29

605 44 20
                                    

Chanyeol

"Tapos ayon... nakatulog sya."

Napa-tsk si Luhan.

"Ikaw kasi, nagsabi na ngang 'A Go' na eh, di mo pa agad binigay."

Ewan ko ba dito sa lalaking to, panay nagagalit, panay parin naman ang tanong sa nangyayari sa buhay ko.

Nagpunta ako sa bahay nila para papalitan yung LPG tank nila na pinangako ko. Si Sehun, iniwan ko sa bahay dahil tulog pa. Hindi na ko nag iwan ng note dahil alam kong pagising non tatawag naman agad sya sakin.

"Luhan."

He looked at me with distaste.

"Boring ba ko sa kama? Kaya nya ba ko tinulugan?"

"What the hell Chanyeol, bakit ako'ng tinatanong mo nyan? Ako ba ex mo? Bakit hindi mo tanungin si Baekhyun?" Irap nya sakin.

Wow.

Akala nya ata hindi awkward itanong yon sa asawa nya?

Tsaka what the hell, hinding hindi ko yon itatanong kay Baekhyun.

"Nakakabwisit ka rin kausap eh." Binato ko sya nung dahon ng calamansi (meron sa lamesa nila, nasa kusina kami) Epal kasi, akala ata funny sya.

"Bakit ba kasi hindi mo pa pinush lahat ng pwedeng pumasok sayo? Okay na nga diba? Mag-bobottom na yung tao, ginawa mo pang bato."

Oo na nga eh, hindi lang naman sya yung nagsisisi samin eh. Nagpangalumbaba sya saka ngumisi sakin.

"If you take off your pants in five seconds, I'll let you fuck me. Damn, top¡hun is sexy, pero mas sexy pala si bottom¡hun."

"Gago ka din eh no?" This time yung kalamansi na talaga ang binato ko sakanya. Pagnasaan daw ba si Oh Sehun?!

"Pero seryoso Chanyeol, ganyan na ganyan si Baekhyun nung buntis pa. Pipigain mo lang ng ilang beses tapos maglalabas na ng 'correction fluid', tapos wala na, tulog na pala."

It has something to do with pregnancy?

"Hindi ko lang talaga gets kung bakit hindi pa nagsasabi sakin si Sehun tungkol sa pregnancy nya."

"Eh diba nga sabi mo, narinig mo sila ni Kyungsoo na magkausap? Na itago muna sayo? Kinda like that?"

Tumango ako. Oo nga eh, kaya hanggang ngayon hinihintay ko parin na sabihin nya sakin kasi ayoko namang madisappoint sya na all this time alam ko na pala, eh hirap na hirap pa naman sya magtago non.

"Shoul I ask him?"

"Wag muna. Just take care of him like how you always do. Tsaka isatisfy mo lang mga cravings nya, sa pagkain, sa tulog, tsaka sa mga gusto nyang gawin, ganon naman kami ni Baek dati."

Yeah. Pero minsan kasi hindi ko din maintindihan yung mood nya. Sobrang abnormal kasi nakakainis na cute na badtrip na ewan.

Sabay kaming napatingin ni Luhan sa pumasok.

"Oh Yeol, ang aga yata ah? Di pa ko tumatanggap ng manliligaw ng ganto kaaga." Si Baekhyun. Hindi ko din alam kung bakit ganyan pa rin sya kagwapong gwapo sa sarili nya.

"Sipain ko kaya muka mo Baekhyun? Gusto mo paligawan kita sa aso ng kapit-bahay?" Naiinis na humarap sakanya si Luhan. Kitams? Kunwari pang itanong ko daw kay Baek yon pero ang lakas naman magselos.

"Epal ka Luhan. Umalis ka nga dito! Ang aga aga chismisan kayo ng chismisan dyan. Sino ba yan ha? Sinong buntis? Buntis ka?" Turo sakin ni Baekhyun.

"Hindi ako buntis Baekhyun."

"Sino, si Sehun?"

Natahimik ako don.

"Teka! Buntis si Sehun?" Nagpabalik balik ang tingin samin ni Baekhyun, kaya tumango nalang ako para matahimik na sya.

