-> Cứ xem như là kỷ niệm cho một lần khiêu chiến giới hạn của mình vậy, tuy là có vẻ cũng không được hoàn hảo lắm khi xây dựng thiết lập.
-> Cảnh báo : rất OOC.
-> Bài hát trong truyện có thật bên ngoài, tên của nó "Giấy ngắn tình dài", nguyên bản là một ca khúc nhạc Trung.
--------------------
《Em theo tôi bước chân vào mùa hạ
Vượt qua những thành phố ồn ào
Tiếng hát vẫn còn đang vây quanh...》
Đó là những lời hát mở đầu từ bản hit đứng đầu bảng xếp nhạc âm nhạc mấy tuần nay. Cách đệm nhạc thật sự cũng rất bình thường, khi mới nghe thoáng qua sẽ không làm người ta có bao nhiêu ấn tượng... nhưng, điều gì đã đem lại sự đặc biệt cho bài hát này? Đã có hơn hàng trăm ngàn lời giải đáp khác nhau được đưa ra từ phía những người hâm mộ, tuy mỗi một người đưa ra một đáp án khác nhau, nhưng chung quy, chúng đều tụ hợp lại ở hai từ "cảm xúc"...
-Tôi thật sự rất yêu thích bài hát này. Như có một nỗi buồn man mác xen vào trong mỗi câu chữ.
-Cảm giác như nó là phần tâm sự ẩn giấu từ nội tâm người hát.
.
.
.
Sau những lời thảo luận xôn xao đó, chàng ca sĩ trẻ cúi thấp đầu, môi chậm rãi vẽ nên một nụ cười buồn.
-Có lẽ chỉ là vì nó đã được viết nên từ chính những cảm xúc ngày xưa của tôi...
______________________
Hồi nhỏ Thorn có một người bạn rất thân, tên là Solar, nếu nói không ngoa, trong mắt mọi người xung quanh họ cũng chẳng khác gì một cặp thanh mai trúc mã. Tính tình thật sự rất hòa hợp, dễ thấu hiểu và có thể kể cho nhau nghe bất kì điều gì mà không hề cảm thấy ngại ngùng hay gượng gạo. Thorn thích màu xanh lá, còn Solar thì thích màu cam. Nghe qua như khá là đối lập, vì một bên là màu nóng và bên còn lại thì là màu lạnh. Nhưng mà, Thorn chợt cười, như thế mới có thể trung hòa cho nhau được chứ. Có phải không?
Thorn sinh ra đã có một chất giọng rất hay, mà theo lời nhận xét từ thầy cô và đám bạn học là trầm, ấm, nghe cực kì rất đã tai. Mỗi khi nghe vậy, cậu chỉ biết gãi đầu cười bâng quơ, ngượng chết được. Chính bản thân cậu cũng thường xuyên bị chỉ định tham gia những tiết mục hoạt động văn nghệ ca hát góp vui cho nhà trường, vì cái lẽ đó nên Thorn nghiễm nhiên cũng trở nên khá nổi tiếng. Hầu như bạn học nào cũng biết đến. Khi đó, những bài hát của cậu là từ những bản nhạc sôi động hiện đang lưu hành rất phổ biến ở trên mạng.
Thorn luôn cười mỗi khi được ai đó khen ngợi, nhưng đối với cậu mà nói, có lẽ thật sự không vui như những gì cậu biểu hiện ra bên ngoài.
○
Có một điều khá bất ngờ, Thorn thích việc được sáng tác ra một bản nhạc rồi tự mình hát về nó, hơn là đi theo lối mòn từ những bài hát đã sẵn có. Việc đó trông thì như cậu đang rất vui, nhưng... thật sự rất sáo rỗng. Tuy những gì cậu viết là những bản nhạc không mấy tươi vui, gần như rất bình lặng và thôi thúc trong người ta nảy sinh những cảm xúc tưởng như đã sắp sửa đánh mất. Một cái buồn man mác.
Đó có lẽ chính là những gì mà Thorn đã mong muốn và hướng đến.
Mỗi khi ngồi vu vơ rảnh rỗi hay thả mình trôi tuột đi trong những dòng suy nghĩ, thỉnh thoảng cậu cũng viết nên một ít những khúc ca ngắn ngủi, có đôi khi chỉ cỡ dăm ba câu, có khi lại nhiều hơn một trang giấy tập. Vài ngày sau đó sẽ lại bắt đầu cái thói quen thích ngâm nga chúng thầm trong miệng.
Và khi đó, khán giả duy nhất còn lại ở bên cạnh cậu và lắng tai nghe những câu hát đượm màu nâu xám đó, chỉ có mỗi người bạn thân Solar.
○
Solar tự nhận mình là fan trung thành của thằng bạn nối khố. Nhớ lắm cái ngày cậu tròn mắt lắng tai nghe một khúc nhạc lạ lẫm, mà trước đó chưa từng nghe thấy bao giờ, không có trên radio, không trên những trang mạng hay từ kênh truyền hình âm nhạc. Bản nhạc xa lạ, có đôi chút còn rời rạc... nhưng, cái buổi chiều ngày hôm đó, thằng nhóc Solar ôm quả bóng lấm lem đất chính thức đã bị chinh phục.
E hèm, đừng có hiểu lầm, chẳng qua, Solar cậu đã bị yêu thích cái chất giọng đó, vì điều đó, cậu đã mạnh mẽ xung phong chạy đến làm quen. Đó là một cậu nhóc khác, nom cũng trạc tuổi cậu, đang ngồi thu lu bên dưới gốc cây. Đôi môi mỏng vẫn bình tĩnh hát nốt từng câu chữ cuối cùng...
Nói ra điều này, có lẽ cũng hơi tủi thân, nhưng từ khi được xuất hiện trên cõi đời này, cậu nhóc mắt cam ấy gần như là một kẻ bình thường không hơn không kém, học hành tàm tạm, đủ khỏe mạnh để đá bóng cùng đám bạn,..v.v... còn ngoài ra, không-hề-có-bất-kì-tài-năng-nào.
Thế nên, khi có một thằng bạn nổi tiếng khắp trường, mình lại còn là fan từ lâu của nó. Solar nghiễm nhiên cảm thấy cực kì tự hào. Từ cái lẽ tự suy luận ra từ chính mình ấy, Solar thấy rất tự hào vì điều này.
"Ahaha, có thấy không? Thorn là bạn thân của tui đó nhe !"
Những lúc đó, Thorn ở bên cạnh, chỉ biết lắc đầu chịu thua. Thấm thoáng đâu đó sâu bên trong đôi mắt xanh lại tự nhen nhóm dần lên một cảm giác vui vẻ. Mà có lẽ chính bản thân Thorn đã không hề nhận ra.
○
Cuộc sống của bọn họ trong suốt quãng thời gian đó xem như là rất bình lặng. Đủ để họ tự thỏa mãn với chính bản thân mình. Thorn thích nhìn cách mà Solar cười vui vẻ hay chạy đi chuyên tâm cho một cú sút bóng. Những khi đó, xung quanh cậu ấy dường như đã có một thứ ánh sáng làm lóa mắt của Thorn, thật sự có một mị lực thu hút cậu mạnh mẽ.
Có biết vì sao mấy năm về trước, cậu đã đồng ý chịu làm bạn với Solar không? Chính là vì thứ ánh sáng đó đấy. Nét mặt non nớt, mắt cam nhắm lại, cười khoe ra một cái răng khểnh đáng yêu. Cho đến lúc Thorn định thần lại, đã thấy mình nắm lấy cái tay của cậu ấy rồi. Nhưng với cậu mà nói, Solar là một đứa cực kì ngốc luôn, cậu ta không hề che đậy một chút nào, vui vẻ tự nhận mình rất hâm mộ cậu. Hàng ngày âm thầm ở bên cạnh, như có một thói quen tựa vào lưng của Thorn, sau đó tích cực im lặng không làm phiền để cậu có thể thả hồn vào những ca từ mà mình tự thân viết nên. Solar bảo mỗi ngày đều nghe người mình hâm mộ hát bên tai, đó là một điều hạnh phúc biết bao nhiêu.
Chỉ là cậu ta vẫn hồn nhiên không biết, thằng nhóc đang xoay lưng lại ở bên cạnh mình, từ lâu cũng đã là một người luôn dõi theo từng bước chân của mình...
○
Thorn thường trộm ngắm đôi mắt của Solar khẽ nhắm lại mỗi khi cậu cất tiếng hát. Không còn trông thấy đôi đồng tử sắc cam rực rỡ, đôi rèm mi tĩnh lặng che khuất chúng, khi kết hợp cùng cái dáng vẻ chăm chú lắng nghe đó... thật sự rất đáng yêu. Không còn bộ dáng hoạt bát, năng nổ thường ngày. Solar khi là một thính giả duy nhất của cậu, lại mang theo những tia ánh sáng khác hấp dẫn cậu không thể không dõi theo.
-Thorn ! Cậu có ước mơ gì không?
