Chương 37: Tương kế tựu kế

9.9K 521 41
                                    


Hai ngày sau đoàn người Mã Thiết Đằng cũng rời đi, Hứa Doãn Tông mặc hoàng kim hộ giáp ngồi trên lưng ngựa bất an không thôi, phía sau còn có một cỗ kiệu bình thường dành cho Hứa Thục Nhi. Lâm Nhất Phàm và Tá Dịch đứng trên trường thanh cao ngất nhìn theo đoàn người hùng dũng rời đi, trong lòng Tá Dịch lại có một hồi áy náy không ngớt, Lâm Nhất Phàm phát hiện ra điều này liền vòng tay kéo Tá Dịch vào trong lòng khẽ nói:

"Nếu như nàng an phận thủ thường, nàng tuyệt đối sẽ không rơi vào tình cảnh này, cho nên ngươi không cần tự trách bản thân"

Tá Dịch ngày hôm nay ở trên trường thành hiểu thêm một đạo lý, phận là thần tử vốn luôn không dễ dàng, đi sai một bước liền sẽ gặp họa sát thân, y do dự nhìn Lâm Nhất Phàm thật lâu, nếu như sau này y cũng bước sai một bước, Lâm Nhất Phàm có hay không cũng sẽ tuyệt tình như thế. Lâm Nhất Phàm ôm Tá Dịch bước vào bên trong, tiết trời hôm nay có nắng nhưng gió rét vẫn thét gào, để Dịch Nhi của hắn đứng bên ngoài lâu như vậy sẽ không tốt cho bản thân.

Mười ngày sau ba mươi vạn đại quân nhanh chóng trở về Thuận Thiên quốc, một người cũng không hề thiếu, chỉ thiếu duy nhất một tướng lĩnh được ban hoàng kim hộ giáp Hứa Doãn Tông, phó tướng Mạt Vĩnh Mộc ở trên đại điện bẩm báo chuyện Hứa Doãn Tông không ngại nguy hiểm bỏ mạng trên sa trường không tìm thấy xác, hoàng đế nghe vậy mặt không đổi sắc nói phong cho Hứa Doãn Tông danh hiệu trung thần ái quốc rồi nhàn nhạt nói bãi triều.

Quần thần phía dưới sớm đã biết hoàng đế muốn Hứa Doãn Tông chết, nhưng lại không ai dám ở trước mặt hắn dị nghị nửa lời, đầu tiên là Phượng Thiên Sương nữ nhân được sủng ái trước đây bị biến thành điên khùng giam vào lãnh cung, sau là tới Thục phi bị đầy tới Hạ Hồi quốc xa xôi không biết thời gian kế tiếp sẽ thế nào, cuối cùng là Hứa Doãn Tông bỏ mạng trên chiến trường, tất cả chuyện này đều khiến cho triều thần nổi sóng dị nghị không thôi. Cũng ngay trong ngày hôm đó phủ Tá thượng thư luôn mở rộng cửa tiếp khách, tất cả đều là những quan lại trước kia luôn đối địch, lần này cũng tự đến dâng lên lễ vật làm thân, từ đó Tá thượng thư trong triều bước thêm một bậc cao có chỗ đứng nữa, Tá Dịch trải qua một tháng vô ưu không u sầu vẫn chưa biết được trong bụng mình đã hoài thai.

Đông qua xuân tới, tiết trời cũng đỡ lạnh hơn rất nhiều, hôm đó Tá Dịch ở ngự hoa viên đứng ở giữa đình nhỏ ngắm cảnh liền nhìn thấy Mặc Lam Tuyên một thân lam sắc đơn bạc cũng tình cờ đi ngang qua, nàng nhìn thấy y liền ngây người do dự một lát cuối cùng mới cùng tỳ nữ bước vào trong đình nhỏ khẽ nhún gối thỉnh an:

"Bái kiến hoàng hậu"

Tá Dịch chậm rãi đáp:

"Hiền phi đứng lên đi"

Mặc Lam Tuyên đứng dậy cũng không có lời nào để cùng trò chuyện với Tá Dịch, Tá Dịch cảm thấy trong cung chỉ có Hiền phi coi như là không có ý xấu với y, chính vì thế y cũng không ngại cùng nàng đứng một lúc trò chuyện:

"Hiền phi cũng đến ngự hoa viên ngắm cảnh sao?"

Mặc Lam Tuyên nhẹ giọng:

"Đúng vậy hoàng hậu"

[HOÀN] Nịch ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