Chapter 12

20 4 2
                                    

Chapter 12
Ysmael's POV

I got her already.. ❤

Sobrang saya ko kahapon, Oo, di ko siya nililigawan or what? Pero, masaya ako kung ano kami ngayon.

Pagkatapos ng surprise at party kagabi ay nagusap muna kami Romina tungkol samin..

Flashback..

"Romina!" -ysmael

"Hmm?" -romina

"Ah-eh yung tungkol sa--

"Satin? Hmm. Kaya mo ba akong hintayin hanggang makapagtapos tayo?" -romina

"Oo naman ❤" -ysmael

"Sige, you can court me. Hanggang sa handa na ako ulit magmahal." -romina

"Yes! Iloveyou! ❤" -ysmael

"Iloveyoutoo!" -romina

End of flashback..

Kasalukuyan akong nasa kwarto dahil bigla akong nagising. Biyernes ngayon at ngayon din ang event sa school. Hays. Ka-date ko pala siya.

Bigla akong napatayo dahil sa kilig at pumunta na sa CR para maligo at magbihis. Pagkalabas ko ng CR ay kinuha ko na ang bag ko at bumaba na para kumain.

Si Nanay kase ay wala ngayon dahil susunduin niya si Tatay. May pasok kami kaya hindi kami makakasama.

Palabas na kami ng bahay ng kapatid ko ng, tumunog ang cellphone ko at nakita kong mukha ni Romina ang nagflash sa screen ko.

My life calling..

"Goodmorning, bih!" Bati ko.

"Goodmorning din, ngayon yung event diba? Sunduin mo nalang ako mamaya ha? Iloveyou! Bye!" Sabi niya.

"Iloveyoutoo!" Sagot ko at binaba ang linya.

Umalis na kami sa bahay ni Kendall.

Nasa school na kami at hinulog ko na sa locker ni Romina ang sulat na ginawa ko.

To, my life, my universe and my world. No words can explain how much Iloveyou. Have a great day! Take care. ❤

Napangiti ako.

Damn. I'm obsessed with her.

----------------------

Romina's POV

Ganda ng gising ko.. ❤

Hays. Bigla nalang tumunog ang messenger ko at nagmessage si Jan.

Happy Birthday Romina.. Sana mapatawad mo na ako..

Sineen ko na lang yun, dahil wala na naman akong pake sa kaniya.

Di ko alam kung bakit naghahabol pa siya? Hays.

Tapos na kami.

Naligo na ako at nagbihis at pagkatapos ay kumain na.

Tinawagan ko muna si Ysmael bago umalis ng bahay.

Nahulog na rin ba ako?

Pumasok na ako ng school at dumiretso muna sa locker ko. May sulat na naman! Hays. ❤

To, my life, my universe and my world. No words can explain how much Iloveyou. Have a great day! Take care.

Aww. Malalaman ko din kung sino nagbibigay neto. Hays. Nabuo niya na naman araw ko.

Pumasok na ako sa classroom at bumungad sakin si Ysmael na ang laki ng ngiti. Sinong hindi maiinlove dito?

"Goodmorning, my dear princess." Pagkasabi niya nun ay niyakap ko siya. Hays.

"Goodmorning! Mahlabs. Hahaha." Natawa kaming pareho sa sinabi ko at pumasok na kami sa classroom.

Nagsimula na ang klase.

***

Ng maguwian na, ay hinatid ako ni Ysmael sa bahay namin.

Kasalukuyan akong nasa kwarto ko at nagiisip isip.

Ysmael?

Hays. Puro Ysmael. HAHAHAH.

Nagbihis na ako dahil ngayon ang event sa school.

Hmm? Ano kayang susuotin ko?

Nagbihis na ako at suot ang suot ko ay black gown na may mga kumikislap kislap 😂 at black heels.

Beep! Beep!

Andyan na siya.❤ Mah hart! Hahah.

Bumaba na ako at nagpaalam kanila Nanay at Tatay.

Pagkababa ko ay nakita ko si Ysmael at parang tumigil ang pagikot ng mundo.

Ang pogi naman ng kadate ko. 💘

Nakasuot siya ng blue tuxedo, white na longsleeves at necktie with matching black leather shoes at pants.

Lumapit ako sa kaniya at sinabing..

"Why so pogi? Huh." Parehas kaming natawa sa sinabi ko.

"Syempre, maganda kadate ko eh." sabi niya at kinindatan ako.

Yung hair ko, lalong humaba. Hahah.

Umalis na kami sa bahay at pumunta na sa school.

Madami ng tao, nagkahiwalay kami bigla dahil may lumapit sa kaniyang babaeng nakamaskara.

Alyana.

Bigla akong nainis at biglang may mga luhang nagbabadyang tumulo kaya naman iniiwas ko na ang paningin ko sa kanila. Umalis na ako doon at pumunta nalang kanila Jasmin at Mykee.

Ansaket.

-----------

P.s Sorry kung matagal ang update. Madami din akong ginagawa. Lovelots and Support.

Vote n Comment!!

~❤



"A Love Untold"Where stories live. Discover now