Atrasado na ako.. Kaya pasensiya na. :(
**
JOEVAN POV
"May transferes raw sa course natin" sabi sa amin ni Jess.
"Pwede ba iyon?" tanong naman ni Jeff.
"Oo naman, kilala rin kasi iyong family ng mga transfere sa high society."
"Kaya pala" sabi ko. Baka magtaka kayo kung bakit nasama ang family background ng mga transfere, it's because Heaven University runs by a family in high society. Halos lahat nang nag-aaral rito ay kabilang sa high society o alta-sosyedad sa matatanda. Meron namang scholars pero mabibilang lang iyon sa daliri, dahil ang ilan ay hindi nakakatagal sa mga pambubully. Pero simula ng makialam ang Lunar Judge, ay medyo hindi na binubully ang mga scholars, because once nalaman ito ng leader ng LJ, lintik lang ang walang ganti, kahit nga si Milanda, hindi pinaglagpas ito.
"Grabe talaga ang mga babaeng 'to" sambit ni Marco. Napatingin kami sa tinitingnan nito.
Lunar Judge was walking with so much, powerful aura. Kaya lahat ng nasa dadaan ng mga ito ay tumabi. Sinusundan ko lang ng tingin ang mga ito. Partikular na sa isang babae.
Na naglihim sayo, sabi ng isip ko.
"Lakas ng loob niya" Dahil sa iniisip ko siya, kaya nawala ako sa kasalukuyang nangyayari. Tinanaw ko ulit sila. Nakahinto sila pero bigla rin nagsalubong ang kilay ko ng may nakaharang na lalaki sa daraanan nila.
"Isa iyan sa mga transfere."
"What?" sabi ko. Lumabas ako ng room para lapitan iyong transfere. Kahit pa sabihin pa na galing ito sa kilalang pamilya. Baka kasi hindi nito alam kung sino ang nasa harapan nito.
"Best Buddy?." Napahinto ako bigla. Nakita kong palapit siya sa lalaking nasa harapan nito. Ngumiti naman ang hudas na lalaki.
Jealous?, asar ng isip ko. Kumunot naman ang mga kasamahan niya.
"Hi, best-girlfriend" bati naman ng lalaki. Nanlaki ang mga mata ko sa sumunod na nangyari.
Bigla nitong niyakap iyong lalaki. Lahat ng tao roon ay napasinghap at gulat na gulat
WHAT THE FUCK!
Bigla akong naramdam ng matinding inis, kaya agad ko silang nilapitan.
***
ARGE POV
"Ano kaya ang ginagawa ng babaeng iyon ngayon?" tanong ko sa kanila. Naglalakad kaming lima sa corridor papuntang department namin. Ang tinutukoy ko ay si Sai.
"Malamang nasa LAO na naman iyon" sagot ni Tina sa akin.
"Si Dhel asan?" tanong naman ni Mie.
"Asan pa ba? Edi sa library" sabay na sagot namin ni Tina.
"Kambal ang peg?" sabi ni Cha. Nagtawanan na lang kami.
"Bakit parati na lang sila umaalis sa daraanan natin sa tuwing nakikita nila tayo?" observe ko. Minsan pa nga malayo pa lang kami ay umiiwas na sila. Wala naman kaming gagawing masama sa kanila.
"Ngayon mo lang napansin?. At baka nakakalimutan mo, pangalawa tayo sa pinakakatakutang grupo sa Heaven University." Hindi nakatinging sabi sa akin ni Angel. As usual nasa cellphone na naman nito ang buong atensiyon.
BINABASA MO ANG
Sorority Girls
General FictionLunar Judge meets Valkyrie Warriors..... What will Happen?? Hate? Clash? Anger? Jealousy? Betrayal? or worst of all LOVE??? U better find out!!! ~~~ HeartfiliaJean ✌ Copyright 2013