Chapter 4( Acquaintance)

414 10 0
                                    

Hello Readers,

Mabilis ang update kasi na-basted ako..T.T

Sorry po sa mga typographical errors..ini-edit ko naman kaso naduduling talaga ako...Ayun duling nako..:D

Pwede po mag-comment kahit violente pa yan tatanggapin ko..

Happy Reading..

- Athor

PS...May iba pong  nagkwekwento nito kaya wala pa pong  POV's ang mga characters dito..:D

Chapter 4

Pasado 8:00 ng umaga nang makarating si Emily sa office sa isang malaking bangko..Sa bata niya ay ipinamahala na sa kanya ng mga shareholders ang pinakamataas na posisyon at dahil na rin sa rekomendasyon ng mom niya. Summa cumlaude si Emily sa kursong BS Accountancy at nag-top pa siya sa exam kaya naman ganon kalaki ang tiwala ng mga shareholders sa kanya at syempre pati yung mom niya.

Pag-pasok niya sa office ay naroon na ang secretary niya na nasa edad 30's. Si Berna na limang taon nang nag-tratrabaho sa bangko.

Kahit medyo baguhan si Emily ay medyo nasasanay nasiya sa trabaho niya kasi college pa lang siya ay tinuturuan na siya ng mom niya.

" Berna..okay na ba lahat para sa meeting ko with Mr. Morales?" ani Emily habang inaayos yung mga papers sa desk niya.

" Okay na po ma'am"

" Ok. sige thank you..just call me once Mr. Morales arrived''

" Ok ma'am" at lumabas na rin si Berna.

Maaga pa naman kaya nag-relax muna si Emily..Tumingin siya sa malaking glass window at tanaw niya ang abalang buhay dito sa syudad habang umiinom ng tubig..

( Tubig lang talaga..hindi juice :D)

Napapangiti siyang mag-isa habang nakatanaw sa labas ng building..

Nang may biglang pumasok sa office niya..Hindi man kumatok..

Eh pano si Zena lang naman ang dumating, ang bestfriend ni Emily.

" Catch!!!!" sabay hagis ni Zena sa susi kay Emily..

" Ayan ah..okay na auto mo"

" Wow galing mo naman bestfriend"..sabay ngiti ni Emily ng maaliwalas.

" Ayan,,mapupunit na yang bibig mo sa lapad ng ngiti mo"..panunukso ni Zena

" Teka..parang blomming ka ngayon ah...anong meron?" puna uli ni Zena.

" Wala naman,,,may meeting lang ako at siiguradong makukuha ko yung deal" pagdahilan ni Emily

" Echos mo...kilala kita noh..kapag expect mo na isang magandang bagay,,di ka ganyan kasaya"

Lumapit si Zena kay Emily at sabay sundot sa tagiliran.." Ano? may boylet ka kagabi noh?"

" Boylet!!!???..pwede ba Zena,,tigilan mo nga ako. Busy ako ngayon kaya wala akong panahon sa love life"

" Hayy..indenial ka talaga best.."

Biglang nag-ring ang telepono sa office.

Kring.................................................

Sinagot ito ni Emily..

" Ok, are the shareholders are all present? Ok, I will be in the board room in a minute " sabay baba sa telepono.

" Hey Zena..I gotta go..this is it,,wish me luck best"

" Wish you luck? nasayo na ata lahat ng luck kaya di na kailangan mag-wish"

Torn Between Two Lovers (GlovesG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon