🍀CHAPTER 9🍀

310 14 0
                                    

Nika's Pov:

"Turn off na turn off na  siguro yang dakilang manliligaw mo sayo. Akalain mo ba namang isa ding luka luka ang liniligawan niya." May pailing iling pang sabi  ni Mitch.

"Duh! Ako lang ba?! Ikaw kaya ang nagsimula! At saka hayaan mo  na yon para naman tumigil na siya sa panliligaw niya." Sagot ko na lang.

"Ang totoo? Sa ilang buwan na bang panliligaw ni Nico sayo, minsan ba nakaramdam ka ng kakaiba para sa laniya?" Being serious Adine Fernandez? I  hate it.

"To tell you honestly, wala naman. Pero pagdating sa mga asawa ko meron, kilig ba yon?" Minsan naman may nararamdaman akong kakaiba pagkinukulit ako ni Samuel pero ipinagsasawalang bahala ko lang yon. Ayoko ring sabihin sa dalawa kasi natatakot akong malaman kung ano bang meron sa nararamdaman kong yon.

"Yan ka na naman sa mga asawa mo! Pwede ba! Kahit ngayon lang wag mo munang isama yang mga asawa mo. Magtino ka muna dahil seryosong usapan PO! ang nagaganap dito." Parang nanay lang Mitch? Tsk! Napayuko na lang tuloy ako.

"Oo na po."

"Wala naman sigurong masama kong pagbibigyan mo rin si Nico? At saka wala ring masama kung susubukan mong hanapin diyan sa sarili mo kung may nararamdaman ka rin ba para sa kaniya." Adine.

"True, sa nakikita  naman namin ay seryoso talaga sayo si Nico. Boto rin ang magulang at kuya mo kay Nico. Mabait siya, matiyagang manligaw sayo kahit pa palagi mo siyang pinagtatabuyan at ipinagkukumpara mo sa asawa sa wattpad. Alam mo namang mga fictional character lang yan mga asawang sinasabi mo? Kahit naman kami ni Adine alam namin yon, wag ka ng gumaya samin na sobra talagang adik sa mga asawa namin kuno kasi wala naman kaming manliligaw na katulad mo. Nakikita ko kung na nasasaktan si Nico sa tuwing ipinagtatabuyan at ikinukumpara mo siya sa mga asawa mo. At don ko napatunayan na mahal ka niya talaga dahil hindi naman siya masasaktan ng ganun kung hindi." Kunying katahimikan bago ituloy ni Mitch ang sasabihin niya. "Ang amin lang naman ay pahalagahan mo rin siya at kahit manlang pagbigyan. Nakikita naming effort na effort talaga siya para sayo. Deserve niya ring maging masaya hindi yong palagi mo na lang siyang pinagtatabuyan."

"Kung hindi ka naman handa para sa mga ganyang relasyon hindi ka  namin pinipilit. Gusto lang namin na wag mong namang saktan yong tao. Pwede mo namang ipaintindi sa kaniyan na ayaw mo sa kaniya o wala kang nararamdaman para sa kanya. Hindi yong basta basta mo na lang siyang ipapagtabuyan at ipapagkumpara sa mga fictional character. Wala naman kasing perpektong tao Nika at alam mo yon. Bibihira lang ang lalakeng katulad ng mga fictional character na  mababasa mo sa wattpad. Ipaintindi mo lang talaga sa kaniya at sigurado naman kaming maiintindihan ka rin niya." Dagdag pa ni Adine.

Katahimikan....

Katahimika....

Katahimika....

"Huhuhuhuhuhu! Sinasabi niyo baang napakasama ko sa kanya?! Waaaahhhhh! *sob sob*. Ayoko naman talaga sa kaniya at palagi akong nakakaramdam ng inis pagnandiyan siya eh! Huhuhu! Kasalanan ko ba yon?! At saka hindi ko naman intensiyon na saktan siye eh! Huhuhu! Aray!" Imbes na patahanin ako ni Mitch ay binigyan pa niya ako ng isang malakas na batok. Life nga naman! Huhuhu!

"Sa haba ng sinabi namin iniyakan mo lang kami?! Napakaimposible mo talagang babaita ka! Oo! Napasama mo sa kaniya! Guilty ka na niyan?! Pwes maguilty na nga!" As always Mitch Angel Bagnes ang harsh kong kaibigan.

"Waaahhhhh! Ayoko na sa inyo!!" Sabay tayo ko at nagtatakbo paalis sa kanilang dalawa.

Magsama sila! Inaaway niya ko! Hueeee!

Mitch Angel's Pov:

"Nangyari don?" Napairap na lang ako sa tanong ni Adine.

"Obvious naman diba? Tinamaan si ateng! Tss! Hayaan mo na muna yon baka ito na ang araw na marealize niya ang nararamdaman niya para sa manliligaw niya."

"Okay sabi mo eh." Tanging sagot niya lang.

"May pupuntahan lang ako!" Hindi ko na hinintay ang sagot ng bruha at tumakbo na ako agad.

Bumalik ulit ako sa pinag iwanan ko kanina kay Jholo dahil siguradong nandon na ang stick o ko.

"Stick o mo."salubong agad ng isa ko pang mylabs maliban kay kudos. Cute lang ng mylabs kong 'to, tatag pa amp.

"Hihihi! Thank you bhe." Niyakap ko siya hihihi! Chansing lang diba? (*^ω^*). Walang masamang magiging pabebe minsan mga bes *wide smile*.

Ilang second na akong nakayakap sa kaniya pero wala man lang akong natatanggap na miski anong response galing sa kanya.

Nangunot agad ang napaka ganda kung noo at sabay bitaw sa pagkakayakap sa kaniya.

"Hoy! Di ka ba iimik diyan?" Tanong ko dahil mukha siyang tanga na nakatulala. Pero guwapo pa rin hehehe!

"Yinakap mo ko?" Hehehe! Oo nga pala yinakap ko siya. First time lang mga bes hihi!

"Yass, alam ko, bat ba?" Tanong ko habang sumusubo na ng stick o. Yummy!

"Tayo na ba?" Tanong niya habang naluluha.

"OA mo naman hehehe! Dyan ka na babyy, bye! Labyouuuuu!" Sabi ko na lang sabay takbo.

Soon fafa jholo, sasagutin din kita.

.....
VOTE & COMMENT

Love Story Of A Certified Wattpader (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon