Nika's Pov:
"Siguraduhin mong tulog ka na talaga kapag pinuntahan ulit kita dito mamaya Nika. Hindi talaga ako magdadalawang isip na kunin yang cellphone mo kahit daanin mo pa ako sa paluha luha mo." May pagbabantang sabi ni kuya kaya napanguso ako.
"Oo na kuya." Pagsagot ko na lang kahit labag sa loob ko.
"Sige matulog ka na." Hinalikan niya muna ako sa noo bago pumunta sa sarili niyang kuwarto.
Agad naman akong nagtatakbo papasok sa kuwarto ko sabay dampot ng phone ko.
"Hehehe! Wattpad again!" Dumapa agad ako sa kama ko bago binuksan ang wattpad app ko at nagsimula na ulit akong magbasa.
Ang binabasa ko ngayon ay isa sa mga story ni jhuennstorm na alam niyo namang favorite Author ko. (kahit walang nagtatanong hehehe!)
Patenteen fiction lang ako dahil inosente ako kaya wag niyo akong impluwesyahan na basahin yong possessive series! Naku naku! Bawal ako sa ganyang book dahil sobrang inosente ako, intendes? *taas kilay*
(M/A:Painosente pa (ー_ー)!!)
Alam niyo ba na sa sobrang inosente ko hindi ko binalak na basahin yong possisive series? Syempre di niyo yon alam kaya nga sinasabi ko eh. Kahit nga hindi makamove on si Valerian sa History ng Pilipinas ayoko pa rin basahin eh.
Wag niyo ng itanong kung bakit ko alam yon dahil nabasa ko...este nasabi lang yon sakin ng kaibigan kong nagbabasa ng possessive series.
(M/A: Masyadong napapaghalatan ang bida natin (ー_ー)!!)
Hindi nga sabi ako nagbabasa ng possessive series! Ano ba kayo.
(M/A: Nabaliw na, wala naman kasing kumakausap sa kanya (ー_ー)!! Hayaan niyo na lang yang baliw na yan readers. Wala namang nagpipilit na nagbabasa siya possessive series tapos kung maka deny. Napapaghalataan tuloy.)
Wala ba kayong nasabi? Hehehehe! Pasensya na akala ko ipinagpipilitan niyong nagbabasa ako ng possessive (*^ω^*). Always remember na lang po readers na inosente ang bida niya dito.
(M/A: (ー_ー)!!)
Nasan na ba ako? So ayon nga magbabasa na ulit pala ako.
Minutes later:
"Kyaaaahhhh! Nakakakilig!"
Hour Later:
"Humagad! Bakit ka naman umalis Ally! Pwede niyo naman pagusapan ni Frits! Hueeee!"
Another Hour Later:
"Waaaahhhh! Sana magkaayos na kayo! Humy gad! Dami mo kasing alam Frits! Patatawarin mo rin naman!" Akala ko talaga tuluyan na lang babalewalain ni Frits si Ally pero hindi pala. Hehehe!
Nakakarelate ba kayo? Yeah! Alam ko namang hindi kaya mainggit kayo!! Syempre charot! Basahin niyo na lang yong story ni ate jhuennstorm para makarelate kayo sa binabasa ko Maid ako ng Ex-Boyfriend kong Cassanova (*^ω^*).
Hindi pa ko inaantok kaya magbabasa muna ako.
*tingin sa oras*
Wada hell! 11:00!" Naalala kong ichecheck pala ako ni kuya kung tulog na ba ako o hindi.
Agad akong nagtalukbong ng kumot sabay talikod ko. Hininaan ko ang brightness ng phone ko.
Naramdaman ko ang pagbukas ng pinto kaya nagtulog tulogan ako.
Maya maya pa at naramdaman ko naman ang pagsara kaya dahan dahan kong tinanggal ang kumot ko para silipin kung tuluyan ng nakaalis si kuya. Pagharap ko....
"HUMAYGAD TAE!!!!!" Gulat kong sigaw ng sumalubong agad ang nakataas kilay na mukha ni kuya.
"Huli ka!"
"Kuya naman! Nakakagulat kaya!" Inis kong sigaw sa kanya.
"La kong pake! Akin na cellphone mo." Just wtf! Bigla kong binago ang hitsura ko. Mula sa pagkagulat ay ginawa kong mangiyak ngiyak.
"Kuya pwede naman siguro nating pagusapan??" Nagpapaaw kong sabi kay kuya at binigyan niya naman ako ng isang poker face.
"Wala na tayong kailangang pagusapn bunso. Sinabi ko na kasi sayo kanina at dahil talagang pinaglihi ka ata sa buko kaya matigas talaga yang ulo mo. Bigay mo na lang cellphone mo para makatulog na ulit ako."
"Hueee! Kuya naman! Pagus..."
"Hep! hep! Tama na yang drama mo dahil hindi yan uubra sakin. Kaya akina." Mangiyak ngiyak na talaga ako habang nagaalangan kong inaabot kay kuya ang phone ko na agad niya namang hinablot.
Huhuhuhuhu! Hindi ko kaya ng walang wattpad kahit ilang araw lang! Need help guys!
"Goodnight bunso, matulog ka na ha. Don't worry sa isang linggo ko pa ibabalik tong phone mo. Ilang araw lang yon."
"What!? No wa..."
"Yes way." May halong pangaasar ni kuya.
Waaaaaaaaaahhhhhhhh! Pano na ako niyan?! Hindi ko kaya ng walang wattpad! Valerian mylabs! Help meee!
......
*Hehehehehe! Nabanggit ng kaklase ko yong possessive kaya pati yong kay Valerian nalaman ko hahahahha! Trip ko lang isama si Valerian kaya wag kayon ano! (*^ω^*)!!*
VOTE & COMMENT
BINABASA MO ANG
Love Story Of A Certified Wattpader (COMPLETED)
RomanceThis book is full of grammatical errors and super cringe! Read at your own risk lol! ~Taglish~ Wattpader na magada, mabait at baliw pa, no other than Ashtrea Nika Pertiz. Ang babaeng adik na adik sa wattpad at iiyak pa ata kapag na nawala ang wattpa...