"Kelan pa? Bakit hindi sya nagsasabi sakin? Sinabi nya sayo? Nagpacheck up naba sya? Okay lang ba sila ng baby? Teka nga, tatawagan ko yang Sehun n—"

"Baekhyun!" Napatigil si Baekhyun ng kurutin sya ni Luhan sa nipples nya. Hay. Ewan ko na talaga sa dalawa na to. "Manahimik ka nga muna."

Magsasalita na sana ulit si Luhan ng biglang tumunog ang phone ko sa ibabaw ng lamesa. Gisibg na si Sehun.

"Uuwi na ko, tumatawag na si Sehun."

Sinigawan pa nila ko ng ingat paglabas ko ng bahay nila. Mabilis pa sa alas-kwatro akong nag drive pauwi sa bahay dahil kanina pa nagba-vibrate ang phone ko. Baka naiinis na yon dahil hindi ko sinasagot.

Nag-d-drive ako eh.

Kalagitnaan ng byahe, tumigil ang pagtunog ng phone ko. Napikon na ata.

Kaya pag pasok ko sa bahay, dumiretso agad ako sa couch kung san sya nakahiga. Nakatalikod pa sya habang nakaunat ang dalawang braso sa ulunan nya at basa ang buhok. He already took a bath?

"Se." Naupo ako sa sahig saka ko sya kinalabit, kaya nang humarap sya sakin ng nakanguso, hindi ko na napigilin at idinikit ko na ang labi ko sa nguso nya. Mabilis naman sya umiwas.

"Dun ka nga. Nababadtrip ako sayo." Tulak nya pa sakin saka bumalik sa una nyang pwesto.

"Nagpunta lang ako kila Luhan."

"Edi sana dun ka na tumira."

Gusto kong mainis din pero hindi ko magawa dahil sa ka-cute-an ni Oh Sehun. Yung cute na nakakapikon pero cute pa din.

"Umayos ka nga, pinapalitan ko yung LPG tank nila, sorry ah, may naglutu-lutuan kasi sakanila kahapon." Nakalingon parin sakin ang ulo nya but not his body entirely.

"Edi sorry pala. Sana manlang nagiwan ka ng kahit ano, para alam ko kung san ka nagpunta." Nakakatawa talaga, ewan ko ba, clingy naman talaga sya, hindi ko lang akalain na magiging ganto sya ka-clingy sakin, nakaka-flatter ng ego.

"What's funny? Stop laughing."

Sasapakin nya na sana ako ng ipatong ko ang muka ko sa balikat nya, closing the remaining space between our faces.

"You smell like apples."

"Kumain ako ng isa." Sagot nya.

"Tinulugan mo ko kagabi." This time sya naman ang tumawa, saka tinulak ang muka ko palayo. What? Totoo naman ah? Tingin nya ba nakakatawa yon? Natulog ako ng nakaangat ang boxer shorts dahil tinulugan nya ko, he doesn't know how that felt.

"It's your entire fault. Wag mo kong sisihin dahil lang nakatulog ako." Tatawa tawa nya pang sabi. Really? Kung hindi lang sya amoy lemon at apple, kanina ko pa to nilaglag sa couch. I pulled him in, to kiss his mouth, wala naman syang kahit anong pagtanggi na ginawa.

He accepted me wholeheartedly, that's enough.

I love him, and I love our baby too. Ipinasok ko ang kamay ko sa loob ng tyan nya, caressing his tummy while I pepper kisses on his face.

"Wala nang abs dyan. Stop it, I'm ticklish." Bulong nya sakin.

"I know."

Wala akong pake sa abs, basta alam kong may baby dito, and that makes my heart jumpy, and my head spin with too much excitement. Kelan nya ba sasabihin sakin? I wanted to hear him say it.

"Bakit ka ba himas ng himas dyan? It's not like there's a baby there."

That made me stop.

"Ha?"

"What?"

Tumigil din sya sa pagtawa, saka bumangon at umupo.

"What Chanyeol hyung?" Then his gazes flew directly into my hands, tapos napahawak sya sa tyan nya, bago ulit ako tignan.

"You think I'm pregnant? Baliw ka ba?!" Then he stormed off, while I was left there dumbfounded.

Hindi ba?

●●●

sehubo

ChanHun: Top or Bottom pt.2 [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon