Chapter 10
Romina's POV
Gumising ako na ang sakit ng ulo ko at kumakalam ang sikmura ko. Puro puti ang nakikita ko. Patay na ba ako?! Wahhh! Ayoko pa po. Ng maaninag ko sila Mykee at Jasmin ay napagalaman kong nasa clinic lang pala ako. Phew! Kinabahan ako dun ah.
Kinwento nila sakin lahat ng nangyari. Bigla nalang bumakas ang pinto at iniluwal nun ay si..
Jan Adrian Alvarez?
Teka, bat siya nandito?
Kala ko ba wala na siyang pake saken?
Bak---
Nagulat ako ng yakapin niya ako at hawakan ang kamay ko.
"Anong nangyari sayo?"
"Romina! Huy. Ok ka lang ba?"
"Romina Denise Hernandez!" Nagulat ako sa sigaw niya ganun din si Nurse Jhen at sila Jasmin at Mykee.
Bakit siya bumalik?
Andaming tanong ang nasa isip ko.. Wala akong nasagot sa mga tanong at sa sinasabi niya. Bigla naman kaming napatigil ng magbukas ang pinto at iniluwal nun si Ysmael.
Ysmael..
Nakita kong nagbabadyang tumulo ang mga luha niya kaya nabitawan niya ang mga pagkaing dala niya at tumakbo palabas.
Hindi ko kayang nakikita siyang umiiyak.
Bakit apektado ako sa mga luha niya?
Napapikit nalang ako sa sakit. Ang bigat ng pakiramdam ko. Napagdesisyunan kong pauwiin na si Jan at magpaiwan muna si Mykee at Jasmin.
"Jasmin at Mykee ako na magbabantay kay Romina." Sabi ni Jan na kinagulat ko.
Mabilis akong umangal.
"Jan, pwede ba? Hayaan mo namang ako ang magdesisyon." Pagkasabi ko nun ay may may mga luhang nagbabadya ng tumulo kaya bago pa tumulo yun ay pinunasan ko na.
Walang nagawa si Jan at umalis nalang.
Bakit ka pa bumalik?
----------------
Ysmael's POV
Kasalukuyan akong nasa bar nila Josh. Kasama yung babaeng nilapitan ako kanina. Medyo lasing na ako kaya masakit na ang ulo ko. Napagalaman kong Alyana pala ang pangalan niya. Nagaaral din pala siya sa school namin. Hays. Naalala ko na naman ang mga pangyayari kanina.
Pero bakit masyado akong apektado?
At bakit ako nagpaepekto?
Ininom ko nalang lahat at pagkatpos ay umuwi na. Yung Alyana, ewan ko kung nasan na. Tss.
Pagdating ko sa bahay ay patay na lahat ng ilaw kaya dumiretso na ako sa kwarto para matulog. Nakakapagod ang araw na to.
zZzZzZzZzZzZ
---------------
Nanay Joana's POV (Nanay ni Ysmael)
Nakita kong umuwi ang anak kong lasing..
Alam ko may nangyari..
May kailangan siyang malaman pero di pa ako handang sabihin sa kaniya..
--------------
R
omina's POV
Tanghali na pero nakahilata pa rin ako sa kama. Naalala ko pa rin yung nangyari kahapon.Ysmael..
Tinawagan ko siya pero ayaw niyang sagutin. Namimiss ko boses niya..
Di ko alam pero bakit napakaapektado ko? Hays.
Bumaba na ako para kumajn at pumasok na..
Walang pansinan..
Yan ang nangyare samin buong araw..
-----------
Bakit nga ba sila nasasaktan sa pangyayari?
-----------
P.s Sorry kung mabagal ang update.. Madami din akong ginagawa.. Lovelots and Supportt!!
~❤
YOU ARE READING
"A Love Untold"
Teen FictionPag-iibigang walang kasiguraduhan. Pag-iibigang hanggang sa huli ay ika'y ipaglalaban. Pag-iibigang walang hanggan.