Điện Chính Thiên là nơi để tổ chức yến tiệc hoàng cung, từ điện Chính Thiên có thể nhìn ra được toàn bộ phong cảnh của đất trời, là cung điện được đặt giữa hoàng cung này. Tá Dịch đi theo Tiểu Phúc Tử một hồi, tiểu thái giám kia rất nhiều chuyện, đi qua nơi nào đều sẽ nói cho y biết một chút xem đây là địa phương nào, là nơi dành cho ai ở. Tá Dịch không hề lên tiếng, đầu óc căn bản không thể nào để được những lời nói kia của Tiểu Phúc Tử ở trong đầu, y hiện tại vẫn còn đang bận suy nghĩ đến tân đế.
Tân đế vừa mới rồi để lại cho y một cái nhìn thất vọng rồi rời đi trước, vẫn luôn biết trái tim thiên tử rất khó nắm giữ, một khi đã nắm được ở trong tay thì tuyệt đối đừng để nói rời đi mất. Tá Dịch y bề ngoài tuy rộng lượng nhưng bên trong sâu thẳm của y vẫn có một chút gì đó gọi là nhỏ nhen, y vốn rất sợ tân đế đi sủng ái nữ nhân khác.
Khi Tá Dịch đến điện Chính Thiên, tân đế sớm đã ngồi ở trên cao, quần thần cùng phi tử ngồi ngay ngắn ở dưới. Y cũng không biết vị trí của mình hiện tại là nên ngồi ở chỗ nào cho nên cứ ngây ngốc một hồi do dự chưa chịu tiến lên. Tiểu Phúc Tử đứng hầu hạ bên cạnh tân đế thấy thế liền tươi cười nhanh nhẹn đi xuống khom lưng:
"Đại công tử, mời người đi hướng này"
Tá Dịch gật đầu, Tiểu Thuần Tử gọi y là đại công tử không hề sai, nhưng y nhớ rõ Tiểu Thuần Tử lúc trước cũng gọi y là hoàng hậu, y trong lòng trầm xuống ngẫm lại, có lẽ rằng mình đã làm cho tân đế không vui. Tiểu Thuần Tử đưa Tá Dịch đến phía ghế trống bên cạnh bàn của Tá Dương, y vừa nhìn thấy phụ thân liền gật đầu khẽ nói:
"Phụ thân"
Phụ thân Tá Dương một đời cẩn trọng, không phải y không biết người trong triều đều gọi phụ thân mình là một con cáo già, hiện tại Tá Dương vẫn vô cùng giữ đúng quy củ, chỉ nhìn y một cái rồi quay đi. Khi Tá Dịch ngồi xuống ghế của mình, y lúc này mới phát hiện ra phía bên kia có một nữ tử xinh đẹp mặc trên mình một bộ y phục rất kỳ quái không giống với y phục của Thuận Thiên quốc, không quá khó để đoán ra được nữ tử nọ chính là người mà phụ thân nói được tân đế đón về. Tá Dịch âm thầm đánh giá nữ tử trước mặt, người này nhìn qua chỉ mới mười sáu mười bảy tuổi, độ tuổi đối với y không sai biệt là mấy, nhưng có một điều y vẫn băn khoăn, chính là dị tộc sớm đã vong, hiện tại tân đế lại ưu ái cho nữ tử này mặc y phục của dị tộc xuất hiện ở đây, còn cho nàng ta cùng dự tiệc chúc mừng, y cuối cùng vẫn là nhịn không được đưa mắt nhìn qua tân đế ở phía trên, lại vừa vặn chạm đúng ánh mắt của tân đế cũng đang nhìn mình.
Ánh mắt kia luôn sâu thẳm không nhìn rõ tâm tư, tân đế đang nghĩ cái gì y không đoán ra cũng không dám đoán, y bất giác cúi đầu né tránh, tân đế ở phía trên im lặng một hồi rồi trầm giọng nói:
"Khai tiệc"
Tân đế không nói nữ tử dị tộc kia là ai, triều thần phía dưới cũng không có ai bạo gan đứng ra hỏi, chỉ thấy nữ tử dị tộc xinh đẹp một mình một bàn uống rượu rất giỏi. Nữ tử dị tộc xinh đẹp tâm cao khí ngạo, vô cùng tự nhiên không để ai vào trong mắt, có một vài đại công tử của quan nhân hỏi nàng, nàng cũng không hề nói gì, ngược lại đến liếc nhìn họ một cái cũng không có. Đối với thái độ không kính trọng này của nữ tử dị tộc có thể phạm phải trọng tội, nhưng đến cuối cùng vẫn là không có bất cứ ai đứng ra luận tội nàng trước mặt tân đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Nịch Ái
RomanceNịch Ái Tác giả: Giai Nhân Thể loại: Trọng sinh, cung đình, sinh tử văn Văn án: Lâm Nhất Phàm cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình vỡ vụn, hắn hẳn là sắp không còn chống cự được nữa rồi, hắn đứng dậy chậm rãi bước xuống, một đường hướng thẳng tới phía...