30

512 45 3
                                    

Chanyeol

"Kasama mo ba sya?" Tanong ko kay Kyungsoo, matagal bago sya nakasagot kaya alam kong kasama nya nga si Sehun ngayon.

That asshole.

Hindi ko alam kung bakit ganon ang naging reaksyon nya. Kulang nalang duraan nya ko sa sama ng tingin nya sakin bago sya umalis ng bahay.

I misunderstood his cravings, and all those other factors. Pero hindi naman imposible yon eh, may nangyari samin. And I knew I wasn't the one on the receiving end. Kaya alam kong sya yon.

Nakakainis.

Tsaka yung usapan nila ni Kyungsoo. I heard it clear, na magiging tatay na ko. Was all those a lie?

[Dito na daw muna sya magi-stay Chanyeol. Wag ka na munang pumunta dito.]

Tapos na putol na yung linya. Pinatay na nila. Anong gagawin ko? Sinubukan ko syang tawagan pero nakapatay na ang phone nya. Kyungsoo's not answering his phone anymore. Si Jongin din.

It's like they all team up to make me the bad guy, samantalang na-misunderstood ko lang naman sya. Bakit ba ang laking deal non para sakanya?

Bahala sila? Isa pa, sabi nila test result says positive, bakit ngayon nagagalit sya? I thought we already have this bullshit mutual understanding, pero hanggang ngayon hindi nya pa rin kayang ayusin tong gulo namin ng kami lang. Tumatakbo pa rin sya sa almighty Kyungsoo-hyung nya. Bwisit.

Fine, I may have drink a little, and probably broke a vase or two, pero alam ko kung anong sinasabi ko.

Sehun is a fucking coward. Kung ayaw nyang pag-usapan namin to ngayon bahala sya sa buhay nya. Puro nalang sya sikreto, palagi nalang syang ganyan. Nakakasawa.

●○●

Nagising ako sa tunog ng doorbell. Ang aga aga. Mabigat man ang ulo ko, at katawan, wala naman akong choice kundi pagbuksan kung sino man yon.

Natabig ko pa yung half-filled na bote ng soju, ayon natapon sa carpet. Nakakasira ng araw.

Pagbukas ko ng pintuan, may lalaking may dala-dalang basket ang bumati sakin.

"Good morning sir. Andyan po ba si Sir Sehun?"

"Wala sya ngayon. Bumalik ka nalang sa susunod." Isasara ko na sana yung pinto ng pinigilan yon ng lalaki, ibinaba nya yung basket sa harap ko saka ako binigyan ng papel na pipirmahan.

Tignan mo nga, may delivery pala sya tapos hindi man lang inagapan muna.

Ang sakit na ng ulo ko. Inabot ko sakanya yung resibo pagkatapos ko yon pirmahan.

"Ah, pinapasabi po pala ni Yeri-noona kay Sir Sehun, thank you daw. Ang cute daw po ng mga naging anak nila. Pakisabi nalang po pag nakauwi na sya." Kinuha nya yung basket at inabot sakin.

Teka. Nahilo ata ako lalo. Yeri-noona?

Aba, andami naman yatang nalilink na babae kay Oh Sehun. Sino nanaman yang Yeri noona na yon?

Pagkasara ng pinto, saka ko lang binusisi yung basket. Ano ba to? Tsaka anong ginawa nya kay Yeri na yon? Anong anak nila?! Nag-sperm donor ba sya? Kaya ba nagalit sya nung akala kong buntis sya?!

Muntik ko nang mabitawan yung basket ng may biglang gumalaw don. Holy shit! Lasing pa ata ako. Mabilis pa sa alas-kwatro kong inilagay yung basket sa ibabaw ng couch at tinignan kung gagalaw pa ulit yung laman.

ChanHun: Top or Bottom pt.2 [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon