Yoongi's.
Nandito ako ngayon sa tapat ng Mansion ng mga Choi. Hinihintay si Juyeol. Magiisang oras na akong nandito pero walang lumalabas na baabeng na nagngangalang Juyeol Choi. Nagpapaganda pa yata para sa akin.
Wala pa ring lumalabas. Bumuntong hininga ako at lumabas na sa kotse. Nagdadalawang isip pa ako kung mag-dodoorbell ako o hindi. Pero bandang huli, tinuloy ko parin.
Walang tumugon sa panguna kong pagdoorbell. Pero kinalauna'y may narinig na akong kaluskos papalapit sa gate.
May narinig ako'ng mga kaluskos na papalapit dito sa may gate. Baka si Juyeol. Bumukas naman ang gate at iniluwa nito ang isa'ng babaeng nasa mid forty's. Is this Juyeol's mom?
Nagulat naman siya nang makita niya ako. Pero binalewala ko na lang iyon at nagpa-kilala sa kanya. "Ah, hello po. Ang pangalan ko po ay Min Yoongi. Kayo po ba ang nanay ni Juyeol? Nice to meet you po." Sabi ko pa at inilahad ang kamay ko sa harapan niya para makipag-kamay. Naka-titig lang siya sa akin at, gulat na gulat pa rin ang kaniyang ekspresyon.
"Okay lang po ba kayo?" Tanong ko sakanya. At sa tingin ko, nabalik na siya sa realidad. Lol, ang lalim author. Agad naman siyang nakipag-kamay at, ngumiti ng awkward sa akin. Medyo..naguguluhan ako sa kinikilos niya.
"A-ah, Nice to meet you rin, Hijo. Pasensya na kung, ganun ang kinilos ko. Ng-ngayon lang kasi kita nakita." Sabi niya at ngumiti ulit. Nginitian ko din siya.
"Ako nga pala si, Yoo Ra Choi. Nanay ako ni Yuju at ni Jin." Napa-ah na lang ako. Mej pamilyar sa akin ang pangalan nung Jin. Parang nag-meet na kami."Pasok ka muna, Hijo." Sabi ni Mrs. Choi at inilahad ang kamay niya na para bang pinapakita ang daan. Tumango naman ako at naglakad na kami papasok sa bahay nila.
Wow. Yan ang unang lumabas na salita sa bibig ko nung makita ko ang loob ng bahay nila. Simple at organized lahat ng gamit. Halos silver and gold lahat ng mga pang-display. Frame pa nga nila silver eh. White lahat ng walls tapos yung tiles sobrang simple pero elgante. Mas maganda pa bahay nila kesa sa amin eh.
May dalawang stairs ang agad mo'ng makikita pagka-pasok mo sa bahay nila. Alam niyo yung style na, sa kaliwa papunta ang isang stairs at sa kanan naman ang isa? Ganoon ang sa kanila.
Sa gitna sa taas, may makikita ka na agad na kwarto. at sa dalawang tabi nito, may kwarto din. Mukhang ang gitnang kwarto ay sa nanay niya.
Tapos, sa may kanan ko, doon ang sala. Beige ang kulay ng mga sofa at may mga throw pillow na naka-patong doon na maayos. May carpet din doon. Tapos, may maliit na glass table. Sa gitna ng table, may family picture sila. Old family picture to be exact.
Sa kaliwa naman, nandoon ang kitchen. White, gray and black ang theme. Grabe simpleng simple pero elegante. Sobrang yaman pala nila. Pero, wala ba silang business? Siguro nga, wala. Sadyang mayaman lang talaga sila.
Nabalik naman ako sa realidad ng tawagin ako ni Mrs. Choi. "Yoongi, Hijo. Okay ka lang? Kanina ka pa tingin ng tingin sa buong bahay. Hindi ka kasi nakibo kaninang tinatawag kita." Sabi niya at tumawa. Bigla naman ako'ng nahiya kaya, nanghingi ng sorry.
(a/n: wao, marunong ka pala mahiya muehehe)
Nyeta ka Author.
(a/n: bleh!)
"Mrs. Choi—" Bago ko pa man siya matawag ay inunahan na niya ako. "Tita na lang. Or, Yoora. Kunware tropa-tropa mo lang ako. Haha!" Napangiti naman ako sa sinabi ni Tita. Ang bait naman niya. "Ah sige po, Tita." Sabi ko sabay ngiti ulit. Nag-kwentuhan lang kami ng kung ano-ano ng bigla kong ma-realize na, may date pa kami ni Juyeol.
BINABASA MO ANG
MR. BADBOY | yoongi
Fanfiction"paano ba ako nainlove sayo ha? hindi naman ikaw yung type ko eh." ; mingoosh