Chapter 9
Romina's POVKasalukuyan kaming nasa Field dahil P.E exercise namin ngayon. Puro takbo takbo ang ginagawa. Napapagod na kami pero wala man lang water break. Hays. Terror talaga si Sir Alvarez! Hays.
Aug. 17 na pala ngayon.. Hala!! Malapit na birthday ko. Hays. Matanda na talaga ako. Hahaha.
Natapos na ang P.E namin at uwian na. Dumiretso muna ako sa CR para magpalit ng damit at dumiretso na ako sa locker ko para magpalit ng gamit ng may makita akong isang papel na nakasiksik sa locker ko.
Ms. Hernandez, will you be my girl?
~Mr. For you ❤Hmm? Why so keleg! Hahaha. Yung hair ko baka maapakan niyo. 💕
Kinuha ko yun at nilagay sa bag ko. Hmm? Sino kaya yun? Hays. Sana naman kung sino magbigay nun saken ay di na niya ako iwan.
Bigla nalang sumakit ang ulo ko habang naglalakad. Umiikot ang paningin ko. Dumidilim ang paligid. Bigla nalang akong bumagsak sa lupa.
------------
Y
smael's POV
Nakita ko ang pagbagsak ni Romina sa lupa. Lumapit ako sa kaniya at binuhat papunta sa clinic. Mukhang napagod ata sa exercise sa P.E kanina.
Ng makarating ako sa clinic ay nakita ko sila Jasmin at Mykee. Mukhang nagulat sila kaya tumakbo sila papunta saken.
"Anong nangyare kay Romina?" tanong ni Jasmin.
"Di ko alam basta nakita ko nalang siyang bumagsak sa lupa. Buksan niyo na ang pinto!" Sabi ko.
At pumasok kami sa clinic at hiniga si Romina.
Maya maya lang ay lumabas na ang nurse, at sinabing masyadong napagod si Romina at hindi pa siya kumain. Hayaan muna daw namin siyang magpahinga. Kaya sabi ko kila Jasmin at Mykee na bibili muna ako ng makakain nila.
Pumunta ako sa canteen at binili ko ng sandwich sila Jasmin at Mykee. At Dinner naman si Romina. Hays. Hinahayaan niya ang sarili niya.
Pagkabalik ko sa clinic ay gising na si Romina. Nakita kong may lalakeng nakatayo sa harap niya habang hawak ang kamay niya. Di ko maaninag ang mukha niya dahil anlabo na nga paningin ko dahil sa luha.
Sino to?
Bat nga ba ako nagkakaganito?
Bakit apektado ako masyado?
Bigla nalang akong napatakbo sa kawalan. Walang tao. Naalala ko na naman ang pangyayari kanina.
Ansaket.
Bigla nalang may lumabas na babae sa harap ko at ngumiti.
Sino siya?
------------
P.s Sorry kung mabagal ang update..Madami din akong ginagawa.. Lovelots and Support!
~❤
YOU ARE READING
"A Love Untold"
Teen FictionPag-iibigang walang kasiguraduhan. Pag-iibigang hanggang sa huli ay ika'y ipaglalaban. Pag-iibigang walang hanggan.