Giai đoạn 2

4.9K 647 301
                                    

" Con thật sự không thích ai sao, Harry? "

Giọng nói cụ Dumbledore có phần nghiêm khắc. Và khiên cưỡng. Nó tựa như một thứ gì thuốc Chân dược vậy, khiến Harry không được phép nói dù chỉ là một từ dối trá.

" Con... " Harry mím môi, tay nắm chặt lấy vạt áo, bờ vai mỏng manh sau lớp áo đã run run. " Con... Không rõ cảm xúc mà con đang có,  có phải... Là yêu không... "

Cụ Dumbledore nhìn cậu thiếu niên trước mặt. Đúng là những người trẻ tuổi, luôn luôn mắc vào lưới tình để rồi tự chuốc lấy đau khổ...

....

Y như bản thân cụ ngày xưa vậy.

" Harry. " Cụ Dumbledore cất chất giọng trầm ấm và điềm đạm.

" Vâng? " Harry ngước lên nhìn người trước mặt, đáp lại trong yếu ớt.

" Những ngày nắng đẹp, con muốn thưởng thức ngày đó với ai nhất? "

" Hermione và Ro-"

" Harry James Potter. " Cụ nhẹ nhàng ngắt lời cậu. " Có thật là con muốn đi cùng trò Granger và Weasley, hay là ai khác? "

Trong tâm trí mờ mịt như được bao phủ bởi sương mù của bản thân, Harry bỗng thấy có một người. Một người con trai với mái tóc vàng và đôi mắt màu tro xám, đang cười tươi làm cả tâm trí tăm tối của cậu bừng sáng.

" Malfoy... " Harry thì thào trong vô thức. " Là Malfoy... "

" Con đã hiểu chưa? "

" Thưa thầy, ý thầy là Malfoy nó nguyền con, phải không ạ?! Nó nguyền con ra thế này phải không ạ? "

...

" Harry. Ta không biết là con thông minh hay khờ dại nữa... Nhưng đúng, Malfoy đã đặt một lời nguyền lên con. "

" Con biết ngay mà! Thằng khốn nạn ấy ghét con từ lâu rồi, giờ mới dở trò chơi khăm đây m-..."

" Trò Malfoy đã đặt một lời nguyền  lên con. " Cụ ngắt lời cậu lần hai. " Một lời nguyền tình yêu. "

Harry đơ ra. Cái tinh thần bực bội và suy tính báo thù của cậu vừa nãy bỗng biến mất, ngay sau khi câu nói của cụ Dumbledore vừa dứt.

" Ý thầy là một loại tình dược? " Harry khoanh tay, bật cười cợt nhả. Chắc chắn ý cụ Dumbledore là thế. " Hay là thầy nói đùa? "

" Không. " Cụ lắc đầu. " Ý thầy là, Malfoy chính là đối tượng con đơn phương, và  trò ấy là nguồn gốc của căn bệnh Hanahaki của con. "

"..."

" Ta nói đúng chứ, Harry? "

"..."

Harry không đáp. Thấy cậu không nói gì, cụ quyết định kể lại một câu chuyện xưa cũ. Một câu chuyện có thể khiến Harry nói thật.

" Con biết gì không... Cha con ấy, James Potter. Cũng mắc căn bệnh này, và nguồn gốc của căn bệnh của cha con, con biết là ai không ? " Cụ Dumbledore nhướn mày, hỏi Harry bằng giọng chậm rãi.

" Con nghĩ là má con?"

Cụ lắc đầu.

" Có lẽ ai cũng nghĩ thế, nhưng người đày đọa cha con, lại chính là Lucius Malfoy. Cha của Draco Malfoy. "

|Drarry| HanahakiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