38

909 111 5
                                    

- Taehyung à , lại đây chơi với ba nè ! - anh gọi con trai mình .

- Ba kêu con có gì không ạ ?

- Chơi trò chơi với ba không ? 

- Dạ chơi dạ chơi . - thằng bé nghe chơi trò chơi là mắt sáng rỡ lên , còn khi học bài thì mắt buồn ơi là buồn . Mà có gì lạ đâu , trẻ con ai cũng thế mà . Thậm chí người lớn cũng có đặc điểm như thế .

- Trò chơi là con hãy nói những gì ngọt ngào cho ba nghe đi , rồi ba sẽ mua hamburger cho con ăn .

- Ngọt ngào hả ba ? Ừm , ba đợi con chút .

Thằng bé suy nghĩ . Anh nhìn con mỉm cười , anh nghĩ thế nào thằng bé cũng sẽ nói những câu như :  Ba Joon là tuyệt nhất , ba Joon là số 1 , ba Joon là người đàn ông đẹp trai nhất và vô số câu khác . Nhưng ... sự thật không phải thế .

- A , con nghĩ ra rồi !

- Là gì thế hả con ?

- Là kẹo nè , bánh nè , đường nè , đúng không ba ? Yay , vậy là con có hamburger ăn rồi !

- Này này Taehyung , ý ba ... đâu phải thế chứ ?

- Ớ ? Chứ sao ? Ba Jin  ơi , giúp con với .

- Sao thế Taehyung ? - cậu ở trong bếp đang gọt táo nói vọng ra .

- Ba Joon bảo con nói những  thứ ngọt ngào , rồi ba Joon  sẽ mua hamburger cho Tae Tae măm măm . Con nói rồi , nhưng ba Joon không chịu .

- Rồi con nói gì ? Nói nghe xem .

- Con nói những thứ ngọt ngào là đường , kẹo , bánh nhưng ba lớn nói ý ba lớn  không phải thế !

- Nam Joon , con nói đúng rồi , sao anh không mua hả ? Hay là hứa lèo ? Vậy là không tốt đâu nha , hứa lèo với trẻ con , phạt .

- Đúng rồi đúng rồi đúng rồi  phạt ba lớn 10 000 won .

- Nhưng những cái ngọt ngào như ba Joon là số 1 , ba Joon là tuyệt nhất mới đúng chứ ? - anh cãi lại .

- Đó có gì ngọt ngào đâu ba ? - thằng bé thắc mắc .

- Đó là những lời nói ngọt ngào đấy con à !

- Nhưng ba có bảo là những lời nói ngọt ngào đâu ? - thằng bé chu môi .

- Đúng rồi , em đứng trong bếp có nghe rõ câu nói của anh với Taehyung , anh chỉ nói là những thứ gì ngọt ngào . Những cái Taehyung liệt kê ra toàn là đồ ngọt đấy thôi . Anh có bảo con là nói những lời nói ngọt ngào đâu cơ chứ ? Taehyung nhà mình mới học cấp 1 , làm sao hiểu được hàm ý của anh chứ ?

- Seok Jin , em ... không bênh anh sao ?

- Em chỉ nói sự thật thôi .  Chứ em không có bênh vực ai à nha ! - cậu lè lưỡi trêu Nam Joon .

- Thôi được , ba sẽ mua cho con ha !

- Hay quá , ba Jin là nhất .

- Sao không phải ba Joon là nhất mà lại là ba Jin là nhất chứ hả ?

- Nhờ ba Jin nên con mới có hamburger , nên ba Jin là nhất . Ba mua hamburger cho ba nhỏ đi !

- Đúng đó ! - Seok Jin tán thành ý kiến của Taehyung .

- Xì , không mua cho em đâu , giận rồi !

- Vậy tối nay đừng có hòng tui bobo à nghen !

- À không anh đùa mà !

| NamJin | | Đoản| Gia Đình NhỏWhere stories live. Discover now