Chapter 11

24 4 4
                                    

Chapter 11

Ysmael's POV

Buong araw di kami nagpapansinan ni Romina.. Mahirap man pero kailangan. Yung Alyana? Ayun, lagi ng nakadikit sakin. Masaya naman siyang kasama. Nalilimutan ko yung sakit. Hays.

Kinwento ko lahat kay Brandon at ang asungot na yun andaming tanong. 'Kesyo daw na nakilala niya na daw si Alyana. Tss. Wala akong pake!

Natapos ang araw na tahimik lang ako. Di na ako nagbibigay kay Romina ng kung ano ano. Birthday niya na pala bukas. Hays.

Kasalukuyan akong nasa kwarto at tinitignan ang mga chat at text ni Romina saken.

Ysmael..

Uy.. Pansinin mo ko..

Hala sya oh! Ang hard naman..

Hays.. Ysmael..

Ysmael..

Ysmael..

Ysmael..

Teka nga, naiinis na ako sa sarili ko. Bat nga ba ako nagseselos at nasasaktan eh di pa naman ako umamin? Hays. Kailangan magkaayos na kami..

Romina Denise Hernandez active 1 hour ago..

Kaya ko to..

------------

J

asmin's POV

Napapnsin ko kanina na hindi nagpapansinan si Ysmael at Romina. Madalas kasi sila magkasama. Hays. Peste kaseng Jan yun eh. Sarap tuloy patayin! Errrr!

"Uy, Jasmin!" Pangugulat sakin ni Brandon.

Kenekeleg eke.. Hehehe.

"Anu y-yun?" -jasmin

"Gusto sana kita maging date sa event next week. Hehe. Kung pwede?" -brandon

"Ha? A-ako? Oo naman. Sure!" -jasmin

"Ayos! Sige bye na." pagkasabi niyang yun ay tumili ako ng walang boses.

Hahaha. Baka mahalata niyang kinikilig ako eh. Omoooo! Kadate ko siya sa event nextweek. Emeghedd!

-------------

Romina's POV

Nakita kong na-seen na ni Ysmael ang mga chat ko..

Typing...

Romina, sorry kung di kita pinapansin. Masyado lang talaga akong nasaktan sa nangyari. Oo, alam ko wala akong karapatan masaktan dahil nga kaibigan mo lang ako. Pero, ansakit eh. Sana mapatawad mo ko.

Naluha ako sa chinat ni Ysmael sakin. Kala ko wala na akong halaga sa kaniya. Siya kase ang kaibigan kong lalake. Siya minsan ang nasasabihan ko ng sama ng loob. Hays.

Ok lang, Ysmael.. Sana mapatawad mo rin ako.. Hindi ko alam na babalik siya.

Sabi ko at nagreply naman siya..

Napatawad na kita, wag na natin pag-usapan yan. Matulog ka na. Ako na ang unang babati sayo. Happy Birthday Romina! ❤

Napangiti ako.

Salamat.. ❤ sabi ko at nagpaalam na matutulog na ako.. Matutulog na din daw siya..

Goodnight and Sweetdreams my love..

----------------

Ysmael's POV

Nagising ako sa alarm na tumunog, Birthday na ni Romina ngayon. May surprise kaming gagawin. Sana lang ay magustuhan niya..

Nagbihis na ako at bumaba para kumain, pumasok na ako at nilagay ang sulat ko para kay Romina.

Happy Birthday, my princess.. ❤

Hays. Sarap sa pakiramdam. Umalis na ako dun dahil baka makita niya pa ako. Pumunta muna ako sa canteen para kumain..

---------------

Romina's POV

HAPPY BIRTHDAY TO ME!! Hays. Tanda ko na talaga. Hahaha. Pag mulat ng mata ko ay bumungad sakin sila Nanay, Tatay at Thirdy sakin at bumati ng Happy Birthday.

Nagbihis na ako at kumain at pumasok na..

Pumunta muna ako sa locker ko at nakita kong may nakalgay na papel dun.

Happy birthday, my princess.. ❤

Napangiti ako. Hindi ko pa rin alam kung sino ang nagbibigay neto. Pero nagpapasalamat ako dahil siya ang nagpapasaya ng araw ko.

Pumasok na ako at naabutan ko sila Jasmin at Mykee na may hawak na mga regalo.

"Happy Birthday bessy! Tanda mo na ah? Hahah." Sabi ni Jasmin at natawa kaming parehas

"Happy Birthday Romina! Mwahh!" Sabi ni Mykee at nakipagbeso saken.

Nakita ko rin sila Ysmael at Brandon, at binati din nila ako ng Happy Birthday. Ang tanda ko na talaga. Hahaha.

Buong araw akong busy sa school at ng uwian na ay nauna ng umuwi sila Jasmin, Mykee at Brandon.. Ng biglang nagtext sakin si Thirdy na may nangyari daw kay nanay. Nag madali akong umuwi at pagdating ko sa bahay ay nakapatay ang mga ilaw, kaya binuksan ko ito ng biglang..

Boogshh!! May tarpaulin na nakalagay ay 'Happy Birthday Romina' at nagputukan ang mga party poppers. ❤

Nakita kong nahawi ang gitna at lumabas dun si Ysmael with 3 red flowers..

Cute niya.

"Ahm..Romina..May sasabihin sana ako sayo.." -ysmael

"Ano yun?" -romina

"Ah-eh. G-gust-to k-kita." Ysmael.

Pagkatapos niyang sabihin yun ay nagtilian silang lahat. Natawa nalang kami at niyakap ko siya at may binulong na..

"Kaya mo ba akong hintayin?" -romina

"Oo naman. Para sayo. Iloveyou!" Ysmael

"Iloveyoutoo." Pagkasabi ko nun ay mas humigpit ang yakap niya saken.

Best birthday ever..

----------------

P.s Sorry kung matagal ang update. Madami din akong ginagawa. Lovelots and Support!

Vote n Comment!

~❤


"A Love Untold"Where stories live. Discover now