Đó là một ngày nắng nhẹ, tỏa ra không gian xung quanh một cảm giác khá oi bức, Solar mặc đồng phục trường không kiên nể gì nằm lăn ra xuống bãi cỏ sân sau. Ngửa mặt lên trời nửa ngày, liền đột nhiên cất tiếng hỏi.
Suy nghĩ một vài giây, Thorn cúi đầu nhìn xuống cuốn sổ trên tay, cậu trả lời :
-Sau này nếu có thể tớ muốn được trở thành một ca sĩ.
Để có thể được hát nên những bài ca của chính mình và được người khác phải công nhận. Chứ không phải như hiện giờ, được bạn học biết đến thông qua những bài hát sôi động nổi tiếng ở trên mạng xã hội. Đó chính là cái đích đến lớn nhất hiện giờ của Thorn.
Solar bật dậy, hướng mặt về phía Thorn, cực kì phấn khích giơ ngón cái như cái biểu tượng tán thành cho ước mơ của bạn mình. Cậu ấy hồ hởi bình luận :
-Được ấy ! Cậu mà làm ca sĩ chắc chắn sẽ trở thành một thần tượng thật nổi tiếng. Tới lúc đó, đừng có mà quên mất đứa bạn tốt này nhé ! A, khi nào còn phải xin vài cái chữ kí của cậu mới được. Có gì sau này túng thiếu, bán ra chắc chắn sẽ được tiền triệu.
Nói rồi, còn như tự cho là mình thông minh, Solar còn khoanh tay trước ngực cười to.
Mới đó mà đã tính đến cuộc sống tương lai về sau, Thorn không biết nên trả lời làm sao, chỉ biết cầm lấy cây bút trong tay, đột ngột gõ lên trán của cậu bạn.
-Vớ vẩn quá đấy.
Nhìn Solar ôm đầu, ai oán như kiểu sau này tớ-mà-không-còn-thông-minh-là-tại-cậu-đấy-nhé, Thorn cuối cùng không nhịn nổi nữa mà mỉm cười. Giá mà Solar có thể hiểu được, có lẽ cũng chỉ có mỗi mình cậu ấy lắng nghe được những bài hát tự sáng tác này...
○
Bầu trời buổi chiều trông thật rực rỡ. Như màu lòng đỏ trứng gà vậy. Solar ngẩng đầu nhìn mất vài giây, sau đó tầm mắt lại trở về mặt đất, nhìn chân mình đang cử động bước đi.
Thorn hôm nay phải trở về nhà sớm, nghe nói có họ hàng xa của cậu ấy đến viếng thăm. Hiếm khi cậu thấy Thorn chờ mong như thế. Cậu nghe liền trưng ra nụ cười quen thuộc, tức thì phẩy tay ra lệnh "đuổi" người mau về nhà.
Nói thật, như này có chút không quen, Solar luôn cùng Thorn đi về, sau đó họ sẽ chia tay nhau ở một ngã tư, cậu rẽ phải, còn Thorn sẽ rẽ trái.
Nhưng hôm nay thì khác. Solar không định trở về nhà sớm. Đằng nào cũng chẳng có ai ở trong. Cha đang đi công tác xa, mỗi khi về nhà cũng lại trong tất tả chuẩn bị đi ngay. Hầu như chẳng chạm mặt nhau được quá ba phút. Khung ảnh của mẹ thì được đặt trong phòng cậu, mỗi tối trước khi ngủ cậu sẽ cười với mẹ một cái, kể lại cho mẹ nghe một chút chuyện vặt trong ngày xung quanh cuộc sống của mình...
Solar ngồi trên một chiếc xích đu trong công viên, đung đưa qua lại, lặng lẽ nhìn bóng mình đổ dài. Hiếm khi Solar bộc lộ ra mặt này của bản thân, cậu luôn sôi nổi và năng động, nhưng cái biểu cảm trầm hiện giờ... có lẽ chỉ xuất hiện những khi cậu ở một mình mà thôi.
Nhớ đến cuộc nói chuyện với Thorn lúc ban trưa. Solar không dưng lại cảm thấy có chút đắng chát trong lòng.
Thorn hát hay lắm ! Đó là tài năng bẩm sinh của cậu ấy. Không những thế, trong việc học gần như luôn đạt điểm tối đa trong tất cả các môn. Trong mắt của Solar, cậu ấy gần như đã trở thành một thần tượng của cậu. Solar không ghen tị, cũng không cảm thấy tức tối mỗi khi có ai đó khen ngợi Thorn trước mặt cậu. Mà trái lại, cậu còn cảm thấy tự hào vì có cậu ấy là bạn.
Cậu từ khi sinh ra đã chẳng hề nổi trội ở bất kì mặt nào cả. Bình bình, tầm thường đến nhạt nhòa trong đám đông...
