MBB. | 000.13

8 1 3
                                    

Juyeol's.

"Layuan mo si Yoongi. Alam ko'ng magka-away kayo pero, please, layuan mo siya. Ikaw rin, baka mapahamak ka."

"Layuan mo si Yoongi. Alam ko'ng magka-away kayo pero, please, layuan mo siya. Ikaw rin, baka mapahamak ka."

"Layuan mo si Yoongi. Alam ko'ng magka-away kayo pero, please, layuan mo siya. Ikaw rin, baka mapahamak ka."

Araw-araw, gabi-gabi bumabagabag sa akin ang katagang mga sinabi ni Yoon E. Ilang araw na ang naka-lipas pero binabagabag pa rin ako.

'Teka, ansabeeee?!'

Palagi ako'bg naka-tulala ayon kila Mark at Jennie. Kahit nga si Kuya Jin at Mama napapansin 'yon. Para ako'ng na-trauma na ewan dahil sa sinabi niya.

'What is bohai potangena. Anyare sa akin?!!!'

Akalain mo 'yon? Pinapalayo lang niya ako kay Yoongi pero na-bother ako masyado. Grabe naman naging epekto nun sa akin. Minsan rin, nawawalan ako ng gana kapag naalala ko nanaman ang mga sinabi niya.

'Bakit daw kaya masyado akong naapektuhan? Ngina.'

Napansin ko rin na medyo tumahimik sila Jennie at Mark simula nang i-kwento ko sa kanila ang nangyari at pinag-usapan namin. Madalang na lang din nila ako'ng asarin.

"Tulala ka na naman."

Ani ni Jennie na nagpa-balik sa akin sa realidad. Sigh. Move on na please. Isipin mo yung mga ginawa niyang kagaguhan sayo, Yuju. Pwe.

"Okay lang ako." Tanging nasabi ko. Lutang na kung lutang, sabog na kung sabog, malala na talaga ako. Balita ko nga papa-admit na ako sa mental hospital eh; Charot! Napa-sandal na lang ako sa inuupuan ko at pinikit ang mga mata ko.

"Lutang si Juyeol, oh. Napaka-layo ng sagot! Hahaha!" Sabi ni Mark at tumawa ng malakas na sinabayan naman ni Jennie. Ah, ulul. 'Di ko kilala mga 'to.

Tumigil sila sa pagtawa nung biglang dumating ang mga peymus kuno ng school. In short, ang barkada ni Yoongi.
Pero sa tingin ko, wala sila'ng interes sa kanila kahit mag-b-boy pa sila diyaan. Kasi, iba ang napansin nila. At si koya Jin 'yon. Pak! Sikat ang koyaq.

"Oh, ayan na pala si Kuya mo Juyeol." Sabi ni Mark. Taka naman ako'ng tumingin sa kanya. Nakaka-loka, bigla ba naman ako'ng sabihan na nandiyan si Kuya. Alam ko'ng nandyan siya pero, kinilabutan ako. Wenk wonk¡

"Yeol!"

"Ay gilagid!"

Gulat kong sigaw. Tumingin naman sa akin ng nagtataka si kuya, habang sila Mark, tumatawa. Sus, parang hindi magilagid yung babaeng 'yon. Pero peste, nagulat pa ako?! Eh alam ko namang andyan na si kuya eh. Aning-aning spotted.

'Tangfather! Ansabeeeeee pt.2?!'

"Ayeah ayeah! Hit you with that ddu du ddu du!" Biglaang pag-kanta ni Jennie with matching sayaw pa. Ay, nabaliw na ang lola niyo. (a/n: yuta, edited to. antagal kong hindi natuloy isulat tong chap na to. HAHAHA kaya medyo late yung 4d ehk. sorry.)

"GG Jennie, 'no?"

Gets niyo sinabi ko? Syempre hindi. Secret ko 'to eh hahaha!
Natahimik naman kaming lahat pagka-tapos 'non. Awkward silence. Bigla namang nagsalita si Mark na bumasag sa katahimikan. (a/n: shet i cant narrate na anymore)

"Nga pala Jin hyung, kailan mo balak i-pakilala sa akin tropa mo? Excited na ako hehe." Huminga naman ng malalim si kuya Jin bago sumagot, "Baka...next week? Ewan." Tumango na lang si Mark. Nagpatuloy na lang kami sa pagkain at dumeretso na sa kanya kanyang classroom.

Mabilis lumipas ang oras at uwian na. Hindi na ako sumabay kay kuya o kaya kila Jennie pauwi kasi, madami pa akong gagawin. Nang makauwi na ako, dumeretso na ako sa kwarto ko at sinimulang gawin lahat ng homeworks ko.

Ilalagay ko na sana sa bag ko ang mga libro at notebooks ko, nang biglang may nahulog mula doon. Isang flash drive ang bumulaga sa akin. "Kanino 'to? Ang pagkaka-alam ko, wala akong flash drive." Kinuha ko 'yon at pinagmasdan. Nakita ko naman ang nakasulat doon. Ah! Ito yung flash drive na napulot ko sa bahay ni Yoongi.

"Hmm. Wala naman singurong masama kung, titignan ko kung ano ang nandito, diba?" Dali dali kong kinuha ang laptop ko at isinaksak ang flash drive. Bumungad naman sa akin ang mga baby pictures and videos ni Yoongi.

At dahil natuwa ako, tinignan ko lahat ng mga 'yon. Hindi ko tinigilan ang mga 'yon. Pero may isang folder na naka-agaw ng pansin ko, "J-juyeol? Bakit nandito pangalan ko?"

Hindi ko na napigilan ang sarili ko at, inopen ang folder. Punong puno ito ng videos at pictures. Hindi naman ako makapaniwala kung sini ang nandoon.

"P-paano? S-siya b-ba talaga 'y-yon?"




ehllo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MR. BADBOY | yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon