♣♣Near.♣♣

6.3K 148 4
                                    

♣♣near.♣♣

Jasmine's POV:

nung pinaalis ako ni kuya sa interrogation room, dinala ako ni Hans sa office ko at hinayaan akong ikalma ang sarili ko...

Seraphine... She'll pay for this.

Binuksan ko yung drawer ng table ko... At kinuha yung baril at singsing na rosas.

Tinago ko yung baril sa likod ko at pumunta sa ballistic lab...

Kumuha ako ng isang klase ng bala na match sa revolver ko. Hindi ko naman hahayaan na mapahamak ang Black Rose sa gagawin ko.

Nung nakakuha na ako ng bala agad ko itong inilagay sa baril ko at lumabas...

Naabutan ko silang lahat na nagkakagulo, lumapit ako kay Mike at tinanong siya kung ano ang nangyari.

"nakatakas si Seraphine, hinahabol siya ngayon ni Cr--"

hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita at tumakbo na ako kagad para makalabas...

May kinlick akong button sa elevator para mas mapabilis akong makaakyat at maabutan ko pa sila...

Isang malawak na field ang sumalubong sakin pagkalabas ko, at doon sa di kalayuan, naabutan ko ang dalawang taong tila nagtatalo...

Si Seraphine at kuya Craig.

May haway na kutsilyo si Seraphine na nakatapat sa mukha ni kuya...

Hindi ko alam... Pero ang pakiramdam ko ngayon na nakikita ko siyang nakatalikod at alam kong walang laban sakin...

Gusto ko siyang patayin.

Kinuha ko yung baril ko at unti unti itong kinasa..

I want to kill her... Gusto kong... Makita siyang unti unting namamatay.

I slowly pulled the trigger hanggang sa makarinig ako ng nakabibinging putok ng baril...

At kasabay non ay ang unti unting pagbagsak ni Seraphine sa lupa.

N-napatay ko ba siya?

Nabitawan ko yung baril at tinignan ang kamay ko...

Narinig kong tinawag ako ni kuya pero parang wala akong ibang maramdaman kundi ang napakabilis na tibok ng puso ko.

Lumapit sakin si kuya at inalo ako...

"Jasmine..."

"k-kuya... I-i killed her.."

"sshh..."

lumayo siya sakin at pinulot yung baril ko... Tinignan niya to at nagulat siya.

"bakit meron ka nito?"

hindi ko siya sinagot at nakatulalang naupo ako sa lupa... Hindi ko na alam ang gagawin ko.

Inalalayan ako ni kuya, may sinasabi siya sakin pero wala akong maintindihan...

Napansin ko na lang na nasa sasakyan niya kami at sa likod nito ay isinasakay niya ang bangkay ni Seraphine.

At nung nakita ko muli ang duguan niyang katawan... Muli akong napaiyak. Nakapatay ako...

Kinuha ko yung tissue sa sasakyan ni kuya at pinunasan ang kamay ko... Ang daming dugo... Ang dami.

Naubos ko na lahat ng tissue pero hindi ko pa din to matanggal...

May biglang humawak sa kamay ko...

"k-kuya... Na-napatay ko siya... Makukulong ako."

pinunasan ni kuya yung luha sa mata ko at malungkot na ngumiti..

Art Of Assassination Trilogy (Book 1): Unveil [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon