LYN'S POV
well ok nako ngayon at sabi ng doctor ay pwde na akong umalis nang hospital ngayon. Well okay naman na ako physically,Mentally and Emotionally. Kasama ko ngayon si Lilyan na nagaayos ng gamit ko para maka alis na kami sa hospital. Guys may I ask you something?.
okay thanks~~
well nagpakilala na ba ako?.pwera sa past life ko ah na nagpakilala ako sa classroom at kaklase ko si -- aish! nevermind! basta nagpakilala naba ako. yung ngayon ahh?. hindi ung kasma ko ko si -- hayy basta!! nag pakilala na ba ako?.
well kung hindi pa ito na magpapakilala na ako~~..
I am Kyla Lyn Martinez well known for now as "The Stone Hearted Queen" bakit iyon ang ipninangalan sa akin?. simple lang. dahil nga sa past life ko. Hindi ko muna ikweikwento kung bakit ako nagkaganito di pa ako handa eh. masyado pang masakit at di ko pa kayang sabihin masyado pang fresh sa akin ang nangyare. sorry.
" Lyn?. Pano kung nakabalik kana sa school itutuloy mo pa ba yung FansClub mo?." tanong ni Lilyan sa akin. nagtatanong kayo kung may FansClub ako?. well oo meron akong FansClub. Sikat kasi ako sa school being the "The Stone Hearted Queen". Lahat kasi ng tao sa school na nakakausap ko at kinakausap ako ay laging walang emotions na bumabalot sa salita,kilos at gawa ng ipinapakita ko. at mas lalo na pag abg mga kaharap ko ay ang mga BOYS! well sympre expect for my Dad.
" Ewan ko." maikiling sagot ko kay Lilyan. well maiintindihan niya na yan. siya naman naghahandle ng club eh. Padalaw dalaw lang ako.
Sa ngayon alam na ni Lilyan ang magiging attitude ko. Dahil na ganito din ako ng nagpunta ang parents ko sa Korea at hanggang ngayon ay padalaw dalaw lang sila dito sa Phil. pero I understand them naman. It's for me naman eh. nung naintindihan ko na yun I turned normal as myself. pero sa nangyare ulit ngayon. Sa tigin isang tao lang ulit ang makapag babalik ng ngiti sa muka ko at sa ngayon hindi lo muna siya aasikasuhin. Bakit?. simple lang TINATAMAD AKO. yan naman lagi line ko eh. at minsan yan lang din nariring ng mga tao na nakapaligid sa akin sa school.Perokahit papa-ano naman eh tumataw at ngumingiti din naman ako.
" Haha sige ako na bahala." Nagpapasalamat ako at nakilala ko tong kaibigan ko nato lahat gagawin para sa akin. :')
" Oh?. anong nakain mo?. ngumiti ka!! ngumiti ka!!!" Hayy nakoo~~~ Ito nanaman siyaa~~ pero totuo naman kasi nakita niya ulit akong ngumiti.
" Haha okay you made my day. Thank you for being my everything Lilyan. I'am lucky to have you as my BEST FRIEND :)" wow~~ that line made my feel something that I have'nt felt before. parang gumaan ng onti ang loob ko dahil lang sa simple thank you at mga sentence na yun.
" Awww~~~ thank you bes~~ And your always welcome. " hayy si Lilyan ito nanaman pinapangiti ako na kaming dalawa lang ang nage-enjoy at tumatawa~~ I like it.
" Haha tara nga. Dun nalang tayo sa condo ko. Pinapa-ayos ko lang saglit ang condo natin. Okay lang ba sayo?. " tanong ni Lilyan sa akin
" Okay." simpleng sagot ko. well guess what?. I am back. The Stoned Hearted Queen is BACK!
***
nakarating na kami sa condo ni Lilyan. Wow walang pinag-bago puro parin picture ni Thunder. Going Strong sa one sided love na yan ahh..
" Wow! Sige lang Lilyan. pag patuloy mo lang tong pinag-gagawa mo sa kwarto mo ah. " This is the first time na ako ang nagsimula ng topic.
" Alam mo naka-ilang gamot ba ang binigay ni doctor sayo nung baldado ka sa hospital hah?. " aray sakit ah! pwede bang sa school lang ako Stoned Hearted?!
" Ewan ko sayo! " agad akong pumunta sa kwarto ko. oo may kwarto ako sa condo niya angal ka?.
" Lyn ok na daw yung condo natin. tara na! " what da?! seryoso?. kadarating ko lang tapos aalis na agad!
" Ok! " wala eh tinatamad ako eh.
***
naka-sakay na kami sa car ni Lilyan at ako ito nakaupo sa likod at nakasalpak ang headset sa tenga ko habang nagbabasa sa wattpad.
" Lyn, let's go " aya ni Lilyan sa akin. Wow! andito na kami ang bilis ah.
tinignan ko muna ang paligid ng condo namin ni Lilyan. at ang daming nagbago. pero okay na yun kasi hindi naman kami ang nagdesign sa condo namin eh. Si ano ang nag design nito. pero sympre mas maganda ang ang pagkakaayos ngayon. mas maaliwalas.
" Maganda naman diba?. " tanong ni Lilyan sa akin
" Yep, mas maganda siya sa maganda " parang familliar tong design nato eh.
" Well be proud of it! That's your design. nung nagpagawa tayo ng condo at ano ang gusto mong design you suggested that and now your choice is right! " ah kaya pala eh.
" Enroll na tayo bukas Lilyan. "
" Oh? ang aga ata?. "
" Okay na yun. tyka gusto ko ring makapaglibot sa university."
" Okay then. tom.8am sharp."
"ok"
END OF POV
BINABASA MO ANG
My Four Boyfriends
Romantizm"Sino ba sa amin Lyn ?." sigaw niya sa akin. " Ewan ko! ewan ko! lahat naman kasi kayo minahal ko eh! pero pls lang may mahal nakong iba! wag niyo nako guluhin! masaya nako sa kanya !" pagkatapos kong makipag sigawan sa kanya agad akong tumakbo pala...