Just Daydreaming

385 3 4
                                    

Heroweekly : SpecialWeek

‘What If’  #Thorki ⚡🐍

#จะHeroไปไหน @_heroweeklyth

***สปอยล์นิดหน่อย***

.
.
.

"โลกิ"

จบแล้ว...

ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงแล้ว พร้อมกับบางสิ่งที่ไม่ว่าจะไขว่คว้าเท่าไหร่ก็ไม่มีทางได้คืนมา ธอร์ ในฐานะราชาองค์ใหม่แห่งแอสการ์ด เขาจึงทำได้เพียงเก็บความคิดวุ่นวายเอาไว้ในใจ และหันมาใส่ใจกับประชาชนที่ยังหลงเหลืออยู่เท่านั้น

เขาและชาวแอสการ์ดที่ยังหลงเหลืออยู่ตัดสินใจสร้างเมืองเล็กๆเพื่ออยู่อาศัยกันในโลก ทุกวันพวกเขาต้องเริ่มเรียนรู้วิถีชีวิตแบบมนุษย์โลก

ธอร์ตัดสินใจเลือกดินแดนนอร์เวย์เป็นจุดมุ่งหมายในการนี้ ดินแดนที่เต็มไปด้วยความเชื่อและความศรัทธา ดินแดนสุดท้ายที่พ่อของเขาเลือกพำนักอยู่ และยังเป็นดินแดนที่เขากับคนสำคัญเคยมาเยือนด้วยกัน

"โลกิ"

การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเขาช่างไร้จุดหมาย เมื่อโลกสงบสุขแล้ว ไม่ว่าจะฮีโร่หรือเทพเจ้าต่างก็หมดความหมาย

ภาพของคนสำคัญที่ถูกพรากไปตลอดกาล ยังคงวนเวียนซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่ในหัวของเขา
ภาพที่เขาทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากยืนมองลมหายใจสุดท้ายของอีกฝ่าย

"โลกิ"

เขาต้องการดื่มเพื่อลืมทุกอย่าง แต่ไม่เลย มันไม่เคยมีซักวันที่เขาลืมมันได้

เขาดื่มหนักขึ้นทุกวัน เวลาผ่านไปช้าๆ จากสัปดาห์ เป็นเดือน เป็นปี แต่สิ่งที่ไม่เคยลบไปจากความทรงจำของเขาเลยก็คือความล้มเหลว

ผิดพลาด

ล้มเหลว

สูญเสีย

"โลกิ"


"ถ้าข้าตายเจ้าจะคิดถึงข้าไหม"

"ไม่"

"เจ้าเป็นน้องที่ใจร้ายนัก"

"หึ"

"งั้นถ้าเจ้าตายก่อนข้าจะดื่มฉลองทุกวันเลย"

"เจ้าพี่โง่ ข้าจะไม่ยอมตายก่อนท่านแน่ ท่านนั่นแหล่ะที่ต้องตายก่อนด้วยมือข้า"

"โลกิ!"

...เขาฝันอีกแล้ว ธอร์ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นเวลาใดกันแน่ ท้องฟ้าข้างนอกหน้าต่างมืดสนิท ไร้ทั้งแสงดาวและแสงจันทร์

ภาพวันวานที่ปรากฎในความฝันช่างเป็นเรื่องที่ชวนให้หัวเราะไม่น้อย พวกเขาในตอนนั้นยังเป็นเพียงพี่ชายกับน้องชายที่เกลียดขี้หน้ากันเท่านั้น

ธอร์อยากจะหยุดดื่มแล้ว แต่เพราะเขานอนไม่หลับ เขาไม่เคยหลับลงเลยซักครั้งหลังจากวันนั้น สุราทำให้เขาไม่ต้องฝืนข่มตานอนในแต่ละวัน เหลือไว้เพียงรสขมปร่าและความมืดเท่านั้น

ถ้าย้อนเวลาไปได้พวกเขาคงไม่เสียเวลาเป็นร้อยปีเพื่อทะเลาะกัน

"ถ้าเลือกได้..."

แต่ตอนนี้เขาเลือกไม่ได้ และเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว

เขาเปลี่ยนอะไรไม่ได้

ไม่ได้เลย

ไม่ได้

"โลกิ"

.
.
.

End

talk : สารภาพว่าแอบโกรธมาร์เวลในสิ่งที่ทำกับธอร์ใน Endgame ทั้งๆที่ปมชีวิตของธอร์มันควรผลักดันให้เขาเติบโตขึ้นแท้ๆ แต่ผลสรุปออกมากลับตรงข้ามไปหมด ได้แต่ทำใจและมาระบายกับฟิคเรื่องนี้แทนค่ะ 5555

ปล.ภาษาอาจงงๆหน่อยนะคะ แอบไม่ได้เขียนฟิคมานานแล้ว

ปล.2 ใน endgame ทำไมพี่ธอร์ไม่พูดถึงโลกิเลยซักคำ โกรธธธ

Kamu telah mencapai bab terakhir yang dipublikasikan.

⏰ Terakhir diperbarui: May 02, 2019 ⏰

Tambahkan cerita ini ke Perpustakaan untuk mendapatkan notifikasi saat ada bab baru!

MonoKao's BOXTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang