Zyrus Cris' POV
"Hello" walang gana kong bati kung sino man ang tumawag sa akin. Unknown daw eh.
"Hi"
"Sino to?"
Matagal bago siya sumagot.
May narinig pa akong piit na hikhi."Binura mo ang number ko?"
"F-rexy"
Matagal ulit siyang nagsalita.
"Anong kailangan mo?" malamig kong tanong sa kanya.
"I'll give you one more chance Cris, pag-isipan mong mabuti kong talagang aalis kana sa grupo"
Sa paraan ng pananalita nya alan kong umiiyak siya."My decision is final, Frex. Bye"
Handa na akong tanggapin kung anong parusa ang ibibigay nila.
Bakit nga ba sumali ako sa gang nila?
Akala ko kasi noon kapag sasali ka sa isang gang, malakas kana, sisikat ka at kinatatakotan ng lahat.
Dati akong kinatatakotan nung hindi ko pa kilala Mezy. At dahil sa Mission, naging sweet ako at makulit. Noong una, aaminin ko na nahihirapan din ako sa pagpapanggap pero habang tumatagal parang normal na sa akin ang pagiging makulit.
Hindi ko akalaing mula pa nong una alam na ni Mezy ang tungkol sa mission ko.
Para akong tanga na naglaro sa sarili kong laro at ako din pala ang talo.Sinabayan niya ako sa laro ko, hanggang sa unti-unti na akong nahulog sa kanya.
Ang sakit palang mahulog lalo na't walang sasalo sayo.
Napatigil ako sa pag-iisip nang makita ko siyang papasok sa room namin kasama ang dalawang lalaki.
Sino na nanaman to?
At kasunod naman nila ay ang guro namin. Umupo sa upuan niya si Mezy, katabi ko. Napangiti nalang ako ng patago. Magkatabi parin kami.
"Good morning class!" bati sa amin ni Mrs. Ramos at binati din siya namin.
"Okay, as you can see, there are two handsome boys in you front"
Nagtilian naman ang mga babae. Psh.
Gwapo? San banda? Mas ako pa ako sa mga diyan eh."Sila yung mga transferee na sinasabi ko sa inyo kahapon. Okay, boys, please introduce yourselves to them"
"Hello Everyone! I'm Meez Ther. I'm 16 years young. Nice meeting you all hehe!"
Misteso, black messy hair, matangkad and well, cute. Psh
Kaya nagtilian na naman ang mga kababaehan -.-
"Zhee Kha"
Cold?
Nilingon ko si Mezy. Tiningnan ko kung anong reaksyon niya -.- ganto padin.Pareho nga silang cold.
Nagtilian ang mga babae. Kung malakas kanina yung tili nila, mas malaks na talaga ngayon.
Nakakairita.
"I'm Meez and he's Zhee, and if you combine it together, MEZY! What a great combination, right? Hehehe"
Lahat ng kaklase namin nakatingin kay Mezy, maski ako.
Oo nga no? MEZY.
Kaano ano nya ba tong mga lalaking to?
"Okay that's enough. Hahaha. Doon kayo umupo sa likod ni Ms. Gray"
Maski ang teacher namin natuwa sa kakulitan ni Meez ba yun?"Eh ma'am, so likod talaga ni Mezy? Paano kami makakapag aral ng mabuti nyan? Mangangawit din si Mezy!"
Nagtawanan naman ang karamihan.
"What I mean is, doon sa chair sa likod ni Ms. Gray"
---
Matapos nilang magpakilala, nagsimula na ding magdiscuss si ma'am.Kaya lang hindi ako makapagfucos dahil sobrang ingay sa may likod.
"Mezy babe ko! Namiss ka talaga namin lalo na si Zhee. Hindi mo naman kasi sinabi sa amin na dito ka pala nag-aaral. Iniwan mo nalang kami bigla doon. Ang sama mo Mezy babe ko huhu"
"Shut-up Meez-.-" malamig namang sabi ng kanyang katabi.
"Bakit? Totoo naman na miss na miss mo na si Mezy babe ah. Wag ka ngang pakipot bro. Grow up. Grow up. Nyahahaha"
"Tsk"
Mezy babe? Namiss?
Sino ba talaga tong mga kumag na'to?
Nilingon ko si Mezy. As usual -.------
Matapos ang dalawa naming subjects daldal ng daldal padin si Meez. Yung totoo? Anong pinunta nya sa paaralan?
Nakakainis na siya ah.Mabuti nalang at Reccess na.
"Mez--" aayain ko na sana si Mezy na pumuntang cafeteria nang nagsalita nanaman ang napakadaldal.
"MEZY BABE! HAHAHA TARA PUNTA TAYONG CAFETERIA!"
Ang sarap sapakin. Ako lang ang may karapatang tawagin siyang Mezy babe! Kaasar!
"Kayo nalang-.-"
"Ehh! Hindi namin alam kong saan ang cafeteria dito, paano kung maligaw kami ni Zhee? Samahan mo na kasi kami"
Pangungulit nya kay Mezy. Ang sarap nya talagang pugutan ng ulo."Ayoko-.-"
"Ehhh! Zhee oh! Ayaw nya daw"
"Mezy, Please" malamig na paki-usap ni Zhee.
Totoo ba tong nakita ko? Sumimangot si Mezy? Di nga?
"Psh"
At naunang lumabas si Mezy.
"Yaaa! Sayo lang talaga yan susunod Zhee! Hahahaha. Halika na. Sundan natin"
Walang hiya. Anong nangyare?
Naiwan na naman akong mag-isa at nganga!
Ano bang meron sa kanilang tatlo?
Sa sobrang asar ko sinipa ko yung lamesa. Napaaray nalang ako.
Psh.Hindi na ako lumabas ng classroom.
Noong lunch na saka pa ako lumabas. Kumain sa cafeteria at pumasok ulit sa room. Naghihintay kong kilan matatapos ang klase.
Gusto ko ng umuwi.
"Okay class, dismiss"
"Wooooh!" hindi ko maligilang mapasigaw. Sawakas!
Nilingon naman ako ng mga kaklase ko. With their okay-ka-lang-look.
Paking tape naman oh.
Pilit kong hindi nalang sila pinansin at lumabas na ng classroom.
Nung nasa labas na ako, nakita ko si Mezy at yung dalawang lalaki nang biglang may dumating na isang lalaki at hinalikan sa noo si Mezy.
Paking tape to the highest level!
Ito yung lalaki kanina sa parking lot.
Sa sobrang asar, patakbo na akong pumunta sa parking lot, sumakay sa kotse at pinaharurot ng sobrang bilis.
Pagdating ko sa bahay naabotan ko sila mommy at daddy na nagtawanan.
"Hello mom, dad" nakasimangot kong bati sa kanila at patakbong umakyat sa itaas.
"Ganyan talaga ang pag-ibig anak!"
Sigaw ni mommy at mas lalo pa silang nagtawanan ni daddy-.-
Mga abnormal
-----------------
BINABASA MO ANG
My Cold-Hearted Girlfriend
Teen FictionPaano kung ang isang makulit na lalaki ay magkaroon ng cold na girlfriend? Magkaka-isa kaya sila, kahit magkaiba ng ugali? Totoo kaya ang kanilang pagmamahal na ipinapakita sa isa't-isa? Paano kung pareho silang may sekretong na hindi sinasabi sa...