♣♣Plan.♣♣
Mikayla's POV:
pumasok ako sa school, na parang ordinary day lang ulit.. Kaso ang kinagulat ko..
"anong ginagawa mo dito?"
"you're X, aren't you?"
"ha? Sinong X?" pagmamaang maangan ko.. Mukhang nakakahalata na siya.
"come on! Stop lying alam kong ikaw si X." hinawakan niya yung braso ko, yung may sugat.
Diniinan niya ang pagkakahawak dito.. Pero wala.. Wala akong nararamdamang sakit.
"hoy! Ang sakit na niyang hawak mo ah!"
"bakit? Kasi may sugat ka?"
"sugat? Wala naman."
"aminin mo na!" tinanggal niya yung blazer na suot ko..
*smirk*
ginamot na yan kahapon pa, may mga gamot sa organization namin na na-invent ng BHO para samin.. Napapabilis nito ang pagheal ng sugat. na-invent ito when they successfully invented the Rain's heart.
Pagkatapos nun umalis na din siya.. Parang tanga lang! Tss.
Anyways.. Nasabi ko na ba sa inyo ang tungkol sa BHO? Well ganto kasi yon.. Our organization is not that cruel than you think.
Ang mga pinapatay namin is, yung mga alam naming, masasama talaga.
Like Mr. Sterl.. He runs a syndicate na nag-deal sa human trafficking, sex trafficking and dealer rin sila ng mga illegal drugs and weapons..
Ka-partner niya si Mr. Fritz dito, si Sterl ang producer nila ng weapons and drugs.. SI Amanda.. Siya ang naghahanap ng mga pwede nilang ka-deal sa ibang malalaking bansa..
At silang tatlo.. Ay nagkataon lang na kasama sa mga pumatay sa Mama ko. I hate them, but still, i have to control myself..
"tulala ka nanaman ma'am." nagulat ako kay Jasmine, at dahil sa pagkabigla, nabigyan ko siya ng matalim na tingin..
Pero pinalitan ko kagad.. I sometimes can't control myself.
"nagpunta kanina dito ang pinsan mo! Inaakusahan akong yung X niya daw! Ni hindi ko nga siya type!"
narinig kong tumawa siya ng mahina.. Buti pa si Jas, madaling paikutin, i know she's smart, pero minsan, pwede mo ding gamitin ang katalinuhan ng isang tao para paikutin sila eh..
"haha. Ma'am hindi po yun yung tinutukoy niya, ang ibig po niyang sabihin is si X, yung assassin."
"ha? Diba dedo na yon?"
Sabi ko.. Of course not, ako nga yun eh! And i failed to fake my death.
"hindi po, buhay pa siya.."
umarte akong nagulat ako kasi napansin kong, bahagya siya tumingin sakin.
Pinaghihinalaan niya din ako.. Kailangan ayusin ko to!
"hala! Kung buhay pa yon! Nakakatakot naman!"
"oo nga po eh.. Sana, wag na siyang pumatay."
"may assassin bang hindi pumapatay?"
"hahaha ewan ko po!"
dumiretso na siya sa room, habang ako sa faculty pumunta.
At ayun!
"late ka nanaman!" sabi ng director.
"sorry po.."
"pumunta ka na sa klase mo!"
BINABASA MO ANG
Art Of Assassination Trilogy (Book 1): Unveil [UNDER REVISION]
AdventureArt of Assassination Trilogy #1: Unveil X's life is full of mystery. Who killed her mother? Why did they kill her mother? Maraming katanungan ang buhay niya na pilit niyang inaalam at sinasagot. Namuhay siya bilang isang assassin sa Black Rose, at y...