Chapter 6
Romina's POV
Gooodmorniiiiiinggg!! Hays. Inaantok pa ako. Anong oras na din kase kami nakauwi ni Ysmael eh. Nagkwentuhan pa kami sa restaurant. Sarap niya ngang kausap eh. Hays. Eto ako ngayon nakahiga pa rin sa kama. Sabado ngayon kaya wala kaming pasok. Napagdesisyunan ko na maglakad-lakad sa park kasama si Thirdy at aso naming si saimin.Bumaba na ako para kumain ata naabutan kong kumakain na sila Nanay at Tatay pero wala pa si Thirdy. Aish! Di pa gising.
"Nay, Goodmorning po. Si Thirdy po?" Tanong ko kay Nanay.
"Baka, nasa kwarto pa. Pakigising mo na. " sagot ni Nanay.
"Tay, mano po." At nagmano ako kay tatay. Tinanguan niya lang ako.
Dumiretso na ako sa Kwarto ni Thirdy. Tulog pa nga. Nakita kong andaming papel na nakakalat sa kama niya. Puro practices at Exercises. Pero may isang papel na pumukaw ng atensyon ko.
Snap Election..
Wahhh! Mangangampanya kapatid ko? Wahhh!
Nagising si Thirdy at agad na kinuha ang papel na hawak ko. Niligpit niya na rin ang iba pang nakakalat na papel.
"Bunsoooo! Am so proud of you! " pasigaw kong sabi kay Thirdy.
"Hala! Ate..I-susurprise ko pa sana kayo eh." Nahihiyang sabi niya.
"HAHAHA okay na yun. Tara kain na tayo." Pag aya ko sa kaniya.
Kumain na kami at pumunta na rin sa park malapit samin. Ang daming bata. Hahaha. Syempre park nga. Naglaro lang kami nila Thirdy at Saimin.
Ng magpahinga ako saglit ay may lumapit sakin na isang matanda.
"Romina? Bagay ka sa anak ko. Sana nga eh pagbigyan niya pa ako. " pagkasabi niya nun ay umalis na siya.
Sino yun? Tsaka bat niya alam pangalan ko?
Weird..
Ng mapagdesisyunan na naming umuwi ay nakasalubong ko ang kapatid ni Ysmael na si Kendall.
"Kendall! Ako to si Ate Romina.." sabi ko sa kaniya
"Ate Romina! Pasyal po kayo sa bahay minsan ha? Sige po, byr na po." Sabi niya at kumaripas na ng takbo sa bilihan ng pandesal.
Ang cute niya, parang kuya niya..
Umuwi na kami nila Thirdy at Saimin. Nahiga na ako sa kama ko at nagpahinga muna.
-------------------
Ysmael's POV
Gabi na pero di pa rin siya mawala sa isip ko. Gabi na pero siya pa rin laman ng isip ko. Ini-istalk ko ngayon ang profile ni Romina.
Romina Denise Hernandez active 3 hours ago..
Hays. Inaantok na ako pero di ko magawang matulog. Paikot-ikot lang ako sa kama ko, palakad-lakad. Ay ewan? Namalayan ko nalang na nakatulog ako..
Goodnight and Sweetdreams my love..
------------------
Jasmin's POVGoodmorninggg sa inyooo! I'm Jasmin Lianna Sandoval. Bestfriend nina Romina at Mykee. Matagal ng may crush kay Brandon. Heheh. Pero, ok lang. Dati na akong umamin sa kaniya pero sabi niya 'Ilikeyou as a friend' lang. Huhu. Sakit diba? Pero bat ba ako nagdadrama umagang umaga. Hahaha.
Mykee Calling..
"Yow Mykeeee!"
"Jasmiiiin! Punta ka sa house ha?"
"Sige, I'm on my way there."
Pahkasabi ko nun ay lumabas na ako ng bahay dahil nakapark sa labas ng bahay ang kotse ko. Ng may makabangaan akong babaeng. Eww. Ah basta.
"Sorry Ma'am." Sabi niya ng bigla niyang apakan ang paa ko.
Ouchhhh!!
"Oh sorry b*tch! Huh. Hahaha." At bigla nalang siyang nawala.
------------
Sino nga ba iyon?
Magiging sagabal nga ba siya sa pagiibigang walang kasiguraduhan?
Abangan ang mga susunod na mangyayari..
------------
P.s Sorry kung matagal ang update.. madami din akong ginagawa..Lovelots and Supportttt!
~❤
YOU ARE READING
"A Love Untold"
Teen FictionPag-iibigang walang kasiguraduhan. Pag-iibigang hanggang sa huli ay ika'y ipaglalaban. Pag-iibigang walang hanggan.