Chapter 7
Mykee's POV
Hi! I'm Mykee Alaine Salazar. Bestfriend nina Jasmin at Romina. Pinapapunta ko si Jasmin ngayon sa bahay dahil bday na ni Romina next week. At gusto kong i-surprise sya. Hmm? May idea ba kayo? I-comment niyo na. Hahahah. Char! Ang naisip ko kasi ay kunyare may nangyari kay Tita Cess. Tapos yun na pagbukas ng pinto. Boogsh! Happy Birthday Romina! Hahahah. Napakaspecial samin ni Romina kase siya yung laging andyan kapag nahihirapan kami. O kaya naman kapag broken ang mga frenny niya lagi siyang nandiyan.
Dumating na si Jasmin at gumawa na kami ng plano. Hmm? Anyways, hindi naman ganun kabongga ang gagawin naming surprise pang hollywood lang naman. Hahahaha. Hays. Ilove Romina so much! Actually nung bday ko, sinurprise niya ako at inimbitahan ang crush kong si Railey Rodriguez !! Hays.
Flashback..
Medyo gabi na at kakatapos lang ng last subject namin. Tumawag sakin si Romina at sabi niyang may nangyari daw kay nanay, kaya napatakbo ako sa terminal ng trycicle pero wala namang pumapasada..
Maya't maya ay may isang motor ang huminto sa harap ko at pilit akong sinasakay sa kaniyang motor. Hindi ko maaninag mukha niya kase nakasuot siya ng helmet.
Nagtext ulit si Romina saken at sabi niyang dalian ko daw. Kaya napilitan akong sumakay.
Pagkadating ko sa bahay ay walang ilaw, kaya binuksan ko ang ilaw at boogsh! May nagputukang mga party poppers at mga lobo. At may tarpaulin na 'Happy Birthday Mykee!' Pagkatingin ko kay Romina at Jasmin ay ang saya ng mga mukha nila. Nagthankyou ako ng thabkyou at niyakap sila Nanay, Kuya at sila Jasmin at Romina.
Maya maya sabi ni Romina ay may regalo daw siya saken. Pagkalabas ng tao sa likod ay si Railey Rodriguez!! Crush ko. Huwahhhh!
End of flashback..
"Teh, naalala mo na naman ba nung bday mo? Hahaha." Natatawang tanong ni Jas sakin.
"Hahaha. Oo eh, hays." Sagot ko.
Maya maya ay nagkape muna kami sa may coffee shop sa mall ng may makabanggaan akong isang babaeng kulang nalang ay lumabas na ang b*obs at pwet sa suot niyang napakaikli.
"Oh b*tch, bat di ka tumingin sa dinadaanan mo ha?" Sigaw niya saken.
"Anuba? Ikaw pa may ganang sumigaw at magalit, eh ikaw nga 'tong nakabangga saken. Siraulo!" Sigaw ko at nilagpasan siya.
Nagulat ako ng hilahin niya ang buhok ko. Huhu. Nakita kong sinipa ni Jasmin ang paa nung babae para mabitawan niya ang buhok ko.
"Remember my name b*tches! Alyana Kimverly Corpuz." Pagkatapos niyang sabihin yun ay pinakyuhan niya kami.
---------------
R
omina's POV
Nakita ko lahat ng pangyayari. Alyana Kimverly Corpuz. Ex ni Jan Adrian Alvarez. Ang dating wumasak ng puso ko. Linapitan ko sila Mykee at Jasmin. Nagulat pa sila pero bumalik din sa ulirat.
Bakit may nararamdaman akong kakaiba?
Bakit parang may mangyayaring masama?
Ano ba iyon?
Nung umuwi na sila Mykee at Jasmin ay napagdesisyunan ko na ding umuwi, humiga muna ako sa kama ko. At nagisip-isip, bakit kaya bumalik na naman siya? Hays.
Nakatulugan ko din ang pagiisip ng biglang lumabas ang mukha ni Ysmael sa Cellphone ko..Napangiti nalang ako..
Ysmael Calling..
"R-romina. May gusto s-sana akong sabihin s-sayo.."
-------------
Ano ang sasabihin ni Ysmael kay Romina?
Abangan ang mga susunod na mangyayari..
-------------
P.s Sorry kung matagal ang update, madami din akong ginagawa..Lovelots and Supporttt!! Vote and Comment an din..
~❤
YOU ARE READING
"A Love Untold"
Teen FictionPag-iibigang walang kasiguraduhan. Pag-iibigang hanggang sa huli ay ika'y ipaglalaban. Pag-iibigang walang hanggan.