Vậy nên nếu một ngày nào đó, Solar mong Thorn có thể đứng trên một sân khấu lớn, hát nên những khúc ca chỉ thuộc về riêng cậu ấy. Khi đó, cậu sẽ đứng bên dưới, chụm tay lại thành loa rồi sẽ nhiệt tình hét to cổ vũ cho bạn mình. Cậu ấy rồi chắc chắn sẽ thành công !
Đó cũng chính là ước mơ của Solar...
○
Những đoạn thời gian trong quá khứ ngày xưa Thorn đã từng tưởng chúng sẽ hóa thành những kỉ niệm thật đẹp đẽ. Có Solar ở bên, những bài hát của cậu dần dần bắt đầu trở nên hoàn hảo, cải thiện rõ rệt qua từng ngày...
.
.
.
Cho đến cái ngày mà Solar biến mất.
Lần đó Thorn bị bệnh, sốt cao đến nỗi phải nghỉ học mất hơn một tuần liền. Vậy mà suốt quãng thời gian ấy, một điều lạ lùng là Solar cũng không hề đến thăm. Cậu ấy biết nhà Thorn ở đâu, cũng đã từng đến chơi rất rất lần. Vậy mà... Thorn hình như đã cảm thấy lòng mình hẫng đi một điều gì đó...
Tuần kế tiếp cậu đi học trở lại, bạn bè túm tụm xung quanh hỏi thăm sức khỏe cậu, nhưng phản ứng đầu tiên của Thorn khi vừa đến lớp, chính là nhìn về phía chiếc bàn gần cửa sổ của Solar... nó trống không, tận cho đến khi chuông reo vào học, vẫn không thấy bóng dáng cậu ấy đâu.
Cậu đã chờ mòn mỏi, khi giờ giải lao đến, cuối cùng cũng không còn kiên nhẫn, đi đến bàn lớp trưởng mà hỏi, lại đột ngột tiếp nhận một sự thật rằng thực ra Solar đã chuyển đi hồi thứ hai tuần trước, cũng chính là ngày mà Thorn bắt đầu nghỉ học vì bệnh...
Thorn được kể lại rằng Solar đã dọn đi cùng gia đình. Tin đó như sét đánh ngang tai, cảm giác lúc đó như đang rơi xuống một vực sâu, mặc cho bao nhiêu gió thốc cả vào mặt. Thorn không biết mình đã biểu lộ ra cái gì trên mặt, mãi cho tới khi lớp trưởng gọi to tên cậu, mới sững người lau vội nước mắt. Cậu đã khóc... Lớp trưởng lúc đó thực sự đã rất bối rối, bởi vì thường ngày Thorn thật sự là một người rất điềm tĩnh, nhưng cậu đã chẳng còn nghe thấy bất kì ngôn từ nào nữa cả. Và cả cái một tia cảm xúc lạ khó nói trong đôi mắt vàng của người đối diện...
Chiều hôm đó trời mưa rất to. Thorn tan trường tay cầm chiếc ô màu xanh vội vã chạy về hướng con đường bên phải ở cạnh ngã tư lớn. Cậu không tin, cho dù có chuyển đi thì cũng phải gặp mặt nói một lời tạm biệt chứ. Vì sao lại... Thorn và Solar đã là bạn thân suốt 9 năm qua, tình bạn này không phải sẽ kết thúc như vậy chứ?!?
.
.
.
Chiếc ô trong tay Thorn rơi xuống trên mặt đất, không quan tâm mình vừa khỏi sốt mà mặc kệ từng hạt nước mưa xối xả rơi xuống đầu. Solar quả thật đã đi mất rồi. Cậu hiện đang đứng trước hiên nhà Solar, kiễng chân nhìn xuyên qua ô cửa kính đã ngả sẫm màu loang lổ, đập vào đôi mắt xanh chỉ là một căn phòng trống không, đồ vật gì đó đều không còn.
Cậu ấy thật sự đã dọn đi rồi?
Tại sao một câu tạm biệt đơn giản hay một lá thư để lại cho cậu cũng không có?
Tại sao...
○
Năm đó, Thorn và Solar chỉ mới được 13 tuổi...
______________________
BẠN ĐANG ĐỌC
7Loves ♡
Fanfiction●Đây là nơi thứ hai và sẽ là nơi chủ yếu để đăng tất cả câu chuyện về sau này của tôi. ○Mỗi một chap sẽ độ dài ngắn khác nhau, chỉ hoàn toàn là ngẫu hứng theo những suy nghĩ bất chợt của tôi... Cảm ơn vì bạn đã ghé thăm