Rose, at y...