SG: 23 "Heartbeat Fast"

87 2 0
                                    

"DREI POV"

"Where have you been, Drei?" tanong agad sa akin ni Jerome pagkapasok na pagkapasok ko pa lang sa loob ng office ng Cafe Haven. Ang coffee shop na pag-aari naming pito.

"My inasikaso lang ako" pagdadahilan ko. Umupo ako sa gitnang swivel chair.

"Ng dalawang araw?" nagtatakang tanong ni Gave. Hindi kasi ako ang taong pinapatagal ang isang trabaho.

"Ni, hindi ka nga ma-contact." Nagkibit-balikat lang ako.

"Hey, Jury" tawag ni Joevan. "Can you check the background of Kei Mejia?." Napataas ang kilay ko. First time kasi nitong may pinatingnan na background.

"Why?" takang tanong ni Jury. Kaming lahat ay naghihintay sa sagot ni Joevan.

"Who's Kei Mejia?" seryosong sabi ni Jerome.

"The transffer student" naiinis na sagot ni Joevan. "Just tell me who is he." Tumingin sa akin si Jury. Tumango ako. Ang office kasi namin sa Cafe Haven ay conference room type. Maya - maya pa ay lumabas na ang subject, kung bakit si Mr. Gentlemen ay naiinis.

"Keizen Mejia o Kei Mejia. From New York. Business Management student and one of the member of Generation of Heavens."

Pumalatak si Joevan. "Kaya pala."

"Kaya pala, ano?" tanong ko.

Kinuwento nito ang mga nangyari. Napasmirk ako pagkatapos.

"Selos lang 'yan dude" kantiyaw ni Gave.

"Ulol."

"Generation of Heavens" na-usal ko. "Diba sila rin iyong gumawa ng code sa Black aura girl na iyon." Tumango lang si Jury.

"Andito rin ba ang iba pa nilang miyembro?" tanong ni JC na ang atensiyon ay nasa CP nito.

"Yeah. Nag-transfer rin sila" seryosong sagot ni Jury.

"Of all universities here, why they choose Heaven University?" dudang sabi ni Andi. This time, gone the cassanova aura. "And they seems to know Lunar Judge."

"Dude, ang sabi ni Jealous Joevan, si Argentina lang ang kilala ni Kei at hindi rin kilala ng iba si Kei." nakatanggap lang ito ng death glare kay Joevan.

Nag-iisip siya ng matinding dahilan ng biglang sumulpot ang Generation of Heaven ng magsalita si Andi.

"Your wrong boy" nakasmirk na sabi ni Andi. Tumingin ito kay Jury, pagkatapos ay sa kanya. "Black Aura girl, also knows him."

"What?" gulat nilang sabi, habang ako ay nakatitig lang kay Andi. Anong ibig niyang sabihhin?, tanong niya sa sarili.

"I was there yesterday. A minute after Joevan walk away, The leader of Lunar Judge came. She seem angry when she see Kei Mejia" paliwanag nito.

"Hey, your the bestfriend here and your the Genereation of Heavens leader couzin, bakit hindi mo alam" biro ni Gave kay Jury.

"Matagal na kaming hindi nag-uusap" sagot ni Jury.

"May matinding dahilan kung bakit sila pumunta rito at nagtransfer sa university natin and the fact they know Meliza Colina" seryosong sabi ni Jerome.

Sorority GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon