THB14

27 6 0
                                    

~Knox~

"Umm hey yaya" bati ko kay yaya, kakausapin ko nalang si yaya habang hinhintay si Zara

"May kailangan po kaya sir?" Tanong ni yaya.

"Wala naman po, makikipag kwentuhan lang po... parang makulay ang buhay ni Zara parang she's someone na Di ko ma explain minsan mabait minsan sobrang suplada..."

"Mabait na bata si Zara alam ko miss na nya mama nya" sagot ni yaya

"Si Ma'am Ariela ang mom ni ma'am Zara at parati silang nagbobonding.. mula nung namatay si ma'am Ariela parang nawala na din yun dating Ma'am Zara...Parating pinapagalitan si ma'am Zara dahil po sa pagiging play girl daw po niya, regalo ni Sir George itong condo" dugtong ni yaya, I could see that her mom's important to her.

"You mean her dad? Sir george?" Tanong ko at tumango si yaya.

"Naku wag nyo mababanggit sir ha na naikwento ko, sigurado magagalit yun" sambit ni yaya

"Between us lang po yaya promise po...How about sa lovelife ni Zara yaya?" Dagdag ko pa.

"Wala naman daw siyang boyfriend pero may dumalaw na dalawang lalake kanina Sir mga pogi po at may mga pasalubong" sambit ni yaya.

"Ano pong pasalubong?" Tanong ko.

"Iyang mga bulaklak at chocolates" sabi ni yaya at tinuro yung mga bulaklak.

"Kilala niyo po ba?" Tanong ko at napailing si yaya.

"Call me Knox yaya wag na po sir" nahihiya kong sambit

"May gusto po ba kayo kay ma'am Zara" pabulong na tanong ni yaya.

"Wow, detective ka na ngayon para tanungin si yaya about my story?" Sarcastic na sinabi ng asungot, hmphhh sungit ng babaeng toh.

"Storytelling is over yaya, we need to go" sabi ni Zara at tumango na si yaya.

"Sorry but ako talaga nagsabi na-"

"Shhh I don't care but you don't need to know what happened to my past and its none of your business" seryosong sabi ni Zara sa akin.

"By the way sinong nagbigay sayo nung mga bulaklak and chocolates?" I said and pumasok kaming dalawa sa elevator.

"I won't tell you" sabi niya and I stopped the elevator.

"Tell me first" I said.

"Ano ba we need to go" sigaw niya sa akin at pinaandar ulit ang elevator.

"No not until you say it to me" sabi ko and stopped again the elevator.

"No! N. O. No!" Sigaw niya at pinaandar ulit ang elevator.

"Tell me" I said and stopped the elevator.

"This is not funny Knox" she said and I hold her hand.

"Fine! Its Anton and Harrison" sigaw niya and I crossed my arms on my chest.

"Look what had you've done! Asshole!" She said at napakamot ako sa ulo ko. We're trapped..

The HeartbreakersWhere stories live. Discover now