Chapter 4

14 2 0
                                    

"Do you accept Minho Choi as your husband?" Tanong ng pari kay Elaine.

👰

"Yes, i do father," Sagot nito.

"Do you accept Elaine Fernandez as your wife?" Tanong ng pari kay Minho.

"Yes, i do father,"

"You may now kiss the bride." Announce ng pari.

Lumapit si Minho kay Ela at hinalikan ito sa labi.💏💏💏

Elaine's PoV

Hmmm, anlambot naman ng labi ni Minho at juicy pa! Hahaha, sa wakas kasal na kame. Akin na siya at sa kanya na ako!

"Kambal!" My sumigaw sa tenga ko. "Masarap bang halikan ang Century Tuna Bangus Tocino?" Dugtong pa nito.🐟

"Ano?" Tanong ko.

"Malasa at juicy ba?" Tanong ulit ni Ela.

Anlangis ata ng labi ko. Lip balm ba ang gamit ni Minho? Daig pa ako e.

Napamulat at napatingin ako sa labi ko "anak ng!" Bumangon ako at nahulog ung bangus tocino galing sa labi ko.

"My pa-i do i do ka pang nalalaman. Feeling mo kasal mo ahh," natatawang sabi niya.

"Ikaw talaga!" Kinurot ko siya sa tagiliran "tara at kakain na. Papasok na tayo sa school,"

Kumakain kame ng umagahan at still kinukulit pa din niya ako kung sino ung napanaginipan ko at pinapakasalan ko sa panaginip.

🐝🐝

"Sino nga ate?" Tanong niya.

"Hindi mo un kilala. Sige na! Tama na!" Pagtataboy ko sa topic.

"Ee naman!" Napakamot si Ela sa ulo.

"Basta mamaya magtatapat na tayo kay Klein ahh. 2 linggo din nating niloko ang mokong na un," sabi ko.

"Oo. Miss ko na un. Hay touch ako sa pagtira niya dito dahil sa akin kahit corny niya," naghalumbaba siya.

"Oy oy oy! Kagandahan mahal mo na ung tao no?" Sinundot ko si Ela sa tagiliran.

"Haha. Kagandahan?" Napailing siya "hindi ahh! Mabait lang talaga ung tao, pero malay.."

"Kagandahan. Maganda ako at kamuka mo ako kaya pareho tayong maganda," Inakbayan ko siya "basta pusta 1000 kayo ang magkakatuluyan!"

"Oo na! Maligo ka na. Ambaho mo na, baka hindi ka pa pakasalan ni Minho!" Bigla siyang tumayo sa upuan, tumakbo pataas habang hagalpak na sa tawa.

Walanghiyang babaeng un! Baka kay Jem nakuha ang information na un! Pahed talaga ung dalawang un! Tsk tsk! Humanda siya sa akin mamaya sa school at kay Klein. Huwhahahahaha!

School is on!

Same course, same year at same shirt kame ni Ela.

"Ela, cr lang ako ahh. Dyan ka muna kay Jem," paalam ko at naglakad na ako papunta sa cr.

"Elaine!"

"Oh Klein!" Nakasalubong ko.

"Saan ang punta?"

"Sa cr lang,."

"Cge una na ako ah," turo niya sa room at iniwan na ako.

Klein's PoV

School days nanaman pero ayos lang andito naman ang love of my life ko.

Nakarating ako sa room at nakita ko si Elaine na nakaupo sa tabi ni Jem.. Pero.. Nakita ko kanina siya papuntang CR tapos andito na agad siya sa room. Ayy ewan ko! 🙇

Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon