Real Chapter 7 - * Karaoke? Sa School? *

64 3 0
                                    

LYN'S POV

" Lyn!! Gumising kana!! male-late na tayo!! " arghh!! ito ang ayaw ko eh gigising ng maaga sa first day tas wala namang gagawin sa classroom. tch!

" I am up! I am up! " sigaw ko pabalik kay Lilyan as an answer.

" Okay then eat your b-fast para makaligo kana. " Oh di kay. siya na handa siya na ready siya na siya na.

After 30mins tapos nako kumain,maligo at magbihis. dapat ng 2 hrs. akong maliligo eh kaso tong si Lilyan kabog ng kabog sa pintuan. Tss.

" Oh tapos nako. HAPPY ? " cold kong sabi sa kanya.

" Ok then let's go~~ " sumakay na kami sa kotse ni Lilyan at pinaharurut niya na yung kotse niya. kainis purkit may kotse siya gaganyan ganyan na yan.

" Were here~~ " abay masaya pa ang gaga.

" Talagang were here. bwiset ka pinaharurut mo ng bongga yabg kotse mo. lang'ya to " sabi ko. pagkasabi ko sa kanya yon tinawanan ba naman ako ng loko. di purkit bro--- hindi. hindi purkit ganito ako ngayon pagtritripan niya ako..

" Hahaha!! reaksyon mo! wala man lang emotion! hahahahaha!!! " sige labg tumawa ka lang.

" So?. tss. tara nga " inis kong sabi sa kanya bahala siya dyan.

" Te-teka nag joke ka ba kanina?!. teka joke nga ba un.?. AHAHAHAHAHAHA!!! " hayst! bahala ka dyn.

lumabas nako ng kotse ni Lilyan at naglakad papunta sa loob ng school wala pa ako sa loob ay nakakarinig nako ng

" We Love You THE STONE HEARTED QUEEN!!" grabe na sila wala pa ako nagtitilian na sila.

pagkapasok ko sa loob nakita ko ung mga fans ko na may hawak na banner na may naka sulat ng "Happy 17th Bday Kyla Lyn!!"

may naka agaw ng atention ko ng makita ko ang picture namin ni ki-- hayyy!!!

" Blow the candle our QUEEN " pagkaihip ko ng candle umalis nako at nagthank you sa kanila sinabi ko narin na ilagaw nalang nila ang gift nila sa club at kukuhanin ko nalang mamaya ng makarinig ako nag kakareoke. grabe ah O.A na sila school to tas magpapakaraoke sila. Psh.

habang nakikinig sa mga kumakanta may napansin ang tenga ko. grabe lahat na napansin ko nakakaasa4 na pramis!.

Narinig ko ang Theme Song namin ni Kian ang " Buko " ayan nanaman ang mga taksil kong luha. ayoko nang umiyak maawa naman kayo sa akin oh tignan niyo mata ko mugtong mugto na. hayst!. aalis nako bahala sila dyan.

pagpasok ko sa classroom ang dilim dilim ng ilaw at ang tangging naririnig ko lang ay ang kumakanta ng Buko kanina pa. Di nalang ako nagsalita pa at umupo na sa upuan ko may flashlight naman ang cellphone ko eh yung ganun sa samsung ganun. ano bat ba ako nage-explain. hayy basta! sulitin niyo na ang page-expalin ko na tuh dahil bday ko pero sa mga susunod na araw kay miss author nalang ako magpapakwento. Kuha mo?!. pwes kung hindi magsilayas kayo dito.

(A/N: Lyn wag mo naman sana palayasin ung readers koh T0T)

I don't care miss author

(A/N: Pramis di na kita papaiyakin minsan nalang wag mo lanh sila palayasin ok?)

fine fine. You promise that.

(A/N: PROMISE)

GOOD. Or else YOUR FIRED.

so carry on don't mind the author.

Habang naririnig ko ung background ng Buko naririnig ko ung bday wish ni Kian sa akin last bday ko. nako naman alam naman ng mga electric FANS ko ang nangyare diba. hayst bahala sila!

habang patago akong nagpupunas ng luha may lumabas sa black board namin na mga pictures ko galing sa projector. Aww ang sweet naman ng mga electric FANS ko.

" That is all for our my Queen. We LOVE you !!" sabay sabay nilang sabi habang ako nakangiti na ay niyakap ako ni Lilyan at ng aking mga electric FANS pero pagkatapos ng group hug my smile truned into ay poker face look at tinignan si Lilyan ng Ikaw-may-pakana-nito-look-noh. nagets naman ito ni Lilyan kaya ngumiti nalang siya at nagpeace sign kaya niyakap ko nalang siya.

" Thanks Lilyan " malambing kong sabi kay Lilyan. wow ah malambing?. ginagamit ko pa ba ang word na yun?. well sabi nga nila pag di mo ginagamit ibenta mo! sa Sulit.com.ph so ibebenta ko na ba ang word na Lanbing or hindi pa?

***

natapos ang first sem at puro greetings mula sa speaker ang natatanggap ko. kaso parang may hinihintay ako eh pero di ko din naman mariring ang boses niya kaya ito ako ngayon pinagdadaanan abg word na madaling sabihin ngunit mahirap gawin ang word na MOVE ON.

Lunch na gutom nako at ito ako ngayon naubos ang binibigay nilang pagkain kalimutan ko ba naman ang kumain ng bfast dahil sa karaoke na yan asar lang?!.

" Dude si Lyn un diba?. " sabi nung kaklase kong lalake.

" May mga mata ba talaga kayo hah?!. kitang kita naman siguro na siya un diba tas mag tatanong ka pa! kung di mo na kylangn benta mo na ah!" haha pamilyar ung boses na un sa akin ah.

" Sandra! dito! dali! " sigaw ni Lilyan kay sandra. wala eh living microphone tong kaibigan ko eh.

" Yeah. wait. " sagot ni Sandra sa kanya

"Ok " sabi naman ni Lilyan kay Sandra.

maya maya pa ay dumating si sandra na may bulak ano naman kaya gagawin niya dun?. lalamunin niya?

" Oy. anong gagawin mo sa bulak?" tanong ko sa kanya.

" Oh ito gamitin mo. takpan mo tenga mo nakakabingi kasi tong si Lilyan eh " sa bagay geh hihinge na din ako.

" Sandra pahinge nga " sabi ko kay Sandra habang may sinu suk sok sa tenga niya na bulak.

" Haha sige ito oh " sabi naman ni Sandra habang inaabot sa akin ung bulak si Lilyan naman naka simangot ng bilag sumigaw ng

" Kasi naman ehh!!! " haha pinagtitinginan na siya ng tao ay..

My Four BoyfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon