Real Chapter 3

70 3 0
                                    

LYN'S POV

*KRRRRIIIINNGGG KROOOOONNNGGG KRRUUNNGG!!!!* argh! ano na un!! nakakainis naman!!

O_O whhuutt!! 4:30 am palang?!. ang aga naman ata kumireng-reng tong alarm clock ko! tsk!.. okay nga yan diko na babaguhin para ma-aga din akong magising sa first day of school. ano naman kaya gagawin ko di naman ako marunong magluto ni itlog nga na prito pag ako na ang nagprito parang uling pagkatapos kong lutuin eh.

kung sa bagay di naman masamang magtry. try ko naman hotdog kasawa na kaya ng inuling na itlog!.

kuha mantika here kuha hotdog there luto luto here luto luto there at

VIOLA! tapos a hot hot diggidie dog na niluto ko ang masarap na kakainin ko ngayon umagahan ko. masarap naman siya medyo crispy pata lang.

nagtataka kayo kung bakit ang warm ko ngayon noh?. ganito lang un. sa BOYS lang ako cold at sa iba pang masyadong FC (feeling close). ok it's still 4:45 at wala pa namang araw at ayoko ko pang maligo ang lamig kaya! try niyo minsan. maghahanda nalang ako ng isusuot ko.

KRRIINNGG!! KRRIINNGG!!

ano ba tong si Lilyan kay aga aga tumatawag.

" Hello oh bakit nanaman ba?. " Stone hearted queen mode is on!

" halla kakatawag ko lang tas bakit nanaman ang ibubungad mo na tanong sa akin?!" haayyy... narinig ko nanaman boses niya na nagrereklamo

" Get to the point already." nakakatamad siyang kausap for REAL!

" Fine fine. well Ki--" bago pa niya sabihin ung pangalan na un kinoll end ko na diba nga A.YO.KO.NA.SA.KA.NIYA! at maslalong WA.LA.NA.KONG.PA.KE.E.LAM.SA.KA.NIYA! kung di niyo maintindihan pwes intindihin niyo dahil hindi niyo ako binabayaran upnag magpalewanag sa inyo! kuha mo ba yon?.

Haayy~~~ nababalik ko nanaman ang pagiging mataray,maldita ang stone hearted ko.

Naligo na din ako ng pagkatapos ko babaab ng cellphone si Lilyan. Nahimasmasan naamn ako ng konti pag katapos ko mag bihis ay 5:30 na. hayy wala namang magawa kaya pumunta muna ako sa roof top at nagmuni muni ng konti.

" Bakit mo ba ako iniwan?. Bakit kylangn moko lokohin?. Minahal naman kita ah. " sht!!! ano ba tong pinagsasabi ko. nakakainis na ah! Isa akong STONE HEARTED QUEEN! hindi ako basta basta nag papatumba ng kahit kanino maski ano pang gawin nila ay hinding hindi ako magbabago!..

" Andito ka lang pala eh. kanina pa kita hinahanap. " sabi ni Lilyan mula sa likod ko.

" Oh?. tapos anong gagawin ko?. " palihim kong pinupunasan ang taksil kong mga luha abay tumutulo nanaman eh.

inunahan ko na si Lilyan na maglakad para hindi niya maikita pumunta ako sa cr para maghilamos thank God at di halata na umiyak ako.

" Ang aga mo. anong oras na ba?. " yeah walang gana kong sabi sa kanya with matching cold eyes.

" Gaga! anong ang aga ko! tumitigin ka ba sa orasan hah! alam mo bang 7:00 na at marami ng tao dun for sure male-late na tayo sa enrollment! hala sige tumayo ka dyan at tara na!" Ok yun lang pala eh nagalit ka pa. psh!.

" Nagmamadali kaba?. sabihin mo lang at na ma-una ka na. " Wala eh TINATAMAD AKO magsalita.

" Hindi naman pero bilisss~~ tara naa~~ " Naka taxi ata tong babaeng to eh. masyado na bang malaki ang metro na babayaran niya at ganito nalang kung makapag madali sa akin.

" Oh naka kotse ka naman pala eh bat moko minamadali akala ko tuloy naka taxi ka at kung makapagmadali ka nalang eh parang isang libo na ang metro na naitakbo ng taxi na sinasakyan mo. " Ayokong magexplain. TINATAMAD AKO.

" Ha-ha-ha- joke mo na yan?. grabe ah diko nabilang tawa ko dun. " ok ganun na ba ako ka korni?.

***

nasa kotse kami ngayon ni Lilyan. ito ako nasa likod ala eh trip ko. nakasalpak ang headset ko sa tenga ko dahil ayokong pakinggan ang mga pinagsasabi ni Lilyan. O-oo nalang ako.

" Hoy! andito na tayo! " andito na kami? ok ang bilis naman niyang magdrive.

" Remember our mem-- " bago niya matapos ang sasabihin niya sinarado ko ang pintuan ng kotse niya ng malakas. kasi kung ano ano kinukwento eh.

haayy namiss ko rin ung mga memories ko dito memories namin during 1 year collage. It's been 1 year since he left me with all his promises. niloko niya ako tapos iniwan pa. hayy sana masaya kana ngayon kung nasaan ka man.

maya maya pa ay may na aaninag ako na tao sa may swing naka upo na lalake nilapitan ko ito at nakita ang muka ng lalake na unang minahal ko.

" K-Ki-Kian? " nanginginig kong tanong sa kanya.

" I miss you and i will always LOVE you " sabi ni Kian. Pe-pero?. hindi hindi! hindi ito totuo! Wala na si Kian wala na siya! iniwan niya na ako!

" Lyn! anong nangyare sayo?. " si Lilyan. ikwkwento ko ba?.

" Lilyan nakita ko ulit si-- " bago ko pa matapos ang sasabihin ko inunahan niya na ako sa pagsasalita at sinabi ang mga linya na toh.

" Hayaan mo na siya. Gusto niya lang din na maging masaya ka at mag mahal ulit ng iba. Hayaan mo andito lang ako para sayo." at tuluyan ko nang kunalimutan si Kian at sumama na kay Lilyan para makapag enroll.

" Uy Lilyan sabi mo maraming tao?. bat apat lang tayong students dito?. " Marami daw ang tao? eh apat lang naman kaming andito.

" Hehehe sorry \/ " haayy hayaan nga natin siya masipag eh.

"Kyyaaahhh!!! The Stone Hearted Queen has arrived sigaw "sigaw nung isa

" Lilyan. Fans. " ito nanaman sila haayy~~~

" Kyyyaaahh!!! Lyn!! papicture pls " sigaw nung isa.

" Sorry no pictures autograph only. " ayokong mag pa picture.

" Lyn me to. pls sign this " haay~~ buti nalang at dadalawa lang sila.

" Okay then. here you go. " walang ka emo-emotion yan.

" Lilyan ok na ba yan?. " gusto ko nang umuwe.

" Oo ito na malapit na " habang wala pa si Lilyan naisipan ko muna na pumunta sa garden ng school.

" Hey, It's me again. Remember me?. I am the girl that used to be the happy simple jolly girl that is always came here. But now look. They now call me The Stone Hearted Girl and now they started to build a fans club and named it to Heartless fan club. " alam kong walang tao dito kaya ito ako ngayon kausap ang garden. parang ang sarap kasi ng presence ng garden eh. Malamig ang simoy ng hangin madaming bulaklak masarap palipasin ang oras habang nakikinig ng music.

pag bumalik ang ala ala mula sa umpisa mas lalong sumasakit pag na aalala mo ung araw na nawala ang tao mahal mo dahil sa hindi mo alam na dahilan. Tama sila I need to MOVE ON. Wala na siya wala na si Kian wala na ang taong minahal ko. wala na.

" Mahal parin kita Lyn. " B-boses n-ni K-Kian un ah. indi wala na siya wala na siya wala na siya. tama na. Sorry pero AYOKO NA.

" Ayoko ng masaktan Kian. please. " A-ayoko n-na.

" I just want you to be happy and I told God to send you Four boys to be your boyfriend and some day you'll find the one who is really for you. I will always live you Lyn but now I am setting you free" sa mga sinabi ni Kian na yon nakaramdam ako ng lamig. Siguro niyakap ako ni Kian. Well siguro nga. Bibisitahin ko nalang mamaya si Kian sa cemetery. Namiss ko din naman kasi bday niya eh.

Author's Note

waaahhh!! okay lang po ba story ko?. post naman po kayo sa message board ko oh.. thank you po readers!! muuwwaahh!!

Uhmm.. papalitan ko narin po ung name ni Hencedrix Lee gagawin ko na pong " Prince Ashton Lee " yan napo ang bagong name niyaa!!

at advance happy bday kay blackwarrior!!! babatiin din kita sa bday mo aneh! happy bday!!! hope you like the chocolates na binigay ko~~~ lub you prend!

VOTE.COMMENT.BE A FAN. ☆0☆

My Four BoyfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon