Chapter 9 ( On a Date Again)

520 14 2
                                    

Emily' POV

Nagulat ako kay Jec kasi andito siya sa lobby ng bank kung saan ako nagtatatrabaho.

Sigurado kukulitin ako ni Zena kung ano ginawa ni Jec at pumunta pa talaga sa work ko. Kay Zena kasi tinanong ni Jec kung saan ako nagtatrabaho.

Niyaya niya lang naman akong  mag-dinner..Hmp... I smell something..Sabi niya gusto niya daw na mag-kabati na kami. Maswerte siya, good mood ako ngayon kundi susungitan ko talaga siya!..

Pumayag naman ako kasi kawawa naman tong batang to.

Bata pa lang yan si Jec..ako? di naman ako matanda..ano lang..hmm maaga lang siya ng konti nang maipanganak siya, pero kahit mas bata siya mas manyak naman..$#%@

>>>>>>>>>>>>>>> 

Andito kami sa isang restaurant ngayon. Classic ang theme nitong entrance ng lugar at napaka tahimik pero ang romantic ng place. Maraming roses at old designs na nakapaligid sa garden.

May waiter na sumalubong sa amin.

" Good Evening Ma'am ,,Jeca Villafuente po?" tanong ng waiter na nakatingin kay Jec.

" Yes" sagot naman ni Jec.

" This way po"

Tinungo na namin yung table na ni-lead nung waiter.

Dito sa loob, classic din yung interior design.

Umupo na kami at nag-order.

May sinerve na wine yung isa pang waiter.

At nang masolo na namin yung lugar, nagsalita ako.

" So you made this night really special para patawarin kita?" tanong ko habang nakatingin sa kanya at umiinom naman siya ng wine.

Nakatingin lang siya sa akin at nakangiti..

" I just want to make it special for a special girl like you" sagot niya sa akin at nakangiti pa..

" Batukan kita diyan eh!..kakanta ka pa ha" kako sa kanya.

" Gusto ko lang talagang makipagbati........." Jec paused..

Hinintay ko sasabihin niya..

".....Emily..." dugtong niya.

Ang lambing ng pagkasabi niya sa pangalan ko..Feeling ko tumayo lahat ng balahibo ko dahil sa kilig..:D

"Ano ba yan Emily,,landi mo na ata?"  tanong ko sa sarili ko..--.--

Ngayon ko lang narinig ang sweet na pagkatawag sa name ko.

Finally dumating na rin yung food at kakain na..Gutom na ako sa totoo lang..:(

Habang kumakain nahuhuli ko si Jec na pasulyap-sulyap sa akin..

" Alam mo, sa kakasulyap mo saken, unti-unti akong malulusaw,,sige ka pag nawala ako " kako sa kanya at sabay irap.

Ayun ngumiti lang siya..

Masama kutob ko dito..kung makatingin kaya parang hinuhubaran ako ng paunti-unti.

"Imamighty bond ko na yang mga mata mo! " kako

Pinikit niya yung mga mata niya..

" Ang lungkot naman..diko na masisilayan ang kagandahan mo kapag tuluyan dumikit mga mata ko" aniya sabay pacute sa akin.

" Isasara ko talaga yang mga matang yan dahil mga________________"

lumapit ako ng kaunti sa kanya at ipinapatuloy ang sasabihin

Torn Between Two Lovers (GlovesG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon