Chapter 10( Closer and Closer)

321 20 3
                                    

Jec's POV

Andito ako sa likod ng stage at kanina pa ako palingon –lingon sa mga taong pumapasok dito sa bar.

"Hoy Jec! magready ka na dyan, malapit na tayong mag-umpisa"  utos sa akin ni Kira habang ina- ayos niya yung guitar niya.

Narinig ko siya pero parang wala akong narinig dahil patuloy pa rin ako sa pagtingin-tingin sa mga tao.

"Jec, mukha ka ng giraffe dyan sa haba ng leeg mo" ani Melissa.

 Liningon ko sila, " nasabi nyo ba kay Zena na ngayon yung gig natin ?" tanong ko uli sa kanila.

" AY ou Jec, pangtatlong tanong mo na yan!" ani Kira na sa tono niya ay may halong inis na

" Baka kasi nakalimutan ni Zena at di niya nasabi kay Emily" kako. Niisip ko to dahil wala man lang text sa akin si Emily about dito sa gig namin ngayon L

Tinungo ko na yung gitara ko inayos yun dahil wala naman akong response na nakuha sa mga kinausap ko dahil abala sila sa pag-aayos ng mga instruments namin.

Lumapit sa akin si Melissa, " Na-traffic lang yung mga yun Jec, long weekend kaya maraming umuuwi sa probinsya niyan"

Kanina gusto ko nang i-text si Emily kaso baka naman isipin niya masyado akong excited at di makapag-antay tsaka baka may ginagawa siya sa work. Or baka nakalimutan talaga ni Zena yung mga ticket.

(Sigh) yan na lang ang nagawa ko.

" Ready guys?" bungad na tanong ng manager nitong Hawaii bar and Resto

" Yeah, we are on" masiglang sagot ni Kira.

Lumabas na ng stage sina Melissa at Albert

Binuhat ko na tong gitara ko at naramdaman ko na lang ang kamay ni Kira sa balikat ko.

" Darating yung mga yun.." ani Kira sabay kindat sa akin..

Ngumiti ako at siya rin..

" Let's go" aya niya.

" Let's do it" sagot ko naman.

Lumabas na kami ng stage..Gaya ng dati marami ang mga kabataan na nandito..Kahit na naka-off ang mga lights makikita mo na di mahulugang karayom ang mga tao..magigiba na ata itong Hawaii..

And when the lights went on....

WHoooooo!!!! Sigaw dito sa harapan ng stage, sigaw doon sa likod at sigawan pa sa taas..

Inilibot ko ang mga mata ko sa bawat sulok..and when my eyes reached the entrance of the bar..nabuhayan ako ng dugo..sobrang init..why am I blushing just seeing her right there in the entrance of the bar?..She is wearing  a tight red dress and she's so damn beautiful..!

Yes guys, you are right,,nakahabol si  Emily..

'Good evening guys!" pambungad na bati ni Kira..

"Thanks for coming again here and we'll do make sure you'll enjoy this night" dagdag pa niya..

Narinig ko yung mga sinabi ni Kira pero my eyes and mind are focus on this beautiful girl and she is looking at me too..o__0

Walang ano-anu may narinig akong bumulong sa tenga ko..

" Jec!..malulusaw na yan..mag-greet ka muna"

Napalingon ako dun sa bumulong, si Kira pala..nabalik ang isip ko sa realidad. *__*

" Ahempp..good evening to everyone, and to this lovely girl who just appeared in my eyes"

" Whooo!!!!" sigaw ng mga babae..

Torn Between Two Lovers (GlovesG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon