Juyeol's.
Bumangon na ako para maka-paghanda mamaya sa meeting 'kuno' namin. Ako na lang pala ang tulog. Na-ligo na ako at pumunta na sa dining area para kumain ng almusal. Nadatnan ko naman sila Kuya Jin, Jennie at Markus na nag-ccellphone sa lamesa. Mga feeling Señorita at Señor.
Hindi nila napansin ang pag-eexist ko hangga't hindi ko sila kinausap. "Ang aga niyo namang nagising. Dapat bumawi kayo ng tulog." Natawa na lang sila'ng tatlo. Ano bang nakaka-tawa sa sinabi ko? Pa-admit na natin sila sa mental, malala na sila.
"Uso tumingin sa orasan." Sabi ni Kuya. Nagtataka naman akong tumingin sa kanya. Nilapag nilang tatlo ang mga phone nila sa harapan ko. "Oh. Ayan." Sabay nilang sabi.
Tinignan ko iyon at maya-maya pa ay napa-nganga ako sa nakita ko. sHeYt! 12:50 na pala! Ang haba naman ng tulog ko! Taena. "Tulog mantika ba you bes? Ginigising ka na kanina at lahat-lahat, natulog ka parin!" Ani ni Jennie. Inirapan ko lang siya at kumain na.
"Maaga na ngang natulog, late pa nagising. Daig ka pa namin. 2:30 am na kami nakatulog kagabi pero maaga pa rin nagising. Bilib ka na niyan." Sabi ni Mark. Deadma lang siya sa akin at pinag-patuloy ang pag-kain ko. Wala naman akong pake kung anong oras sila natulog. Kahit kanina lang sila natulog, nagising ngayon, lakompake.
Tsaka, 9:00 pm? Maaga pa ba yun? Late na nga yun para sa akin eh. Pero yung pinaka-late sa akin, 10:30. Share ko lang. Nandito na kami ngayon sa bahay ni Dem—Yoongi. Dito kasi meeting place diba? Kaazar. Nandito na rin ang mga ka-tropa niya at nag-lalaro ng UNO. Yung totoo? Meeting o UNO? Tangna.
"Qiqil mo c acqoe Jungkook! Ako nag-una nag UNO!! Ulul!!"
"Hyung, golden maknae 'to. Sorry ka na lang at alert ako!"
Uh, mali yung paraan ng pag-lalaro nila. Jusko, kung ano na lang pinag-lalagay nila na card! Kahit yellow dapat, green ang ilalagay pota!
"Mga ugok, akala ko ba meeting? Eh bakit naglalaro kayo ha?" Cold na sabi ni Mark. Totoo naman eh! Kingina lang talaga.
"Ay, hehe. Sensya na." Sabi ni Namjoon at napakamot ng batok. Inutusan naman na niya ang tatlong pinaka-bata sa kanila na iligpit ang mga kalat nila. Agad naman nila itong sinunod at nag-umpisa na kaming mag-plano.
"May scene tayong gagawin na may maaksid—" Naputol ang sasabihin ni Namjoon ng biglang mag-sigawan ang mga kasama ko.
"Ulul! Bakit may maaksidente?!"
"Nag-iisip ka ba? Baka may mamatay talaga!"
"Paano naman natin gagawin 'yon?!"
"AYAW KONG MAMATAY SA MV ANO BA."
"Mga ulol manahimik nga kayo! Kita nang may natutulog! Distorbo ampota."
Natigil sila sa pag-dadada ng sumigaw si Yoongoy. Tulog kasi amp. Nadistorbo ang loko!
"Walang ng maaksidente. Palitan mo na lang Joon." Mahinahon na sabi niya at bumalik na agad sa pagtulog. Tumango naman si Namjoon at nag-explain.
Hindi naman ako nakikinig eh. Bahala sila mag-desisyon. Explain lang ng explain si Namjoon habang naka-tulala lang ako sa kanya. Maya-maya pa, naramdaman ko na na-jijingle ako kaya nag-tanong ako kung saan ang cr.
"Taehyung, nasaan cr dito?" Tanong ko kay Taehyung na naka-tulala rin. Napansin naman niya ako kaya tinuro niya ang daan papunta sa Cr. "Diretso ka lang diyan. Tapos lumiko ka papuntang kanan. Makikita mo na yung banyo." Sabi niya. "Ah, ganun ba? Salamuch."
Dumiretso naman ako katulad ng sinabi niya at lumiko. May madadaanan kang mga family picture na naka-patong sa isang table. Nakaka-pagtaka din kung bakit dalawa yung table, eh yung isa wala namang naka-patong ni isa doon.
Nang matapos ako mag-cr, lumabas na ako. Syempre, alangan mag-stay ako dun. Bigla ko na lang nabangga yung isang table na buti walang flower vase or kung ano man na babasagin. Sheet, buti na lang talaga. Whoo!
Pero may nakita akong nahulog na maliit na bagay mula sa ilalim nun kaya tinignan ko kung ano iyon. Bumungad sa akin ang isang USB Flash Drive na may mga letra at numero na nakalagay doon.
'YxY9793'
'Napaka-familiar naman nito. I don't why. Basta, familiar siya sa akin. Puta—lahat dito pamilyar.'
"Juyeol! Kanina pa kita hinahanap! Akala ko wala ka na. Nandito ka lang pala." Hinihingal na sabi ni Jennie. Kaagad ko namang binulsa yung flash drive nung nakita ko siya. Mahirap na baka pakealaman niya to.
"Teka lang, hindi mo ko mahanap? Eh nag-cr lang ako. Hindi ba sinabi sayo ni Taehyung?" Takang tanong ko. Agad naman kumunot ang noo niya. Uh-oh mukhang pinag-tripan siya nito. "Kinginang Alien yun! Walang imik nung nag-tanong ako! Alam pala ng loko! Bwishit!"
Tumawa na lang ako sa naging reaksiyon niya at nauna na mag-lakad. Bahala siya diyan haha. Maya-maya pa, naramdaman ko ring sumunod na siya.
Napag-isipan ko na lang na iuwi na lang yung Flash Drive at wag na lang rin pakealaman yun. Malay niyo may..alam niyo na. Tsaka baka kay Yoongoy yun. May P!
Pero bakit pakiramdam ko..masaya ang magiging resulta kapag pinakealaman ko yun? Jusko, abnormal na yata ako kaya ganito :<
Bigla kong naalala na suot ko pala yung kwintas kaya nakita ko itong naging kulay green. Nyeta, I is naguguluhan :<
BINABASA MO ANG
MR. BADBOY | yoongi
Fanfic"paano ba ako nainlove sayo ha? hindi naman ikaw yung type ko eh." ; mingoosh