~Zara~
"Good morning yaya Paula" masayang bati ko kay yaya habang naghahanda sya ng breakfast...
"Good morning Zara, mukhang masaya ka ah? nagaantay boyfriend mo sa living room" bungad ni yaya.
"Boyfriend?" Tanong ko at napataas kilay ko.
"Umm si Sir Anton po" sambit ni yaya at pumunta ako agad sa living room.
"What the hell Anton? What do you need? Paano mo nalaman na dito ang condo ko? And boyfriend pa pakilala mo ha" Sunod sunod kong tanong.
"Hey badiday, good morning" nakasmile niyang sambit at naka kunot noo ako gusto kong matawa pero pinipigilan ko lang...
"Why are you here?" Tanong ko.
"Just want to give this" sabi niya at inabot sa akin ang bouquet of roses at isang box ng ferrerro.
"Anton I'm on a diet and--"
"Shhh just keep it" sambit niya at kinuha ko nalang ito, I hate flowers and diet ako and inilagay ko nalang sa counter-top ito.
"Ok you may now go" pagtataray ko at napakamot siya sa ulo.
"Umm badiday can I get your number?" Tanong niya at inilabas phone niya.
"No" diretso kong sagot
"Please just your number" pagpupumilit niya.
"K fine" sabi ko at hinablot phone niya.
"Thank you badiday" sabi niya ng nakangiti.. pinipigilan ko ang tawa ko HAHA. Badiday.. mukha tuloy siyang engot.
"Maybe we can hang out sometime?" Nahihiya niyang sabi.
"I'll see you somewhere byeee!" Sabi ko and shut the door.
"Ughhhh nakakaloka!" Sigaw ko sa sarili ko at pumunta kay yaya.
"Bf niyo yun ma'am?" Nakangiting tanong ni yaya.
"Hindi yaya, assumero lang yung palaka" sagot ko at natawa si yaya.
*Ding *Dong
"Ughh sino na naman toh" sabi ko at napakamot ako ng ulo
"Anton, go awa--" naputol ang sasabihin ko ng biglang bumulaga si Harrison.
"Uhmm Zara I just bought you something" sabi ni Harrison at inabot ang bouquet of Sunflower and isang box ng Hersheys na bar at Kisses... Really? Ano na naman toh?
"Thanks Harrison" sabi ko at tinanggap ang mga gamit na binigay niya.
"May I ask you out?" Tanong niya.
"Umm I'll just text you Harris may emergency lang kasi masakit yun ulo ni yaya babushh!" Sambit ko and again shut the damn door.
YOU ARE READING
The Heartbreakers
RandomZara Horica and Knox Zeronio are the heartbreakers of the school, pero kailan man hindi magkakasundo ang dalawa.. They both play the same games but never been rivals in a one game.. will they play a new game that will change the both of them? Or rem...