Athena's POV
Naka alis na kami sa bahay dahil mag hohoneymoon kami! Im not ready for this. Charot!
Ewan ko kung saan kami pupunta. Wala naman akong alam. Nandito kami sa pier. Siguro
magbabarko kami ~malamang nasa pier kayo alangan naman mag eroplano~ kinakausap ko na sarili ko! Eottoke.! Inhale* exhale* kinakabahan kasi ako!
"Teka!? Saan tayo pupunta andoon yung mga pasahero naghihintay para makasakay!" Ako
"Sino naman nagsabi na diyan tayo sasakay!" Zeus.Hindi kami doon sasakay. Edi saan! Luhh naisipan niya ba langgoyin!
Naghintay lang kami rito sa tabing dagat malapit sa pier.
"Nag iisip ka ba na langgoyin ang dagat! Naka alis na yung barko!" Ako
"Thena! Di tayo sasakay doon okay at di ko lalanguyin ang dagat! Nasaan ba ang utak mo?" Zeus.
Nanahimik nalang ako. Baka sungitan ako eh!
"Zeus pasensiya ka na natagalim kami. Kailangan pa namin i check kung ok nang ilayag ang barko!" Lalaki
"Oh tapos" zeus
"Ok naman po siyang ilayag!" lalaki
"Good! Oo nga pala captain Mike si Athena nga pala asawa ko! Thena si captain siya makakasama natin maglayag!"zeus.Pinakilala niya ako sa kausap niya na lalaki kanina.
"Hello po ^___^" ako. Nakipag shake hands din ako sakanya!Naghintay pa kami at nakarating na yung sasakyan namin! Pa sosyal pa to si zeus!
Yung barkong sasakyan namin hindi masyadong malaki! Medyum size lang sa lahat ng barko.
Tinulungan kami nung captain mike na karghahin mga gamit namin.
Maglalayag kami? First time ko maglayag.
Nakasakay na kami sa barko. At wow! Ganda ng hangin rito! Feel na feel ko tuloy yung hangin!
"Gusto mo pumasok sa loob?" Zeus. Nagising ako sa pag dadaydream ko nung magsalita si zeus! Kaya sumunod nalang ako sa kanya.
Napahinto ako sa pintuan. O_O lumuluwa yung mga mata ko sa nakita!
..
..
..
..
..
..
..
..
Barko ba toh?
....
..
..
..
O
....
..
..
.Hotel!?
Ang ganda kasi!?
"Zeus! Wow! Ganda naman rito parang nasa hotel lang!" Ako.
May pag ka Hotel Like kasi tong nasa loob may mga maliliit nah mga gamit! May sala set! May mini kitchen with complete na kitchen tools.
Tapos nasa gitna may dinning table for four!
Then kung diritsuin mo nandoon yung captain's place yung parang nasa ship lang na pagmaneho para umandar parang ganun.
Tapos may medium size na pirate clock!
May dalawang kwarto din tapos may staircase pa sa taas.