Chapter 5

2.2K 67 1
                                    

Mezy's POV

"Kumusta ang mission?"

"Ayos naman babe. Mukhang gumagat naman siya"

"Good. Hindi na ako makapaghintay na makita siyang magdusa. Hahaha"

Tanga -.- Gusto kong tumawa ng sobrang lakas pero walang maski ngiti  ang lumabas sa bibig ko.

"Mez, Wala bang ibang masamang ginawa yang lalaki sayo?"

"Hindi ata kayang gumawa"

"What do you mean?"

"Weak" Nandito kami sa roof top ng bahay namin kasama si kuya. Dito kami tumatambay kapag may pinag-uusapan tungkol sa gang.

Hindi niya man lang nahalata na nilagyan ko siya ng device. -.-
Bawat salita na binibitawan nya dinig na dinig ko. Bawat plano nila alam namin ng walang kahirap hirap.

Bakit nga ba ang init ng dugo nila sa amin?

Ang gang ni kuya at gang ni Frexy ay dating magkaibigan. Dating may relasyon sina kuya at Frexy pero nakipag break si kuya sa kadahilanang hindi ko alam.
Hanggang ngayon, mukhang hindi pa rin siya naka move on. Kaya naghigante.  Mas lalo pa siyang nagalit nung nalaman na nangunguna na sa rank ang gang ni kuya.

"What's your plan now?"
Napangisi ako sa tanong ni kuya.

"Hayaan ko siya"

"What?"

"Hayaan ko siyang mahulog sa sarili niyang bitag"

"He can't even break a simple code. Ako pa kaya -.- I'll play with him"

"Sigurado ka?"

"-.-"

-------

"BABEEE!"

Tinanguan ko siya. At umupo sa tabi niya.

"Kumusta kana? Namiss kitaaa ah!"

"Ayos lang. Ikaw?"

Napatitig siya sa akin. Sinusuri lahat ng parte ng mukha ko.

"Ikaw ba yan babe? Anong nakain mo?"

Ngumisi ako sa kanya na ikinabigla nya lalo.

"BABEEE! MAY SAKIT KA BA?"

"Wala babe"

"Halaa! Hoy! Rinig nyo yun? Hahahahaha tinawag niya akong babe! Babeeee!"

"Ingay mo"

"Hahahahaha yieee ikaw babe ha!"

Sige lang.

Ramdam kong may nakatitig sa akin. Inilibot ko ang aking paningin at...

Mikko.

Ngumisi ako sa kanya.

Hindi niya alam lahat. Hindi sapat ang mga nalalaman niya.

Hindi niya alam na biktima din siya.

"Class! Listen up! Alam nating lahat na malapit na ang intramurals. We decided na sa magaganap na intramurals isasabay namin ang Ms. And Mr. PU.
Each grade level ay magkakaroon ng representative. One for Mr. PU and one for Ms. PU.
In this secretion, dapat may makuhang isang representative. It's either Mr. Or Mr.

Now, who's interested? Anyone?"

Ang ingay ng mga kaklase namin.

"Ma'am si Zyrus daw!"
"Oo nga po. Panigurado panalo tayo"

My Cold-Hearted Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon